Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Đừng bỏ qua 9 siêu thực phẩm giúp trái tim bạn luôn khỏe mạnh

2:50 PM | 18/01/2018 - Dinh dưỡng

Cuộc sống bận rộn có thể khiến bạn lựa chọn những đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ không tốt đối với cơ thể và tim mạch. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn bảo đảm sức khỏe bằng cách ăn những thực phẩm tốt cho tim mạch mà không cần chế biến cầu kì.

Những đối tượng dễ bị mắc bệnh tim mạch nhất

Chế độ ăn kiêng Atkins tăng rủi ro cho tim mạch

Mách bạn 3 thời điểm vàng UỐNG NƯỚC để tránh xa bệnh tim mạch và tai biến

5 bài tập an toàn cho người có vấn đề tim mạch

Cá hồi, thực phẩm siêu tốt cho tim mạch

Phòng bệnh tim mạch ở phụ nữ trung niên

Hội chứng Marfan - nguyên nhân chủ yếu gây nên biến chứng tim mạch cao nhất hiện nay

Chế độ ăn uống cho người mắc bệnh tim mạch từ A đến Z

Bổ sung những loại thực phẩm tốt cho tim mạch vào thực đơn hàng ngày không chỉ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

1. Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây nhiệt đới có mùi vị thơm ngon mà bạn có thể dễ dàng thưởng thức vào bất cứ lúc nào. Dưa hấu chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Dung bo qua 9 sieu thuc pham giup trai tim ban luon khoe manh

Dưa hấu chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa

Dưa hấu còn chứa hợp chất lycopene dồi dào có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và phòng chống ung thư. Loại trái cây thơm ngon này còn giúp cung cấp citrulline có lợi đối với các mạch máu và những người bị tiểu đường.

2. Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Một ly sữa chua giúp cung cấp lượng lớn vitamin, chất chống oxy hóa và các lợi khuẩn có lợi cho cơ thể và cho hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, sữa chua còn là loại thực phẩm vàng cho tim mạch nhờ khả năng ngăn chặn bệnh viêm nướu, nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bạn có thể ăn nhẹ với một ly sữa chua cùng một vài lát trái cây để bảo vệ sức khỏe.

3. Cà chua

Cà chua chứa lượng vitamin C dồi dào và hợp chất lycopene. Sự kết hợp giữa vitamin C và chất lycopene có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào trong cơ thể đồng thời ngăn ngừa mạch máu không bị xơ vữa.

Dung bo qua 9 sieu thuc pham giup trai tim ban luon khoe manh

Cà chua chứa lượng vitamin C dồi dào cùng chất lycopene có lợi với tim mạch

Món mỳ Ý ngon miệng với nước sốt cà chua tốt cho tim mạch sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

4. Trái bơ

Trái bơ có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trái bơ chứa nhiều chất chất béo không bão hòa đơn có lợi đối với cơ thể. Lượng khoáng chất kali dồi dào có trong loại trái cây này còn có tác dụng ổn định huyết áp.

Bơ còn rất tốt cho trái tim bởi trái bơ rất giàu chất xơ, vitamin và carotenoids có khả năng giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch gây nên. Đặc biệt, khi ăn bơ kèm cùng cà rốt hay rau bó xôi, cơ thể còn hấp thu các chất chống ôxy hóa một cách tối đa.

5. Quả mọng

Quả mọng bao gồm những loại trái cây thường thấy như việt quất, mâm xôi, anh đào, cherry, dâu tây,… Các loại quả mọng  được xem là loại thực phẩm lý tưởng cho bữa ăn nhẹ của bạn bởi quả mọng chứa rất ít calo, ít chất béo và có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu trong máu.

Dung bo qua 9 sieu thuc pham giup trai tim ban luon khoe manh

Các loại quả mọng chứa rất ít calo và giúp giảm lượng cholesterol trong máu

Một số hợp chất có trong quả mọng còn giúp thúc đẩy phát triển xương khớp và kích thích chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Quả mọng còn giúp chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả và giúp các mạch máu “thư giãn”.

6. Các loại đậu

Chỉ cần nửa cốc đậu mỗi ngày bạn đã có thể bảo vệ trái tim của mình khỏi nguy cơ mắc nhiều bệnh tật. Các loại đậu đều chứa rất nhiều chất xơ hòa tan cùng lượng khoáng chất dồi dào như canxi, magie, vitamin,… có lợi cho tim mạch.

7. Quả óc chó

Bạn vẫn luôn nghe nhiều về công dụng tuyệt vời của loại hạt này đối với sức khỏe nhưng có thể bạn chưa biết đến tác dụng của quả óc chó đối với trái tim. Lượng axit béo omega-3 dồi dào và các chất chống ôxy hóa có trong óc chó giúp tăng cường chức năng tim mạch, giúp hạ thấp lượng cholesterol.

Dung bo qua 9 sieu thuc pham giup trai tim ban luon khoe manh

Quả óc chó có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và hệ tim mạch

Đây cũng là món ăn vặt lý tưởng và rất tốt cho những người bị tiểu đường hay bị bệnh tim.

8. Cá hồi

Cá hồi cũng góp mặt trong danh sách những loại thực phẩm tốt cho tim mạch. Thường xuyên ăn những món chế biến từ loại cá này có thể giúp giảm đến 30% nguy cơ bị mắc bệnh động mạch vành.

Bên cạnh đó, lượng omega-3 có trong cá hồi cũng giúp hạ huyết áp và ổn định nhịp tim đồng thời giảm viêm. Món ăn từ cá hồi không những thơm ngon mà còn giúp củng cố sức khỏe tim mạch của bạn.

9. Hạnh nhân

Chỉ cần nhâm nhi một vài hạt hạnh nhân mỗi ngày đã giúp trái tim của bạn luôn khỏe mạnh. Lượng chất xơ, vitamin E cùng protein có trong loại hạt thơm ngon này sẽ giúp tim mạch luôn hoạt động ổn định và khỏe mạnh.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang