Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

7 thay đổi chế độ ăn cho phụ nữ tiền mãn kinh

4:06 PM | 23/03/2019 - Dinh dưỡng

Phụ nữ ở độ tuổi này cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh tăng cân để giảm triệu chứng của những cơn bốc hỏa.

Xoa bóp trị hội chứng tiền mãn kinh

10 căn bệnh mà phụ nữ thường đối mặt trong giai đoạn tiền mãn kinh

Điều trị rối loạn tiền đình ở phụ nữ tiền mãn kinh như thế nào?

Dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ tiền mãn kinh

Thực phẩm dành cho phụ nữ tiền mãn kinh ai cũng cần biết

 7 thay doi che do an cho phu nu tien man kinh

1. Bổ sung cá

Thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, vì vậy bạn nên cố gắng ăn ít nhất hai khẩu phần cá mỗi tuần (tốt nhất là cá hồi vì chúng có chưa những chất béo lành mạnh). Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy dầu cá giúp ngăn ngừa ung thư vú.

2. Bổ sung canxi

Tuổi càng cao, nhu cầu calci càng lớn. Lượng calci bạn cần mỗi ngày lúc này là từ 1.000-1.200mg. Do sự thiếu hụt của estrogen sẽ làm cho xương khó hấp thụ calci. Bởi vậy, hãy bổ sung calci hằng ngày bằng một ly sữa ít chất béo với cà phê (latte) và một phần sữa chua, hoặc uống viên bổ sung calci.

3. Cân nhắc đến đồ uống

Loại đồ uống hằng ngày của bạn có liên quan tới nguy cơ ung thư vú, nguy cơ mắc bệnh tim mạch, do đó trước khi lựa chọn đồ uống bạn cần cân nhắc tới vấn đề này. Nhiều người cho rằng rượu vang đỏ có tác động tích cực đối với sức khỏe tim mạch, nhưng đối với phụ nữ mãn kinh nó có khả năng gây hại nhiều hơn.

4. Nói “có” với đậu nành

Đậu nành có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú là quan niệm sai lầm, nó có thể xuất phát từ các nghiên cứu về đậu nành bổ sung liều cao, có thể kích thích sự tăng trưởng của khối u estrogen nhạy cảm. Bạn nên biết rằng những thực phẩm đậu nành như đậu phụ, đậu nành và sữa đậu nành có thể giảm nhẹ cơn nóng bừng và nguy cơ ung thư vú.

5. Cắt giảm muối

Càng nhiều tuổi bạn càng dễ mắc triệu chứng của bệnh đầy hơi, đó là do biến động của hormone trong thời gian tiền mãn kinh. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn uống mỗi ngày, ăn ngũ cốc nguyên hạt, bởi chúng rất giàu chất xơ có lợi cho tim, ăn nhiều trái cây và rau như táo, bông cải xanh, nó sẽ giúp bạn chống lại sự tích tụ khí.

6. Hãy thử dùng trà thảo dược với đá

Một tách trà ấm vào buổi sáng có thể là một sự lựa chọn phổ biến của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, đây không phải là một ý tưởng tốt nếu bạn đang chuẩn bị bước vào thời kỳ mãn kinh. Trà nóng có thể gia tăng những cơn nóng bừng của bạn. Vì thế hãy thay đổi thức uống buổi sáng của bạn với một cái gì đó mát mẻ như một trà đá lắc hoặc cà phê đá.

7. Chế độ ăn uống ít chất béo

Nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn uống để giảm cân, hãy lưu ý lượng thức ăn nạp vào cơ thể vẫn phải đảm bảo bạn có đủ năng lượng cho công việc hằng ngày. Hãy thực hiện một chế độ ăn uống ít chất béo và nhiều chất từ rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, bạn sẽ có ít khả năng tăng cân hơn.

An Bình

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang