Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Ăn ngô vào thời điểm này mỗi ngày, tận thu 8 lợi ích sức khỏe

5:24 PM | 06/01/2020 - Dinh dưỡng

Ai cũng biết ăn ngô rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn vào thời điểm nào, nên ăn bao nhiêu để tận thu những lợi ích mà nó mang lại thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là đáp án cho những câu hỏi đó.

Người niềng răng nên lựa chọn thực phẩm như thế nào?

Mách bạn cách làm THỊT NGÂM MẮM lạ miệng, không ngấy cho những ngày Tết sắp về

Mỡ lợn: 7 lợi ích vàng và 12 bài thuốc tuyệt vời không thể bỏ qua

3 đại kỵ cần tránh khi ăn rau mùi kẻo rước ung thư vào người

Thường xuyên ăn cháo, cẩn thận mắc bệnh dạ dày, tiểu đường

Ăn ngô vào thời điểm nào là tốt nhất?

Theo y học Trung Quốc, ăn ngô vào buổi sáng là tốt nhất, bởi lúc này dạ dày vẫn chưa hoạt động mạnh, nồng độ axit trong dạ dày tương đối cao. Trong khi đó, ngô có chứa một lượng lớn cellulose, có thể kích hoạt hoạt động của hệ thống tiêu hóa. Bên cạnh đó, ngô là loại thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, ăn buổi sáng sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Vậy ăn bao nhiêu ngô là đủ? Theo nghiên cứu, người lớn có thể trạng bình thường nên ăn một bắp ngô mỗi ngày, quy ra riêng hạt là khoảng 1 hạt. Không nên ăn quá nhiều ngô, nếu không nó sẽ gây ra một số ảnh hưởng nhất định với cơ thể.

An ngo vao thoi diem nay moi ngay, tan thu 8 loi ich suc khoe

8 lợi ích khi ăn ngô vào buổi sáng

1. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Khi lượng đường trong máu tăng cao, nồng độ oxy trong máu sẽ giảm xuống. Lúc này, các gốc tự do sẽ làm cho tình trạng thiếu oxy trở nên trầm trọng hơn.

Tuy nhiên, chất anthocyanin và flavonoid có trong ngô lại có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, nên loại thực phẩm này có tác dụng kiểm soát bệnh tiểu đường. Đồng thời, chất chất anthocyanin và flavonoid còn giúp cải thiện lưu lượng máu, bảo vệ tế bào tuyến tụy, tăng tiết insulin và ngăn ngừa suy thận.

2. Ngăn ngừa bệnh tim

Lượng axit amin trong cơ thể cao quá mức sẽ gây ra các vấn đề trong mạch máu, gây ảnh hưởng đến tim mạch. Trong khi đó, ngô lại là thực phẩm giàu folate, có tác dụng làm giảm axit amin. Vì vậy, ăn ngô thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

3. Ngăn ngừa ung thư

Ngô có chứa chất beta cryptoxanthin, một loại carotenoid, có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả. Bên cạnh đó, một nghiên cứu được thực hiện trên 35.000 phụ nữ cho thấy, những người ăn ngô thường xuyên có khả năng mắc bệnh ung thư vú thấp hơn so với những người ít ăn. Điều này là do trong ngô có chứa hàm lượng chất xơ cao, có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

An ngo vao thoi diem nay moi ngay, tan thu 8 loi ich suc khoe

4. Cải thiện thị lực

Trong ngô (đặc biệt là ngô vàng) có chứa 2 loại caroteno là lutein và zeaxanthin, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thị lực. Sự thiếu hụt các caroteno này có thể gây ra một số bệnh về mắt do tuổi tác như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, ngô rất giàu beta-carotenoid, một khi đi vào cơ thể nó sẽ chuyển thành vitamin A có tỷ lệ cao hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác, giúp mắt sáng.

5. Giảm viêm

Hàm lượng protein và chất phytochemical dồi dào trong ngô có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây viêm. Hơn nữa, các flavonoid như quercetin, naringenin và lutein, anthocyanin trong ngô cũng giúp ức chế sự kích hoạt của một số gen gây viêm và cơ chế tế bào. Vì vậy, ăn ngô đều đặn mỗi ngày có thể làm giảm tình trạng viêm như viêm khớp, viêm da,...

6. Chống lão hóa, làm đẹp da

Hàm lượng vitamin E và magie trong ngô có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giúp da sáng đẹp, căn tràn sức sống. Thậm chí, bạn có thể dùng hạt ngô non tươi giã ra và xoa lên vùng da bị dị ứng để làm dịu vết ngứa.

An ngo vao thoi diem nay moi ngay, tan thu 8 loi ich suc khoe

7. Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Ngô rất giàu chất xơ không hòa tan - chất khiến dễ tiêu hóa. Chất xơ này có tác dụng ngăn ngừa táo bón, kích thích nhu động ruột, đồng thời hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già và đổi lại vi khuẩn giúp biến chất xơ thành chuỗi axit béo ngắn (SCFA). Trong khi đó, chất SCFA lại có thể cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột, làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.

8. Tốt cho não bộ

Trong một bắp ngô có chứa rất nhiều thiamin và vitamin B1. Hai dưỡng chất này có tác dụng cải thiện sức mạnh bộ nhớ, giảm các nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

Hà Phương

Theo Tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang