Hợp tác quảng cáo

Chúng ta cứ quen nằm đệm nhưng chính ngủ trên sàn nhà lại giúp bảo vệ cột sống và giảm đau lưng hiệu quả

Có một giải pháp đơn giản và lành mạnh hơn nhiều cho việc lựa chọn giường ngủ của bạn, đó là ngủ trên sàn nhà.

Hầu hết mọi người ngày nay đều đã quá quen với việc ngủ trên giường được trải đệm ngay cả trong mùa hè. Đó là do bởi sự phát nhiển nhanh chóng và tiện dụng của các loại điều hòa giúp làm mát cho phòng ngủ trong những ngày nóng bức. Hơn nữa, nhiều người cũng thường xuyên thắc mắc và thậm chí tranh cãi về việc liệu ngủ trên một chiếc giường có đệm lò xo, đệm bông ép hay đệm cao su là tốt hơn.

Tuy nhiên, có một giải pháp đơn giản và lành mạnh hơn nhiều cho việc lựa chọn giường ngủ của bạn. Đó là ngủ trên sàn nhà. Để biết lý do tại sao việc ngủ trên sàn nhà có thể mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Dưới đây là danh sách những lợi ích tuyệt vời mà bạn có thể nhận được khi ngủ trên sàn nhà.

1. Giữ tư thế tốt cho cơ thể

Nếu bạn đã có một tư thế tốt, đặc biệt là nếu bạn có thể nằm ngửa khi ngủ mà không có vấn đề gì, ngủ trên sàn nhà sẽ tạo cho cơ thể một tư thế ngủ tự nhiên. Nó không gây hại cho xương khớp. Các cơ trên cũng sẽ không bị kéo căng theo góc không tự nhiên của cơ thể.

Chung ta cu quen nam dem nhung chinh ngu tren san nha lai giup bao ve cot song va giam dau lung hieu qua

Ngủ trên sàn nhà sẽ tạo cho cơ thể một tư thế ngủ tự nhiên - (Ảnh: Freepik).

2. Cải thiện sự liên kết xương và khớp

Như lợi ích đầu tiên đã chỉ ra, phương pháp ngủ này giúp mang lại vị trí tự nhiên cho cơ thể, tạo điều kiện để sửa chữa và phục hồi các xương và khớp không phù hợp. Đây là một quá trình chữa lành và cải thiện chậm, vì vậy bạn chắc chắn cần phải kiên nhẫn nhưng nó đã được chứng minh là giúp tăng cường sự liên kết của cơ thể.

3. Bảo vệ cột sống

Cột sống là nơi chứa hệ thống thần kinh trung ương liên kết trực tiếp với não. Vì vậy nó là một bộ phận rất quan trọng của cơ thể. Một tư thế tốt cũng mang lại một sức khỏe tốt cho cột sống. Hạn chế tối đa khả năng chèn ép dây thần kinh và làm sai lệch vị trí xương sống.

4. Giảm đau lưng dưới

Một trong những lợi ích sức khỏe khác của việc ngủ trên sàn nhà là giúp giảm chứng đau lưng do tư thế xấu. Tình trạng đau thắt lưng điển hình mà mọi người hay mắc phải thường là kết quả của dây thần kinh bị chèn ép hoặc trật khớp xương. Do đó, tư thế tốt khi ngủ trên sàn nhà sẽ giúp cải thiện cho tình trạng này.

5. Căn chỉnh hông và vai

Nhiều vấn đề liên quan đến đau là do hông và vai bị lệch. Vùng bị đau bao gồm vai, lưng trên, lưng dưới, cẳng tay, ngực, xương đòn, gốc cổ, đầu, bả vai, v.v. Thói quen ngủ này có tác dụng giúp cải thiện sự liên kết của hông và vai, do đó sẽ giúp giảm đau. Bên cạnh đó, vai và hông được căn chỉnh về mặt thẩm mỹ cũng trông hấp dẫn hơn.

6. Không gây ra lo lắng khi ngủ

Bạn sẽ không cần phải lo lắng về chăn hoặc vỏ chăn bị sờn rách, ga trải giường bị ố hoặc vỏ gối bị bẩn. Bạn thậm chí không cần phải lo lắng liệu khung giường có giữ được trọng lượng hay không. Chình vì vậy, bạn có thể thả lỏng cơ thể hoàn toàn vì không có gì ràng buộc trong giấc ngủ.

7. Giảm thiểu khả năng ngủ sai tư thế

Bạn sẽ không bị trượt, không bị rơi xuống đất hay không còn tình cờ lăn người lên một chiếc gối khiến cơ thể bị mỏi.

8. Giảm nguy cơ ngạt thở

Khi không có gối, bạn cũng sẽ không bị ngạt thở trong lớp lông tơ mềm mại đó.

Chung ta cu quen nam dem nhung chinh ngu tren san nha lai giup bao ve cot song va giam dau lung hieu qua

Ngủ trên sàn nhà không bao giờ phải lo nguy cơ ngạt thở - (Ảnh: Freepik).

9. Giảm bớt căng thẳng

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một tư thế ngủ tự nhiên tốt sẽ gửi tín hiệu đến não rằng nó đang hạnh phúc. Giúp tinh thần khỏe mạnh hơn và tăng cường sự lạc quan trong cuộc sống hàng ngày.

Việc ngủ trên sàn nhà không chỉ nhiều tác dụng mà còn rất đơn giản, bởi không cần phải giường đệm cầu kỳ. Bạn có thể áp dụng thử luôn để tận dụng lợi ích của nó.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo