Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

13 thực phẩm cực tốt cho người bị táo bón

11:43 AM | 23/10/2017 - Gia đình khỏe

Khi ruột khỏe mạnh, tốt nhất bạn nên đi vệ sinh mỗi ngày ít nhất một lần. Trong thực tế, nhiều người bị táo bón đã không duy trì được thói quen tốt này. Nhưng một số loại thực phẩm thực sự có thể giúp ích cho bạn!

“Sữa mát” có chống táo bón?

Nấu khoai sọ chữa táo bón cho bé

Táo bón kéo dài: Cẩn thận phình giãn đại tràng

Hướng dẫn mẹ cách massage chữa táo bón cho con

Táo bón không phải chuyện nhỏ

Để táo bón không còn là nỗi lo

Những người bị táo bón thường rơi vào 6 vấn đề sau

Chữa táo bón cho trẻ sơ sinh thật đơn giản nếu biết những mẹo sau

Điều trị táo bón cho trẻ hiệu quả bằng mật ong

Bấm huyệt Thương Dương trị táo bón vô cùng hiệu quả

13 thuc pham cuc tot cho nguoi bi tao bon

Táo bón có thể được gây ra bởi nhiều thứ. Mất nước, chế độ ăn uống ít chất xơ, magie thấp, căng thẳng, lo lắng hoặc một số loại thuốc có thể chính là thủ phạm.

Khoảng 50% số người dùng thuốc giảm đau có chất gây mê bị táo bón. Nó có thể nguy hiểm và hậu quả có thể dẫn đến nằm viện hoặc thậm chí biến chứng về gan.

Nếu thuốc của bạn là thủ phạm dẫn đến táo bón, bạn nên nhận một số lời khuyên từ bác sĩ. Họ có thể thay đổi thuốc hoặc đề nghị lựa chọn thay thế khác.

Trong khi chờ đợi, bạn cũng có thể thử các loại thực phẩm tuyệt vời sẽ giúp cải thiện chứng táo bón dưới đây:

1. Mận khô

Mận khô là loại quả hầu hết mọi người đều lựa chọn để hỗ trợ trong việc làm giảm táo bón. Bạn có thể ăn một vài quả mận khô vào mỗi sáng và tối, sau đó uống nhiều nước.

2. Quả bơ 

Bơ loại trái cây ngon này là một lựa chọn phổ biến, cố gắng tăng cường ăn bơ và ăn nó cho bữa trưa với một ít hạt tiêu và chanh.

3. Sôcôla đen

Sôcôla đen, một loại thực phẩm đáng ngạc nhiên là trong danh sách này. Tuy nhiên sôcôla đen có nhiều lợi ích sức khỏe đã được chứng minh. Nó chứa magie, làm thư giãn cơ bắp của bạn và giúp bạn đi dễ dàng hơn. Một vài hình vuông mỗi ngày với nước là đủ.

4. Củ cải

Củ cả cũng giúp cơ bắp ruột của bạn để bắt đầu di chuyển và giúp giải độc gan.

13 thuc pham cuc tot cho nguoi bi tao bon

5. Quả lê 

Trái cây này được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên. Vì vậy, cố gắng tăng cường lê trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Điều đó có thể ngăn ngừa táo bón.

6. Dưa hấu

Dư hấu ăn một vài lát mội ngày và bạn sẽ thấy một số kết quả. Song cũng đừng ăn quá nhiều dưa hấu vì nó có thể có tác dụng ngược lại.

7. Rau xanh, rau bina

Đây là những thực phẩm nhiều chất xơ và một nguồn tuyệt vời của nước. Hãy thử làm món salad với rau bina, thay vì rau diếp.

8. Sữa chua

Ăn sữa chua tự nhiên hoặc sữa chua có chứa probiotic. Tránh xa ra các hương vị sữa chua bởi chúng sẽ khiến bệnh của bạn tồi tệ hơn. Sữa chua nuôi tự nhiên là tốt nhất và cũng có thể giúp ngăn ngừa táo bón.

9. Ô liu hoặc dầu ô liu

Một muỗng cà phê dầu ô liu mỗi buổi sáng cũng là một biện pháp khắc phục hậu táo bón dầu ô liu thị hiếu tốt hơn.

10. Bông cải xanh (súp lơ xanh) 

Đây là loại rau có nhiều lợi ích sức khỏe và giúp táo bón bằng cách cung cấp đầy đủ chất xơ.

13 thuc pham cuc tot cho nguoi bi tao bon

11. Đào

Loại trái cây này có nguồn chất xơ dồi dào. Đào cũng là loại quả tuyệt vời cho việc giảm táo bón. Thêm chúng vào danh sách mua sắm của bạn.

12. Nước dứa

Nước dứa được xem là một loại thuốc giảm táo bón rất tốt, nhưng nó phải được tinh khiết mà không cần thêm đường. Quá nhiều đường trong chế độ ăn sẽ gây ra táo bón.

13. Cần tây

Thêm cần tây vào món salad, súp hoặc món xào, tuy nhiên ăn thô thực phẩm này là cách tốt hơn. Cần tây cũng ngăn ngừa táo bón cũng như bột yến mạch nếu bạn ăn nó thường xuyên.

Táo bón khiến bạn đau đớn và có thể khiến bạn cảm thấy chậm chạp và mệt mỏi. Khi quá lâu không được giải quyêt, táo bón thực sự có thể là một vấn đề. Hãy thử các loại thực phẩm trên vì nó là tốt hơn để giải quyết vấn đề này một cách tự nhiên hơn việc dùng thuốc nhuận tràng.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn nên uống nhiều nước, tránh bánh mì trắng và ăn các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, và không nhịn đi vệ sinh.

 

Bình An 

Theo chuyên đề Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang