Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Bạn đã biết tắm đúng cách chưa?

9:43 PM | 18/03/2018 - Gia đình khỏe

Bạn có biết rằng việc tắm sai cách sẽ gây hại cho sức khỏe, những điều cần lưu ý trong khi tắm để đảm bảo sức khỏe của bản thân cũng như những người thân trong gia đình.

Đề phòng đột tử khi tắm vào mùa Đông

5 lỗi sai thường gặp khi tắm

Tắm trắng an toàn từ cà phê, bạn đã biết chưa?

5 cách biến phòng tắm thành spa thật sự

Mẹo hay giúp bạn giữ phòng tắm luôn sạch sẽ, thơm tho như khách sạn 5 sao

Thời điểm "chết" bố mẹ cần lưu ý khi tắm cho con

Cảnh báo tắm khuya gây đột quỵ

Hoảng hồn với những nguy hiểm từ việc tắm nước nóng

Cám gạo: Tắm trắng như spa tại nhà rẻ mà hiệu quả bất ngờ

Tắm nước nóng và xông hơi rất có lợi cho sức khỏe tim mạch

Tắm là việc bạn cần làm hàng ngày, tuy nhiên nếu bạn tắm sai cách gây hại cho sức khỏe, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn về việc tắm thế nào cho đúng cách. Việc đi tắm quá muộn sẽ khiến cho chất độc ẩm nhiễm vào cơ thể dẫn đến bị mẩn ngứa. Vì thế hằng ngày bạn nên tắm trước 9 giờ tối là tốt nhất.

Mỗi ngày, đi tắm vào buổi tối là cách vệ sinh cơ thể đúng đắn, giúp cơ thể sảng khoái, nhưng nếu bạn tắm sau 9 giờ tối thì lại không phải là cách dưỡng sinh khỏe mạnh, mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe, khiến độc ẩm dễ dàng xâm nhập và gây bệnh cho cơ thể.

Ban da biet tam dung cach chua?

Thời gian tắm tốt nhất là trước 9 giờ tối.

Bởi vì, sau 9 giờ tối là lúc khí dương của cơ thể suy yếu dần, khả năng bảo vệ của cơ thể cũng theo đó mà suy yếu theo, do đó khí ẩm sẽ dễ dàng xâm nhập, gây nguy hại cho sức khỏe. Mỗi ngày không nên tắm quá hai lần, nên tắm một lần là tốt nhất. Tắm quá nhiều sẽ làm cho da dễ nhạy cảm, dẫn tới khô hanh.

Vì vậy, thời gian tắm tốt nhất là trước 9 giờ tối hàng ngày hoặc vào sáng hôm sau, hãy tắm trong khoảng thời gian này để tránh độc ẩm nhiễm vào cơ thể gây bệnh.

Tốt nhất tổng thời gian tắm từ khoảng 15-20 phút. Việc tắm quá lâu sẽ không tốt cho sức khỏe, vì phòng tắm thường kín nên sẽ thiếu khí, não bị thiếu khí thời gian dài dễ bị choáng, da cũng dễ bị khô vì mất nước. Nhiệt độ thích hợp nhất đối với nước tắm khoảng 30-40 độ.

Ngăn khí ẩm vào cơ thể như thế nào?

Nhà thông thoáng: Giữ môi trường trong nhà thoáng khí, thường xuyên khô ráo, bạn cũng có thể đặt hộp hút ẩm trong nhà để hút độ ẩm.

Chế độ ăn uống: Trong ngày, bữa ăn có thể ăn một số thực phẩm khử ẩm, chẳng hạn như hạt đậu đỏ, bo bo, dây bí, hạn chế những thứ kích thích như chua cay…

Ban da biet tam dung cach chua?

Để ngăn khí ẩm xâm nhập vào cơ thể chỉ đi ngủ khi cơ thể đã hoàn toàn khô ráo.

Ngủ khi thân thể khô ráo: Trước khi đi ngủ phải đảm bảo đầu tóc đã khô ráo, nếu bạn ngủ khi tóc còn ướt thì khí ẩm sẽ dễ từ đầu vào cơ thể, gây bệnh thấp khớp.

Giác hơi: Nếu trong cơ thể có quá nhiều khí ẩm, có thể giác hơi để khơi thông kinh lạc, loại bỏ khí ẩm để bảo vệ cơ thể.

Điều cần lưu ý khi tắm để không ảnh hưởng tới sức khỏe

Tắm khi vừa thức giấc: Có rất nhiều lợi ích được đưa ra cho việc tắm vào buổi sáng, chẳng hạn như việc có thể giúp não hưng phấn, mang lại cho bạn tinh thần sung mãn trong ngày, nhưng nếu chưa ăn sáng mà bạn tắm sẽ dễ bị chóng mặt, thậm chí có thể bị sốc nếu như lượng đường trong máu thấp.

Ban da biet tam dung cach chua?

Không nên tắm ngay sau khi mới thức dậy.

Nếu cộng thêm nhiệt độ nước quá cao, làm giãn mạch máu sẽ khiến máu cung cấp cho não không đủ gây hiện tượng hạ đường huyết. Nếu hợp lý nhất, bạn nên tắm vào nửa giờ sau bữa ăn sáng.

Tắm sau khi ăn no: Sau khi ăn no không nên đi tắm. Vì sau khi ăn, một lượng máu lớn sẽ tập trung ở vùng dạ dày, lúc này nếu bạn đi tắm, mạch máu toàn cơ thể sẽ giãn nở ra, làm tăng lưu lượng máu vùng da và cơ bắp, từ đó gây ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Dùng quá nhiều gel tắm: Trong các loại gel tắm thường có chứa chất cocamidopropyl betaine, chất này có thể kích thích các hóa chất thâm nhập nhanh nhất vào da. Việc sử dụng thường xuyên nhiều gel tắm khiến các hóa chất này có thể thâm nhập quá nhiều vào da, tồn đọng lại ở da khiến da bị khô, dễ gây viêm da.

Tắm trước khi ngủ:

Nhiệt độ nước quá cao sẽ đồng nghĩa với việc kéo theo nhiệt độ cơ thể tăng lên, ức chế não bài tiết ra chất melatonin, nếu bạn lên giường ngủ khi vừa tắm xong sẽ rất khó ngủ.

Đề xuất đưa ra là bạn nên tắm 2 giờ trước khi đi ngủ, nếu trong trường hợp bất khả kháng thì sau khi tắm xong, bạn có thể dùng khăn lạnh chườm chán khoảng 5 phút.

Chà quá mạnh:

Màng lipid, lớp biểu bì trên bề mặt da giúp cho việc bảo vệ thân thể. Nếu bạn dùng lực chà quá mạnh sẽ gây phá hủy lớp màng bảo vệ này. Vì vậy trong khi tắm, không cọ rửa quá mạnh, bạn có thể sử dụng miếng bọt biển lau nhẹ nhàng, và chỉ nên cọ bằng khăn ở vùng da có lớp biểu bì dày như đầu gối, khuỷu tay.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn đã biết được tại sao tắm sai cách gây hại cho sức khỏe. Chúc các bạn luôn khỏe và không mắc phải những sai lầm không đáng có trong khi tắm hàng ngày.

Khuyên Vũ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

TIN KHÁC
Đầu trang