Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

10 thực phẩm tốt cho sức khỏe của phụ nữ trung niên

12:02 PM | 16/08/2017 - Dinh dưỡng

Phụ nữ khi bước vào giai đoạn trung niên sức khỏe không còn được sung mãn vì thế cần một chế độ ăn uống nhiều chất dinh dưỡng và bổ sung nhiều loại vitamin, khoáng chất.

Bật mí những công dụng tuyệt vời của hạt é

Ăn khoai lang mỗi ngày, không cần tốn tiền mua thuốc

Bất ngờ với những công dụng tuyệt vời của quả kiwi

Uống nước cam có thể gây ra những phản ứng độc hại cho cơ thể?

Bất ngờ với những công dụng chữa bệnh của quả xoài

Ăn cùng một loại thức ăn mỗi ngày: tốt hay không tốt?

Dân văn phòng bị căng thẳng: tránh xa 7 loại thực phẩm sau

Dùng thường xuyên những thực phẩm dưới đây, chị em sẽ ngăn ngừa được sự phát sinh của nhiều bệnh và tránh được những triệu chứng khó chịu ở thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh…

1. Cà chua

Vitamin A, vitamin C và beta-carotene có trong cà chua hoạt động như các chất chống oxy hóa, làm sạch các gốc tự do gây tổn hại đến máu. Lượng canxi và vitamin K dồi dào trong cà chua giúp xương chắc khỏe.

2. Cải bắp

Cải bắp có chứa nhiều chất sulforaphane - làm tăng sản xuất các loại enzyme, giúp loại bỏ các hóa chất hoạt động tự do, phá huỷ các tế bào gây ung thư.

Gần đây người ta phát hiện được trong bắp cải một chất mới là axit tactronic có tác dụng ngăn chặn quá trình chuyển hoá gluxit thành lipit, chống được béo phì.

3. Ngũ cốc nguyên cám

Thực phẩm này rất dồi dào chất xơ và kali, giúp ngăn ngừa tăng huyết áp và thừa cân. Bạn nên bổ sung gạo lứt vào chế độ ăn của bạn.

4. Khoai lang

Khoai lang giúp giảm tác hại của khói thuốc thụ động, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, khoai lang chứa nhiều vitamin C, giúp nuôi dưỡng làn da của bạn.

5. Trà xanh

Trà xanh có hàm lượng polyphenol cao - có đặc tính chống lão hóa tuyệt vời. Một vài nghiên cứu còn chỉ ra rằng trà xanh còn giúp giảm cân hiệu quả.

6. Cam

Đây là loại trái cây giàu vitamin. Ngoài ra, cam còn chứa nhiều canxi, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như: magie, sắt, vitamin A, B1, B2, kali và folate.

Ăn một trái cam tươi mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, giúp cho xương và hệ thống miễn dịch phát triển ổn định, chống oxy hóa.

7. Sữa chua

Sữa chua giàu đạm, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện chứng phù và làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra, sữa chua còn giàu canxi, các vitamin và các vi chất có ích để cải thiện hệ tiêu hóa và có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.

8. Các loại cá

Nguy cơ mắc bệnh tim có thể tăng sau khi mãn kinh, vì vậy bạn nên ăn ít nhất 2 phần cá mỗi tuần. Một vài nghiên cứu cũng cho thấy dầu cá còn giúp ngăn ngừa ung thư vú.

9. Rượu vang

Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh được tác dụng của rượu vang đối với phụ nữ trung niên. Phụ nữ tuổi trung niên nếu uống 1-2 ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa ung thư, bệnh về tim mạch và có tác dụng tốt đối với hệ thần kinh.

10. Đậu nành và tinh chất đậu nành

Isoflavone chiết xuất từ đậu nành có tác dụng tương tự nội tiết tố estrogen, nên còn được gọi là “estrogen tự nhiên”.

Phụ nữ khoảng sau tuổi 35, lượng estrogen suy giảm gây nhiều hiện tượng như lão hóa, làn da nhăn, nám, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, bốc hỏa… Isoflavone giúp cân bằng nội tiết tô, gìn giữ nét xuân cho phụ nữ từ sau tuổi 35.

Vi Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang