Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những thực phẩm giúp giảm axit trong dạ dày, bảo vệ đường ruột

5:00 PM | 01/02/2020 - Dinh dưỡng

Dưới đây là những siêu thực phẩm giúp giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày mà chúng ta nên biết.

Những rau củ rẻ bèo nhưng lại là thần dược cho người đau dạ dày

Những thói quen nhiều người mắc phải khiến dạ dày đang bị “phá hủy”

Điểm danh hàng loạt thói quen ‘phá huỷ’ dạ dày

Chuyên gia gợi ý 4 loại thực phẩm mùa đông cho người đau dạ dày

Thường xuyên ăn cháo, cẩn thận mắc bệnh dạ dày, tiểu đường

Gừng

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Gừng giúp giảm đau và khó chịu của chứng ợ nóng nhanh. Nó là một trong những biện pháp hiệu quả chữa chứng trào ngược axit. Ăn một thìa gừng xắt nhỏ mỗi ngày là một trong những cách hiệu quả nhất.

Chuối

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Chuối là một loại quả có tính kiềm và sẽ giúp trung hòa axit trong dạ dày. Ăn chuối thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ điều trị trào ngược axit nhanh.

Dưa hấu

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Dưa hấu chín sẽ giúp làm giảm các triệu chứng ợ nóng hoàn toàn. Ăn 3-4 lát dưa hấu mỗi ngày sẽ làm giảm các triệu chứng của trào ngược axit.

Rau chân vịt

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Rau chân vịt có chứa vitamin, khoáng chất và chất xơ và là siêu thực phẩm được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng nhất để tránh trào ngược axit.

Mùi tây

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Mùi tây được sử dụng để điều trị rối loạn dạ dày trong 100 năm qua. Nó có thể được sử dụng như một gia vị hoặc như trang trí trong bữa ăn hằng ngày của bạn.

Sữa

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Sữa có chứa canxi, một chất khoáng kiềm có tác dụng trung hòa axit khi tiếp xúc. Do đó, sữa là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để giảm axit dạ dày. Nếu bạn đang bị axit dạ dày, hãy làm dịu dạ dày bằng cách uống một ly sữa mỗi ngày.

Trà thảo dược

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Các loại trà thảo dược được coi là những loại trà tốt nhất để chống lại axit dạ dày. Chúng làm dịu ruột của bạn và làm giảm sản xuất axit nhiều hơn. Khi bạn uống trà thảo dược, hãy làm nguội trà và nhâm nhi thật chậm để nó hoạt động tốt hơn trong dạ dày của bạn.

Dấm táo

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Dấm táo hoặc táo được coi là phương pháp điều trị hiệu quả về độ chua của dạ dày. Mặc dù dấm táo hoặc táo có tính axit tự nhiên nhưng chúng lại chứa axit và enzym khỏe mạnh giúp trung hòa axit dạ dày trong cơ thể.

Bánh yến mạch

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Bánh yến mạch là món ăn yêu thích của nhiều người. Bột yến mạch nguyên chất là một nguồn chất xơ tuyệt hảo hấp thụ axit trong dạ dày và làm giảm các triệu chứng của axit. Chất xơ trong yến mạch giúp giảm táo bón, cải thiện sức khỏe đường ruột và giữ cơ thể đầy đủ dinh dưỡng trong một khoảng thời gian dài.

Nha đam

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Nha đam là một chất làm mát tự nhiên có khả năng điều trị chứng ợ nóng và axit dạ dày. Nó có tính chất chữa bệnh, khi tiêu thụ sẽ có lợi cho bạn trong việc giảm axit dạ dày. Bạn có thể dùng nước ép nha đam hoặc sử dụng nha đam trong các công thức nấu ăn để ngăn ngừa axit dạ dày.

Sinh tố rau xanh

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Hãy chọn các loại rau lá sẫm màu để làm sinh tố. Một cốc sinh tố rau xanh sẽ cung cấp cho bạn đủ các chất chống oxy hóa và dưỡng chất, đồng thời giúp giảm axit dạ dày nhanh chóng.

Salad rau sống

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Salad có tính kiềm tự nhiên và đem lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa. Salad giúp ngừa viêm và ngăn thừa axit dạ dày nhờ có các loại rau củ xanh được xem là siêu thực phẩm giúp giảm viêm.

Dầu ô-liu

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Dầu ô-liu giúp giảm các triệu chứng ợ hơi và khó tiêu, đồng thời có tác dụng kháng viêm. Bạn nên rưới dầu ô-liu lên thức ăn thay vì dùng dầu ô-liu khi nấu.

Tỏi

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Tỏi có chứa một thành phần gọi là allicin, giúp ngăn ngừa sự hình thành các axit. Do vậy, hãy bổ sung tỏi trong bữa ăn hàng ngày của bạn hoặc nhai chúng trước khi đi ngủ.

Củ cải đường

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Củ cải đường khi uống điều độ cũng sẽ giúp giảm axit trong dạ dày.

Xà lách

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Xà lách là một thực phẩm có tính kiềm, do vậy khi tiêu thụ nó mỗi ngày sẽ giúp trị chứng khó tiêu.

Thịt gà

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Thịt gà chứa các protein hỗ trợ ngăn ngừa axit dạ dày. Đừng chiên hay chiên ngập dầu mà hãy rán hoặc áp chảo thịt gà, đồng thời tránh thêm quá nhiều gia vị.

Hạt hướng dương

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Hạt hướng dương có rất ít hoặc không có axit. Chúng được coi là một trong những loại thực phẩm có tính kiềm tốt nhất giúp làm giảm nồng độ axit.

Bí xanh

Nhung thuc pham giup giam axit trong da day, bao ve duong ruot

Giống như xà lách, bí xanh cũng là một loại thực phẩm có tính kiềm và giúp trung hòa axit trong dạ dày và giảm cảm giác khó chịu.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang