Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

5 thực phẩm bạn thân của đôi mắt giới văn phòng

3:32 PM | 01/02/2016 - Dinh dưỡng

Trứng, cá hồi, cà rốt... là những thực phẩm bạn không thể bỏ qua nếu đang phải làm việc trong môi trường văn phòng, tiếp xúc nhiều với máy tính.

Xoa bóp - bạn đồng hành của đôi mắt khỏe đẹp

3 kẻ thù của đôi mắt

1. Cá hồi

Cá hồi chứa một lượng “siêu khủng” omega-3, chất béo cần thiết và quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ của đôi mắt. Đối với mắt, omega-3 có tác dụng bảo vệ các mạch máu phía dưới và bao quanh phần nhãn cầu. Vitamin D trong cá hồi cũng giúp bạn xua tan nỗi lo lắng khi sử dụng máy tính trong thời gian dài.

Những món ngon chế biến từ cá hồi có thể kể đến là salad cá hồi, cá hồi sốt chanh dây, cá hồi chiên tiêu đen, cá hồi nướng chanh, cháo cá hồi, cá hồi viên chiên giòn, canh chua đầu cá hồi… bạn có thể luân phiên thay đổi các món ăn từ cá hồi để hợp khẩu vị và tốt cho đôi mắt nhất.

2. Cải bó xôi

Bó xôi là nguồn cung cấp khổng lồ các chất chống ôxy hóa cùng lutein và zeaxanthin, bộ đôi hoàn hảo bảo vệ đôi mắt, giúp che chắn mắt khỏi những tia bức xạ có hại từ màn hình máy tính. Không những thế, các dưỡng chất quan trọng có trong cải bó xôi còn giúp cải thiện tầm nhìn, duy trì thị lực lâu dài cho bạn.

Do đó, những người thường xuyên tiếp xúc với màn hình máy tính đừng quên bổ sung loại thực phẩm này vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình.

Để có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cải bó xôi một cách tốt nhất, bạn nên ăn nó cùng với dầu oliu bằng cách sử dụng dầu oliu để chiên xào rau hoặc làm salad rau bó xôi dầu oliu cũng rất tốt.

3. Trứng

Trong trứng có chứa nhiều chất kẽm, zeaxanthin và lutein – là những vi chất rất cần thiết để duy trì sức khỏe cho đôi mắt, ngăn chặn nguy cơ thoái hóa điểm vàng do lão hoá ở mắt.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên ăn quá nhiều trứng trong một tuần, mà cần căn cứ theo nhu cầu của bản thân để dùng cho phù hợp.

Trung bình, bạn chỉ nên ăn 3-4 quả trứng/tuần và khi ăn, nên ăn vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cần thiết cho cả ngày dài. Ăn trứng vào buổi tối sẽ gây đầy bụng, khó tiêu.

4. Thịt gà

Ngoài các loại thực phẩm trên, thịt gà cũng là một loại thực phẩm vô cùng hữu ích cho một đôi mắt sáng khỏe. Thịt gà cung cấp một lượng lớn các khoáng chất như kẽm, kali, protein và sắt. Đây đều là những vi chất quan trọng trong việc duy trì thị lực, hạn chế tình trạng lão hoá ở mắt ở những người thường xuyên dùng máy tính.

Không chỉ giàu khoáng chất, thịt gà còn rất giàu các vitamin tốt cho đôi mắt như vitamin B, axit nicotinich và vitamin E.

Chính vì thế, ăn thịt gà thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng suy nhược ở mắt do sử dụng máy tính trong thời gian dài hay bệnh đục thủy tinh thể thường xuất hiện ở người cao tuổi.

5. Cà rốt

Nhắc đến mắt khoẻ mắt đẹp, không ai là không nghĩ ngay đến cà rốt. Loại củ này chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa và beta-caroten, giúp chống lại các triệu chứng thoái hóa mắt như đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc, cũng như chống khô mỏi mắt do sử dụng máy tính nhiều giờ trong ngày.

Nếu đã quá quen với cà rốt xào hay nấu súp, bạn hoàn toàn có thể ép nước cà rốt cùng với một số loại rau củ, trái cây khác như nho, táo xanh, dưa chuột… để vừa đổi vị, vừa sáng mắt, lại đẹp da.

Thanh Vy 

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang