Hợp tác quảng cáo

Đã tìm ra 5 loại thực phẩm là ‘chân ái’ cho những ai muốn ăn no nê mà không bị béo

Có rất nhiều loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, nhưng khi ăn quá nhiều, chúng lại gây ra những tác dụng ngược, đặc biệt là trong quá trình duy trì trọng lượng cơ thể và giảm cân.

Tất cả lượng calo dư thừa mà cơ thể tiêu thụ trong ngày được lưu trữ dưới dạng chất béo. Đó là lý do tại sao việc lựa chọn loại thực phẩm và số lượng trong khẩu phần ăn hàng ngày là vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, cũng có một số thực phẩm bạn có thể ăn no nê mà không sợ tăng cân. Đây là những thực phẩm ít calo và chứa nhiều chất xơ giúp thúc đẩy cảm giác no. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng giúp cho hệ thống bên trong cơ thể hoạt động tối ưu và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

1. Cà rốt

Cà rốt là một nguồn giàu vitamin A, một chất dinh dưỡng quan trọng cho đôi mắt và thị lực khỏe mạnh. Siêu thực phẩm mùa đông này cực kỳ linh hoạt và có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Da tim ra 5 loai thuc pham la ‘chan ai’ cho nhung ai muon an no ne ma khong bi beo

Cà rốt là siêu thực phẩm giàu chất xơ, ít calo và nhiều dướng chất giúp duy trì cân nặng hợp lý.

Loại rau củ này rất giàu chất xơ, ít calo và chứa đầy chất dinh dưỡng, là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp duy trì cân nặng hợp lý. Bạn có thể sử dụng cà rốt để làm món salad, sinh tố hoặc nấu súp,...

2. Cải bó xôi

Cải bó xôi cũng là một loại rau phổ biến của mùa đông này. Loại rau xanh đậm có chứa nhiều sắt, kẽm, magiê, vitamin K và vitamin A. Chúng có hàm lượng calo thấp nhưng có khả năng thúc đẩy cảm giác no và thậm chí tăng cường khả năng miễn dịch.

Bạn có thể thêm chúng vào món trứng tráng hoặc sử dụng làm món salad, cả hai đều rất ngon. Đặc biệt, phần tốt nhất của cải bó xôi là rất giàu sắt và folate, các chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da, mái tóc cũng như có lợi cho người bị thiếu máu.

3. Đỗ xanh hay đậu xanh

Từ cách làm giá đỗ đến sử dụng nguyên hạt, đậu xanh được sử dụng theo nhiều cách khác nhau và mỗi món ăn sẽ có hương vị riêng và đều rất ngon.

Đậu xanh có nhiều chất xơ và protein nên rất phù hợp cho những người đang theo dõi cân nặng. Nó cũng chứa folate, mangan, vitamin B1, phốt pho, sắt, đồng, kali và kẽm rất có lợi cho da, hệ tiêu hóa và các bệnh mãn tính khác.

4. Bỏng ngô

Hạt ngô được làm phồng là một món ăn nhẹ giúp giảm cân tuyệt vời. Bỏng ngô chỉ chứa 30 calo mỗi cốc và có chứa nhiều polyphenol, một chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm hiệu quả.

Ngoài ra, chất xơ không hòa tan trong bỏng ngô có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, giữ cho hệ tiêu hóa luôn được kiểm soát tốt và ngăn ngừa táo bón.

5. Táo

Táo giúp hỗ trợ giảm cân bằng nhiều cách. Nó thúc đẩy cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn đường và mùi hương của nó giúp kiềm chế cơn đói.

Da tim ra 5 loai thuc pham la ‘chan ai’ cho nhung ai muon an no ne ma khong bi beo

Táo là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả bởi chứa nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu.

Loại trái cây màu đỏ này cũng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, vitamin K và kali có tác dụng tăng tốc độ trao đổi chất và hỗ trợ quá trình giảm cân. Táo với bơ đậu phộng là một món ăn nhẹ tuyệt vời vào giữa buổi chiều.

Với 5 loại thực phẩm này, những người đang muốn giảm cân có thể ăn thoải mái mà không phải lo tính toán về lượng calo nạp vào. Đây cũng được coi là những thực phẩm lành mạnh nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để không bị tăng cân.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý