Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu ăn yến mạch mỗi ngày?

1:00 PM | 22/03/2020 - Dinh dưỡng

Yến mạch không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm đẹp da, ngăn ngừa bệnh tật, giúp giảm cân,...

Ăn CUA cần lưu ý những gì để không “hại thân”?

Những loại trái cây tốt cho người mắc BỆNH TRĨ

Củ cải đường và những lợi ích cho sức khỏe

Mắc ung thư vú nên ăn các loại thực phẩm này để khối u không to ra, tránh di căn

8 món cháo dễ nấu, dễ tìm nguyên liệu có tác dụng tuyệt vời đối với người đau dạ dày

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và việc sử dụng thực phẩm có chọn lọc cho bữa sáng là điều cực kỳ quan trọng. Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để đủ năng lượng cho một ngày dài thì ăn sáng đúng cách còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh như bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, bắt đầu mỗi buổi sáng với yến mạch có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Dưới đây là 8 lý do để bạn bắt đầu ngày mới bằng yến mạch theo lời khuyên của bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ:

1. Làm đẹp da

Dieu gi se xay ra voi co the neu an yen mach moi ngay?

Yến mạch được xem là “nữ hoàng của các loại ngũ cốc” và có tác dụng làm đẹp da. Yến mạch có chứa rất nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, mangan, magie... giúp điều trị các tình trạng viêm như chàm, dị ứng, thu nhỏ lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm và thúc đẩy sản sinh collagen, từ đó giúp da khỏe mạnh.

Kẽm hỗ trợ làm sạch da, loại bỏ độc tố và các chất có hại khác trong cơ thể. Sắt trong yến mạch cung cấp chất dinh dưỡng và độ bão hòa của độ ẩm trong tế bào da. Trong khi đó, mangan loại bỏ sưng và viêm, nhanh chóng làm lành vết thương, tan vết bầm tím. Magie giúp bình thường hóa quá trình tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào da.

2. Cung cấp protein cho cơ bắp

Một khẩu phần ăn khoảng 8 muỗng canh bột yến mạch sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 15% lượng protein được khuyến nghị hàng ngày. Bột yến mạch cũng chứa vitamin E, chất chống oxy hoá và glutamine giúp tái tạo các sợi cơ nhanh hơn.

Một cốc bột yến mạch khô có chứa 3,4 mg sắt và 0,9 mg vitamin B3. Sắt giúp vận chuyển oxy vào máu và vào cơ, trong khi đó sự hiện diện của vitamin B lại có tác dụng chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng.

3. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao

Dieu gi se xay ra voi co the neu an yen mach moi ngay?

Yến mạch rất giàu chất chống oxy hóa , một trong số đó là chất avenanthramides, giúp giảm ngứa, viêm và huyết áp. Chúng cũng chứa beta glucan làm giảm lượng đường trong máu và hiệu quả của chúng sẽ tăng lên khi kết hợp với thực phẩm giàu vitamin C. Đó là lý do tại sao nhiều người kết hợp bột yến mạch với nước cam trong bữa sáng.

4. Cung cấp năng lượng

Bột yến mạch giàu carbohydrate và protein có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn cho cơ thể. Bạn nên thử dùng yến mạch hơi khô vì nó sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn mà không cần tiêu thụ thêm thức ăn nữa.

5. Giảm cân

Ăn yến mạch hàng ngày giúp bạn có thể cải thiện quá trình trao đổi chất cũng như đẩy nhanh quá trình giảm cân. Việc ăn sáng bằng yến mạch trong một thời gian dài giúp bạn có thể kiềm chế được lượng calo dư thừa.

Các carbohydrate phức tạp có trong yến mạch điều chỉnh sự thèm ăn, lo lắng và duy trì lượng đường trong máu bình thường. Chất dinh dưỡng có trong yến mạch không chỉ có tác dụng đẩy nhanh sự trao đổi chất trong cơ thể mà còn ngăn cản sự tích tụ chất béo và chất độc trong cơ thể.

6. Giảm lượng cholesterol xấu trong máu

Dieu gi se xay ra voi co the neu an yen mach moi ngay?

Yến mạch chứa một chất xơ gọi là beta-glucan, giúp giảm cholesterol trong cơ thể. Do sự tác động của axit linoleic và chất xơ hoà tan trong bột yến mạch, nó giúp giảm mức triglycerides và cholesterol xấu trong máu.

Nhờ vậy mà yến mạch có tác dụng làm sạch các chất còn lại của chất béo trong thành động mạch và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Điều này có thể bảo vệ cơ thể khỏi sự phát triển của các bệnh nghiêm trọng như chứng xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

7. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Yến mạch rất giàu chất béo tốt, chất chống oxy hóa, có thể hỗ trợ sức khỏe các tế bào tim cũng như hệ tuần hoàn. Các chất chống oxy hóa còn giúp ngăn ngừa tổn thương thành mạch máu bởi các gốc tự do. Yến mạch chứa chất xơ hoà tan tốt cho sức khoẻ tim mạch. Chất canxi và kali trong yến mạch cũng giúp làm giảm huyết áp.

8. Tốt cho tiêu hóa

Theo chuyên gia y tế về dinh dưỡng, một ngày cơ thể cần ít nhất 25-35g chất xơ để đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất. Một phần nhỏ yến mạch có chứa 1/5 lượng chất xơ cần hàng ngày và đó là lý do tại sao bột yến mạch rất tốt cho cơ thể của bạn. Các chất xơ có trong yến mạch giúp bạn duy trì hoạt động của ruột, giảm căng thẳng áp lực cho cơ thể.

Tuệ Nhi

Theo Tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang