Hợp tác quảng cáo

Đang mùa cam, mùa bưởi nhưng đừng ăn quá nhiều vì thừa vitamin C cũng có hại

11:00 AM | 14/01/2021 -
Gia đình khỏe

Mặc dù có những thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng mọi người cũng nên nhớ rằng, “quá nhiều thứ gì dù tốt cũng có hại”. Logic này cũng áp dụng cho các loại vitamin và chất bổ sung tăng cường miễn dịch.

Miễn dịch là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2020. Đại dịch coronavirus đã khiến tất cả chúng ta phải coi trọng sức khỏe của mình.

Mặc dù đã bắt đầu có vắc xin để chống lại loại vi rút này, nhưng có thể mất từ một đến hai năm nữa trước khi tất cả mọi người đều được tiêm chủng. Cho đến lúc đó, điều cần thiết là phải chăm sóc khả năng miễn dịch của cơ thể như cách chúng ta vẫn làm.

Nhu cầu tăng cường khả năng miễn dịch đã khiến tất cả chúng ta tiêu thụ nhiều loại thực phẩm và chất bổ sung. Trong đó, những thực phẩm giàu vitamin C có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường khả năng miễn dịch.

Dang mua cam, mua buoi nhung dung an qua nhieu vi thua vitamin C cung co hai

Những thực phẩm giàu vitamin C có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường khả năng miễn dịch.

Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng nếu tiêu thụ quá nhiều vitamin C, giống như bất kỳ thứ gì  khác lại có thể gây phản tác dụng. Dưới đây là những điều bạn cần biết về việc bổ sung loại vitamin quan trọng này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Lượng vitamin C cần thiết cung cấp cho cơ thể

Mặc dù có những thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng mọi người cũng nên nhớ rằng, “quá nhiều thứ gì dù tốt cũng có hại”. Logic này cũng áp dụng cho các loại vitamin và chất bổ sung tăng cường miễn dịch. Sự thiếu hiểu biết về lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể để hoạt động khỏe mạnh có thể dẫn đến việc tiêu thụ quá mức.

Theo các nghiên cứu, lượng vitamin C được khuyến nghị cho một người bình thường là từ 65-90 miligam mỗi ngày. Để bạn hiểu rõ hơn về số lượng vitamin C từ thực phẩm, một quả cam cỡ trung bình có chứa khoảng 51 mg vitamin C. Vì vậy, chỉ cần tiêu thụ hai quả cam mỗi ngày là quá đủ để cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.

Tác dụng phụ của việc tiêu thụ quá nhiều vitamin C

Mức giới hạn tối đa để tiêu thụ quá liều vitamin C là 2000 mg, do đó, điều này sẽ rất khó để tiêu thụ quá mức chất dinh dưỡng này trong một chế độ ăn uống thông thường. Tuy nhiên khi sử dụng quá liều, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng sau:

Dang mua cam, mua buoi nhung dung an qua nhieu vi thua vitamin C cung co hai

Lượng vitamin C được khuyến nghị cho một người bình thường là từ 65-90 miligam mỗi ngày.

- Bệnh tiêu chảy

- Nôn mửa

- Ợ nóng

- Buồn nôn

- Đau quặn bụng

- Mất ngủ

- Đau đầu

Chỉ cần ngưng sử dụng vitamin C là có thể giúp bạn giảm các triệu chứng.

Sử dụng các chất bổ sung vitamin C

Mặc dù việc bổ sung vitamin C là rất quan trọng để tăng cường khả năng miễn dịch tuy nhiên bạn nên cố gắng thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh có tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp cơ thể luôn cân đối và khỏe mạnh.

Các chất bổ sung chỉ nên được tiêu thụ trong trường hợp đặc biệt khi được bác sĩ tư vấn. Hãy nhớ rằng, chất bổ sung chỉ có thể bù đắp những chất dinh dưỡng mà bạn không thể nhận được từ thực phẩm, chúng không thể thay thế cho một bữa ăn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo