Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

8 loại thực phẩm và đồ uống có thể giúp tăng cường sức khỏe cho phụ nữ

5:00 PM | 02/11/2019 - Dinh dưỡng

Phụ nữ luôn cần nguồn dinh dưỡng đặc biệt và việc lựa chọn đúng loại thực phẩm cũng như thức uống sẽ giúp thúc đẩy, tăng cường sức khỏe một cách mạnh mẽ

Nếu không ăn thịt, cơ thể của bạn sẽ xảy ra 10 thay đổi sau

Những điều đại kỵ khi ăn thanh long

Những lý do các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn rau khoai lang mỗi ngày

Những ích lợi không ngờ của dầu cám gạo đối với sức khỏe

Uống 1 ly nước ép táo mỗi ngày, loạt bệnh tật này có thể được ngăn chặn

Phụ nữ có một số nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt và việc lựa chọn đúng loại thực phẩm cũng như thức uống có thể có tác động tích cực đến sức khỏe. Như các nghiên cứu đã chỉ ra, lựa chọn một số nhóm thực phẩm và đồ uống có thể giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa một số bệnh.

Bright Side sẽ chia sẻ một số thực phẩm và đồ uống có thể là nguồn dinh dưỡng có lợi, góp phần giúp bạn có thể khỏe mạnh.

1. Nước chanh giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cân

8 loai thuc pham va do uong co the giup tang cuong suc khoe cho phu nu

Nước chanh rất cần thiết trong quá trình tiêu hóa vì khi chúng ta già đi, lượng axit trong dạ dày sẽ giảm. Một nghiên cứu cho thấy hơn 30% phụ nữ được phát hiện bị viêm dạ dày teo, đây là một tình trạng được đánh dấu bởi ít hoặc không có axit dạ dày.

Chanh rất tốt cho việc giảm cân bởi nước cốt chanh chỉ có 12 calo, nhưng chiếm một phần ba giá trị vitamin C được khuyên dùng hàng ngày. Đó không chỉ là chế độ ăn kiêng với hương vị thân thiện mà còn hỗ trợ giảm cân bởi tác dụng giúp chống lại cơn thèm ăn, cũng như giải độc gan.

Các flavonoid cam quýt trong axit chanh cũng có khả năng giải độc giúp chống ung thư và giảm viêm.

2. Trà lá mâm xôi hỗ trợ giảm đau bụng kinh

8 loai thuc pham va do uong co the giup tang cuong suc khoe cho phu nu

Trà lá mâm xôi, còn được gọi là thảo dược Phụ nữ, là một thức uống nổi tiếng có lợi cho sức khỏe của phụ nữ bởi chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết:  sắt, canxi, kali, vitamin B, A, C và E.

Phụ nữ mang thai thường sử dụng trà lá mâm xôi để giảm bớt và rút ngắn thời gian chuyển dạ. Thức uống này cũng đã được chứng minh có tác dụng làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), chảy máu nặng và chuột rút. Điều này là do các vitamin và khoáng chất cao, giúp cân bằng hormone và tăng cường các thành tử cung. Khi pha trà, bạn luôn có thể thêm quả mâm xôi thật (xem ở trên) để tăng thêm hương vị.

3. Rễ Maca cải thiện triệu chứng mãn kinh.

8 loai thuc pham va do uong co the giup tang cuong suc khoe cho phu nu

Maca là một loại rau họ cải, cũng có liên quan đến bông cải xanh, súp lơ, cải bắp và cải xoăn. Maca có lịch sử lâu dài về việc sử dụng trong ẩm thực và dược liệu ở Peru. Phần ăn được của cây này là rễ, mọc dưới lòng đất. Nó có vài màu sắc, từ trắng đến đen và có thể được tìm thấy ở dạng bột.

Maca đã được chứng minh có tác dụng làm giảm các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, thay đổi tâm trạng và khó ngủ. Theo truyền thống, nó cũng được sử dụng để tăng cường khả năng sinh sản, cải thiện tâm trạng và cân bằng nội tiết tố.

Rễ Maca rất dễ kết hợp vào chế độ ăn uống. Nó có thể được thực hiện như một chất bổ sung hoặc thêm vào sinh tố, bột yến mạch, đồ nướng, thanh năng lượng,...

4. Ăn bông cải xanh chống nếp nhăn

8 loai thuc pham va do uong co the giup tang cuong suc khoe cho phu nu

Bông cải xanh là một “siêu thực phẩm” giải quyết các vấn đề khác nhau gây khó chịu cho sức khỏe. Một chén bông cải xanh có 100% vitamin rất quan trọng cho việc sản xuất collagen - mang lại độ đàn hồi cho da. Bông cải xanh cũng giàu vitamin A, hỗ trợ tái tạo tế bào và giúp các tế bào da cũ được thay mới.

5. Tăng cường bữa ăn của bạn với chất hỗ trợ nghệ trong điều trị nhiễm trùng

8 loai thuc pham va do uong co the giup tang cuong suc khoe cho phu nu

Củ nghệ là một trong những loại dược liệu được nghiên cứu nhiều nhất và tính linh hoạt của nó như là một phương thuốc tự nhiên, khiến nó trở thành một chất bổ sung chế độ ăn uống rất phổ biến. Củ nghệ chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và đặc tính chống viêm. Nó cũng nổi tiếng với hoạt tính kháng nấm, kháng khuẩn và kháng vi-rút. Vì vậy, người ta cho rằng nghệ có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả chống lại nấm candida.

6. Hạt điều hỗ trợ chuyển động cơ bắp

8 loai thuc pham va do uong co the giup tang cuong suc khoe cho phu nu

Hạt điều chứa nguồn khoáng chất tốt, đặc biệt là magiê, kali, phốt pho, kẽm và selen. Chúng cũng chứa một số sắt, mangan, đồng cần thiết cho sự chuyển động điện của tim và cơ bắp, đặc biệt rất quan trọng đối với sự chuyển động của cơ thể chất lỏng.

Hạt điều chứa khoảng 12 gram chất béo mỗi ounce, bao gồm 2 gram chất béo bão hòa, nhưng nó được coi là chất béo tương đối tốt. So với các loại hạt khác, như quả óc chó, đậu phộng và quả hồ đào, hạt điều có chất béo thấp hơn đáng kể.

7. Quinoa củng cố nang tóc

8 loai thuc pham va do uong co the giup tang cuong suc khoe cho phu nu

Quinoa là một thực phẩm dựa trên thực vật cung cấp protein hoàn chỉnh, cộng với chất xơ, khiến nó đầy đủ. Hạt quinoa cũng được coi là một loại ngũ cốc nguyên hạt và một “siêu thực phẩm”. Thế giới thực phẩm sức khỏe bị ám ảnh với việc thêm hạt quinoa vào món salad và sử dụng nó như một chất thay thế gạo.

Hàm lượng protein cao của hạt quinoa bảo vệ và nuôi dưỡng nang tóc, trong khi các chất làm ẩm trong loại hạt này nuôi dưỡng và giữ ẩm da đầu. Chúng tạo thành một lớp màng vô hình trên tóc để bảo vệ nó khỏi các điều kiện môi trường như ô nhiễm và bụi.

8. Ăn thực phẩm Omega 3 làm giảm bệnh tim

8 loai thuc pham va do uong co the giup tang cuong suc khoe cho phu nu

Có một số loại thực phẩm giàu axit béo Omega 3 và phổ biến nhất là các loại hải sản như:

  • Cá hồi

  • Cá ngừ

  • Cá mòi

Thực phẩm giàu Omega 3 chứa axit eicosapentaenoic, axit docosahexaenoic và axit EPA. Các axit hỗ trợ các lợi ích sức khỏe khác nhau cho phụ nữ, như sự phát triển của em bé trong bụng mẹ và nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, còn có các thực phẩm khác có thêm axit béo Omega 3 mà bạn có thể sử dụng như sữa, sữa chua và nước giải khát đậu nành.

Hãy thử lựa chọn các thực phẩm này như là protein chính của bữa ăn một vài lần một tuần.

Còn có những thực phẩm và đồ uống lành mạnh khác mà bạn muốn thêm vào danh sách? Hãy chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận dưới đây nhé!

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang