Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Tiêu thụ protein không đều sẽ béo phì

7:45 PM | 26/05/2014 - Dinh dưỡng

(SKGĐ) Bạn cần cung cấp đầy đủ và phân bổ  lượng protein hợp lí vào các bữa ăn trong ngày để có sức khỏe tốt và cơ bắp hoàn hảo nhất.

protein-hair-400x400

Theo các nhà nghiên cứu tại ĐH Texas Medical Branch (ở Galveston, Mỹ), trong thực tế, mọi người thường tiêu thụ lượng protein không hợp lí giữa các bữa ăn. Đa số họ đều tiêu thụ một lượng protein quá ít ỏi vào buổi sáng và buổi trưa, còn buổi tối thì lại tiêu thụ quá nhiều.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên những người lớn khỏe mạnh và được chia làm 2 nhóm. Một nhóm với một chế độ ăn có lượng protein chia đều giữa các bữa, mỗi bữa 3g. Còn nhóm thứ hai chia không đồng đều: bữa sáng 10g, bữa trưa 15g và bữa tối 60g. Thịt bò nạc là nguồn chính cung cấp protein trong thí nghiệm này.

Kết quả là tổng lượng protein còn tồn đọng lại trong cơ thể của những người  tiêu thụ không đều lượng thức ăn chứa protein cao hơn 25% so với những người có chế tiêu thụ đồng đều và lượng protein còn lại trong cơ thể này sẽ bị biến đổi không có lợi cho sức khỏe.

Trưởng nhóm nghiên cứu - chuyên gia Doug Paddon-Jones cho biết: “Bạn không cần phải ăn một lượng quá nhiều protein, bạn chỉ cần tiêu thụ một lượng tương đối và cẩn thận khi phân bổ nó vào các bữa ăn để tránh nguy cơ bị dư thừa đạm dẫn đến việc  tích lũy chất béo”.

Nghiên cứu này mới được công bố trên tạp chí Journal of Nutrition.

Kim Dung

Theo Health

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang