Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Không chỉ có cà phê, 15 thực phẩm này cũng được chuyên gia khuyên không nên dùng trước khi ngủ

3:28 PM | 08/01/2020 - Dinh dưỡng

Chế độ ăn uống không lành mạnh, đặc biệt là vào bữa ăn tối sẽ khiến các cơ quan không được nghỉ ngơi và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Hướng dẫn mẹ cho thai nhi nghe nhạc đúng cách

15 loại rau củ quả giàu protein nhất, cực phù hợp với người ăn chay và gymer

Cách làm hạt bí thơm ngon, béo ngậy lại tốt sức khỏe cho những ngày Tết

Những thực phẩm trong bữa ăn đang ''phá hủy'' xương bạn từng ngày, nhưng ít người biết

5 cách trị mụn ở mũi ''đi không trở lại'' trong 20 phút cho người bận thêm xinh đón Tết

Thịt đỏ

Thịt đỏ là chất xúc tác kéo dài chu trình hoạt động tự nhiên của cơ thể, do vậy mà bạn sẽ khó khăn để đi vào giấc ngủ ngon và sâu sau khi ăn thịt đỏ. Kết quả ngày hôm sau bạn sẽ rất vất vả để làm việc vì khó ngủ một đêm. Do đó thịt đỏ là thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ.

Khong chi co ca phe, 15 thuc pham nay cung duoc chuyen gia khuyen khong nen dung truoc khi ngu

Đồ ăn nhiều dầu mỡ.

Khi bạn hấp thụ các loại thức ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ vào bữa tối sẽ làm cho hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn và tích tụ nhiều chất béo ở cơ thể. Khiến giấc ngủ của bạn không được ngon và cũng không tốt cho người bị huyết áp cao

Yến mạch

Yến mạch có chứa melatonin giúp cơ thể nghỉ ngơi, nhưng hàm lượng chất xơ hòa tan cao của nó có thể có ảnh hưởng xấu cho việc ngủ. Khi nó được tiêu thụ trước khi đi ngủ, không có đủ thời gian để tiêu hóa có thể gây khó tiêu, gây ra chứng ợ nóng và ợ hơi làm khó ngủ.

Rau xanh

Rau củ vốn chứa nhiều dinh dưỡng. Đây là lý do khiến nhiều người nghĩ rằng ăn rau củ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tráng kiện. Điều này thật sai lầm.

Rau củ chứa nhiều xenlulozo – chất di chuyển rất chậm khi đi qua hệ tiêu hóa. Ăn nhiều rau củ vào ban đêm sẽ khiến cơ thể bạn phải thức khuya hơn mức cần thiết để tiêu hóa lượng chất xơ này.

Khong chi co ca phe, 15 thuc pham nay cung duoc chuyen gia khuyen khong nen dung truoc khi ngu

Kem lạnh

Hàm lượng cao của đường, chất béo và carbohydrate có trong kem lạnh sẽ kích thích não bộ gây khó ngủ.

Kẹo

Kẹo nhiều đường và chất béo không tốt. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra 7/10 người ăn đồ ăn vặt như kẹo trước khi đi ngủ có nhiều khả năng gặp ác mộng. Ăn kẹo trước khi ngủ cũng gây béo phì, tăng huyết áp, tim mạch...

Thức uống có cồn

Việc nhâm nhi một cốc rượu lúc nửa đêm có vẻ rất hoàn hảo. Tuy nhiên, rượu sẽ khiến bạn thao thức, trằn trọc, khó ngủ. Ngay cả khi cố gắng chợp mắt được một lúc thì bạn cũng không đủ năng lượng hoạt động cho ngày hôm sau.

Hành tây

Hành tây là loại thực phẩm có thể gây chướng bụng và đầy hơi do chúng có chứa chất xơ hòa tan (fructans). Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới giấc ngủ. Vì vậy, nếu bạn muốn ngủ ngon, hãy đảm bảo rằng bữa tối không chứa nhiều hành tây.

Khong chi co ca phe, 15 thuc pham nay cung duoc chuyen gia khuyen khong nen dung truoc khi ngu

Mỳ ăn liền

Ăn nhiều mỳ ăn liền (mỳ xào giòn, mỳ cay, lẩu mỳ,…) vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ làm bạn nhanh chóng tăng cân và bên cạnh đó cũng gây ra những hậu quả xấu cho hệ tiêu hóa đặc biệt là những người có vấn đề về dạ dày.

Hơn nữa ăn mỳ vào buổi tối có thể khiến cho cơ bạn nóng và dễ lên mụn vào ngày hôm sau.

Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa một lượng lớn đường tinh luyện và carbohydrate, có thể khiến cho lượng đường trong máu của bạn tăng lên khi hấp thụ. Do vậy loại thực phẩm này cũng không thích hợp để dùng trước khi đi ngủ.

Thức ăn cay

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học Quốc tế cho biết: thức ăn nhiều gia vị hay hạt tiêu có thể dẫn đến đau dạ dày và các hóa chất có thể kích hoạt các giác quan của bạn và giữ cho bạn tỉnh vào ban đêm.

Khong chi co ca phe, 15 thuc pham nay cung duoc chuyen gia khuyen khong nen dung truoc khi ngu

Tỏi

Tỏi có tính nóng, có thể gây ợ nóng, khó tiêu hoặc đau dạ dày, trào ngược dạ dày. 

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa caffine và các chất kích thích như theobromine và theophylline, từ đó sẽ làm tăng nguy cơ nhịp tim đập nhanh, hay gặp căng thẳng, lo âu, ngủ không ngon giấc. Vậy nên, bạn cần tránh tiêu thụ trà xanh trước khi đi ngủ để đảm bảo ngủ đủ giấc vào ban đêm.

Chocolate

Đây là một trong những loại thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ, bởi vì thành phần của chocolate chứa rất nhiều hoạt chất caffeine – một chất làm cơ thể luôn tỉnh táo, nên khiến ăn món này sẽ khiến cho bạn khó đi vào giấc ngủ sau đó.

Trái cây nhiều Vitamin C

Các loại trái cây có múi giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi... khi ăn vào buổi tối sẽ hóa thành chì trong bụng chúng ta gây nặng bụng, đồng thời chất chua làm tăng hàm lượng axit dịch vị gây khó tiêu, dễ dẫn đến viêm dạ dày. Nên hạn chế ăn những loại trái cây này sau bữa cơm tối, nếu ăn chỉ nên ăn một lượng nhỏ và cách cơm tối 30 phút để thức ăn được tiêu hóa bớt.

Quỳnh Hoa

Theo Pháp luật đời sống

TIN KHÁC
Đầu trang