Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những siêu thực phẩm chữa bệnh, giảm đau cực hiệu quả

5:32 PM | 14/08/2019 - Dinh dưỡng

Theo Livestrong, không chỉ có công dụng giảm đau, những loại thực phẩm dưới đây còn có khả năng ngăn ngừa ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng cường trí nhớ.

Top 5 loại thảo mộc giúp làm chậm quá trình lão hóa

Nếu bạn bị đau lưng mãn tính, hãy nhớ dùng 7 loại thảo mộc sau

Sương sáo - thảo mộc rất tốt cho sức khỏe

Giảm ĐAU NỬA ĐẦU nhanh bằng trà thảo mộc

Chữa bệnh bằng thảo mộc có sẵn trong bếp

1. Quế

Từng được coi là quý hơn vàng, quế là một trong những loại gia vị lâu đời nhất và đáng thèm muốn nhất thế giới.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quế không chỉ làm giảm viêm mà còn chống vi khuẩn, giúp kiểm soát đường huyết và tăng cường chức năng não.

Tiêu thụ quế bằng cách rắc quế vào sữa chua, ngũ cốc, hoặc bột yến mạch hoặc thêm nó vào cốc sinh tố hàng ngày của bạn để thưởng thức.

Nhung sieu thuc pham chua benh, giam dau cuc hieu qua

2. Gừng

Gừng có quanh năm, chugns chứa một số hợp chất chống viêm gọi là gingerols, có thể giúp giảm đau khớp, ngăn chặn các gốc tự do, bảo vệ chống lại bệnh ung thư đại trực tràng và tăng khả năng miễn dịch.

Gừng cũng là một thuốc chống lo âu tự nhiên, thường được sử dụng để làm giảm say tàu xe và ốm nghén. Bạn có thể cắt một vài lát gừng vào nước nóng để uống trà gừng hoặc thêm vào các món xào.

3. Hành tây

Hành tây có mùi hăng là do chúng có chứa các hợp chất chứa lưu huỳnh có khả năng chống viêm và giảm cholesterol, ngăn ngừa ung thư.

Hãy dùng hành tây trong các món súp, nước sốt và xào. Nếu không thích hành tây bạn có thể thay thế bằng tỏi tây và hẹ.

4. Quả anh đào chua

Một trong những nguồn giàu chất chống ôxy hóa được biết biết là quả anh đào chua, chúng có đặc tính chống viêm vượt trội.

Nghiên cứu mới cho thấy quả anh đào chua giảm giảm đau cho những người mắc bệnh gút và viêm khớp, giảm đau khớp và cơ bắp do tập luyện, giảm cholesterol và cải thiện các dấu hiệu viêm.

Nhung sieu thuc pham chua benh, giam dau cuc hieu qua

5. Quả óc chó

Quả óc chó là một trong những loại hạt lành mạnh tốt cho sức khỏe. Chúng rất giàu axit béo omega-3 rốt cho sức khỏe tim khỏe mạnh, chống viêm và cung cấp nhiều chất chống ôxy hóa hơn các loại hạt Brazil, hạt hồ đào, đậu phộng, hạnh nhân, hạt điều, và hạt dẻ.

Quả óc chó cũng là một nguồn tuyệt vời của protein và chất xơ. Hãy rải lên sữa chua hay salad một chút hạt óc chó hoặc ăn quả óc chó như một bữa ăn nhẹ.

6. Nghệ

Nghệ thường được sử dụng trong cà ri vàng, màu sắc của nó được quy định bởi một hợp chất có tên là curcumin.

Trường đại học của Trung tâm Y tế Maryland cho biết chất curcumin có thể giúp cải thiện chứng đau mạn tính bằng cách ngăn chặn các hóa chất gây viêm trong cơ thể.

Làm một món cà ri tự chế với bột nghệ hoặc thêm vào các món ăn khác hai lần một tuần.

7. Quả dứa

Dứa chứa các enzyme bromelain, rất hữu ích trong điều trị chấn thương cơ bắp như bong gân. Enzyme này cũng có thể giúp cải thiện tiêu hóa và các cơn đau nhức liên quan tới viêm khớp dạng thấp. Thêm dứa vào một ly sinh tố hay salad để giúp cải thiện sức khỏe của cơ thể bạn.

8. Hạt lanh

Hạt lanh cũng chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3 có thể giúp giảm viêm trong cơ thể. Trường Y khoa thuộc Đại học Harvard cho biết omega-3 được tìm thấy trong hạt lanh có thể giúp ngăn chặn các tác nhân gây viêm.

Xay hạt lanh để lấy tinh dầu và sau đó thêm một muỗng cà phê vào món rau, bột yến mạch hoặc sữa chua và thưởng thức.

Ngoài hạt lanh, bạn có thể thêm các loại thực phẩm giàu omega-3 khác để chống viêm như đậu nành, dầu ô liu và cá béo như cá hồi và cá ngừ.

Nhung sieu thuc pham chua benh, giam dau cuc hieu qua

9. Cà rốt

Cà rốt rất giàu carotenoid, một nhóm các phytochemicals được biết đến để giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có hại, chống viêm và tăng khả năng miễn dịch.

Thêm cà rốt vào món salad hoặc các món canh hầm, nấu, xào. Các loại thực phẩm khác giàu carotenoid bao gồm mơ, cà chua, khoai lang, bí ngô.

10. Rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn chứa hàm lượng lớn chất flavonoid, một phytonutrient thúc đẩy sức khỏe tim mạch và giúp bạn tránh khỏi bệnh ung thư.

Theo Hiệp hội Alzheimer, các loại thực phẩm giàu flavonoid làm giảm viêm trong não, từ đó làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

Song Nữ

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang