Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

8 điều tuyệt vời chắc chắn đến với bạn chỉ với 1 quả táo mỗi ngày

8:15 AM | 07/06/2017 - Dinh dưỡng

Chứa nhiều chất xơ, vitamin C, chất khoáng và chất chống ôxy hóa, táo được xem là một trong những loại quả hàng đầu cho sức khỏe. Hãy ăn một quả táo mỗi ngày và cảm nhận điều tuyệt vời xảy đến với bạn.

5 lý do để bạn nên chăm chỉ ăn nhiều TÁO hơn nữa

Xoá bay mụn cơm, mụn cóc bằng dấm táo

Trổ tài làm mứt táo nhâm nhi ngày Tết

Dấm táo mèo giúp giảm cân như thế nào?

Nếu uống thuốc nhuận tràng không cẩn thận bạn rất dễ bị táo bón

4 bước uống nước giúp bạn tránh xa táo bón và tiểu đường

6 điều cần biết cho các bà vợ không rơi vào cảnh "Nhàu như quả táo tàu"

Những người bị táo bón thường rơi vào 6 vấn đề sau

4 công dụng tuyệt vời của giấm táo không phải ai cũng biết

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Tây Úc cho biết “Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giảm nguy cơ tử vong sớm đến 35%” .

Ăn táo chống ung thư

Hàm lượng cao chất chống ôxy hóa và chất phytochemical trong táo giúp bảo vệ các tế bào của chúng ta khỏi bị hư hại và ngăn chặn sự xuất hiện của các khối u.

Các nhà khoa học của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Thế giới khuyên bạn nên ăn táo để giảm 23% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy.

Ngoài ra, các nghiên cứu tại Đại học Cornell (Hoa Kỳ) chỉ ra nhiều hợp chất trong vỏ táo giúp chống lại các tế bào ung thư ở vú, gan và kết tràng.

Ăn tào giúp giảm cân

Hai thuộc tính khiến táo trở thành thực phẩm giảm cân hiệu quả đó chính là nhiều chất xơ và ít mật độ năng lượng.

Táo giúp giảm cân hiệu quả

Táo giúp giảm cân hiệu quả

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ ăn 300g táo mỗi ngày có thể giảm được 1,3kg trong 12 tuần. Khi ăn một quả táo xanh lúc đói, hàm lượng chất xơ hòa tan gọi là pectin trong táo sẽ hạn chế sự thèm ăn và cho bạn cảm giác no.

Ăn táo giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một quả táo trung bình chứa 4,4 gam chất xơ, một lượng đáng kể để ngăn chặn cơn đói và kiểm soát lượng đường trong máu. Do vậy, ăn táo có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Ăn táo tốt cho tim mạch

Một nghiên cứu tại Viện Sức khoẻ Phần Lan cho thấy, những người tiêu thụ hơn 54g táo mỗi ngày sẽ có nguy cơ tử vong do bệnh tim thấp hơn 43% ở phụ nữ và dưới 19% ở nam giới.

Lý do là vì trong táo có nhiều chất xơ hòa tan làm giảm sự tích tụ cholesterol gây ra các mảng bám trong động mạch. Đồng thời các hợp chất phenolic trong vỏ táo cũng ngăn ngừa sự hình thành cholesterol trong động mạch - nguyên nhân dẫn đến lưu thông máu chậm gây ra bệnh động mạch vành.

Ăn tào giúp răng chắc khỏe

Chất xơ trong táo giúp răng chắc khỏe, làm giảm chảy máu chân răng và giảm nguy cơ gia tăng vi khuẩn trong miệng, qua đó bảo vệ hàm răng luôn chắc khỏe.

Bí quyết để có hàm răng chắc khoẻ là nhờ ăn táo mỗi ngày

Bí quyết để có hàm răng chắc khoẻ là ăn táo mỗi ngày

Ăn táo tốt cho xương

Một trong số các thành phần dinh dưỡng của quả táo là phloridzin có tác dụng bảo vệ xương rất hiệu quả, tránh bệnh loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh.

Bên cạnh đó, nguyên tố Bo trong táo có thể làm tăng lượng estrogen trong máu và các hợp chất khác, có tác dụng ngăn ngừa mất canxi.

Ăn táo ngừa ngừa hen suyễn

Nếu ăn 2-5 quả táo một tuần, bạn ít có khả năng bị hen suyễn vì chất phytochemical trong táo rất hiệu quả ở những người bị hen suyễn và các bệnh khác liên quan đến hô hấp.

Ăn táo giúp da sáng khỏe

Collagen và elastin trong táo giúp da bạn trở nên trắng sáng và khỏe mạnh.

Ngoài ra, các chất chống ôxy hóa trong táo cũng góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang