Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Muốn sống khỏe và sống trường thọ, hãy ăn ít "3 trắng", ăn nhiều "3 đen"

11:11 AM | 02/09/2017 - Dinh dưỡng

Theo trang Secretchina, muốn được sống khỏe và trường thọ, trong ăn uống hằng ngày nên chú ý rất nhiều điều, biết tự giữ miệng, ăn đủ no, ăn đủ dinh dưỡng.

Sống khỏe hơn bằng 4 bước tập thở mỗi ngày

16 lời khuyên sống khỏe cho phái mạnh

10 bí quyết dưỡng sinh cực hay

WHO khuyên bạn sống khỏe thế nào?

Phép dưỡng sinh và 3 chữ “lý”

4 điều cần biết trong dưỡng sinh giấc ngủ

Bí quyết dưỡng sinh “8 ít - 8 nhiều”

Cuộc sống luôn khỏe mạnh nhờ 10 phương pháp dưỡng sinh

Phương pháp dưỡng sinh 12 tháng trong năm

7 bài tập bảo vệ cột sống khỏe mạnh cho bạn

Dưới đây là phương pháp dưỡng sinh: ăn ít “3 trắng”, ăn nhiều “3 đen":

Ăn ít “3 trắng” - muối, đường, chất béo

- Ăn ít muối: Bởi ăn quá nhiều muối, sẽ dẫn tới huyết áp tăng cao, xơ cứng động mạch, còn làm tăng gánh nặng cho thận. Thông thường, mỗi ngày nên hấp thu 6 gram muối vào cơ thể là thích hợp.

- Ăn ít đường: Đường là chất cơ bản cần thiết cho cơ thể, nhưng nếu hấp thu quá lượng cho phép vào cơ thể sẽ dễ dẫn tới các loại bệnh như cao huyết áp, béo phì, và làm tổn thương chức năng gan…

Muon song khoe va song truong tho, hay an it

- Ăn ít chất béo: Ăn nhiều mỡ động vật sẽ làm tăng xơ cứng động mạch, tăng cholesterol, không thể ăn quá nhiều, nhưng cũng không thể không ăn. Lượng dầu mỡ mỗi người mỗi ngày cần hấp thu là 25-30 gram, tỉ lệ dầu thực vật và chất béo động vật thích hợp là 10:7.

Ăn nhiều “3 đen” - nấm, mộc nhĩ đen, gạo đen

- Ăn gạo đen tức gạo nếp cẩm là gạo bên ngoài có màu đen như mực, nhưng hàm lượng dinh dưỡng rất phong phú.

- Ăn nấm: Nấm có thể chống ung thư kháng lão hóa, nhất là nấm hương, có tác dụng loại bỏ cholesterol, có thể làm giảm mỡ máu, cholesterol trong huyết thanh, ngăn ngừa loãng xương. Về cách làm, cách tốt nhất là kết hợp “xanh với đen” nghĩa là kết hợp xào nấm với rau.

Muon song khoe va song truong tho, hay an it

- Ăn mộc nhĩ đen: Mộc nhĩ đen có chất chống đông tự nhiên, có tác dụng bổ máu, hoạt huyết, phòng ngừa bệnh tim, mạch vành và xơ vữa động mạch hiệu quả, nhưng được khuyến cáo chỉ nên ăn khoảng hai lần một tuần.

An Nhiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang