Hợp tác quảng cáo

Đi bộ mỗi ngày tăng cường khả năng sáng tạo và ngăn ngừa chết sớm

Đi bộ là một hoạt động tác động thấp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, cả thể chất và tinh thần.

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Scientific Reports, Anh cho thấy rằng nếu bạn đang muốn thúc đẩy khả năng sáng tạo và thúc đẩy trí tưởng tượng của riêng mình. Bạn nên đi bộ nhiều hơn hoặc thực hiện một số hình thức tập thể dục vừa phải khác hàng ngày. Hơn nữa, bạn càng năng động, năng lượng sáng tạo càng dồi dào.

Đi bộ mỗi ngày thúc đẩy khả năng sáng tạo

Để đi đến kết quả nghiên cứu của mình, các nhà nghiên cứu tại Đại học Graz của Áo đã cung cấp các thiết bị theo dõi hoạt động và thể dục cho khoảng 80 người trưởng thành khỏe mạnh trong 5 ngày.

Di bo moi ngay tang cuong kha nang sang tao va ngan ngua chet som

Đi bộ mỗi ngày thúc đẩy khả năng sáng tạo - (Ảnh: Eatthis).

Khi ở trong phòng thí nghiệm, các nhà nghiên cứu yêu cầu những người tham gia hoàn thành một loạt nhiệm vụ sáng tạo, chẳng hạn như vẽ và nghĩ ra cách sử dụng mới cho các vật dụng hàng ngày. Những người tham gia nghiên cứu cũng hoàn thành một loạt bảng câu hỏi.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người tập thể dục nhiều hơn có khả năng nảy ra nhiều ý tưởng mới tốt hơn so với những người có cuộc sống không năng động. Những người tích cực nhất cũng là những người sáng tạo nhất, đặc biệt nếu họ thường xuyên đi bộ hoặc tập thể dục vừa phải.

Bởi vì chúng ta không phải dành nhiều nỗ lực có ý thức cho hành động đi bộ, sự chú ý của bộ não được tự do đi lang thang và thỏa sức tưởng tượng.

Một số lợi ích khác của việc đi bộ

Bên cạnh việc thúc đẩy khả năng sáng tạo, đi bộ thường xuyên còn giúp mang lại một số lợi ích tích cực sau đây:

Đi bộ làm giảm lượng đường trong máu

Để ổn định lượng đường trong máu, bạn hãy đi bộ nhanh quanh khu nhà sau khi ăn tối. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2016 cho thấy, chỉ cần đi bộ 10 phút sau khi ăn đã giúp những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 giảm lượng đường trong máu.

Di bo moi ngay tang cuong kha nang sang tao va ngan ngua chet som

Đi bộ giúp hạn chế căng thẳng, giảm lượng đường trong máu - (Ảnh: Eatthis).

Đi bộ giúp hạn chế căng thẳng

Một thói quen đi bộ thường xuyên không chỉ có lợi về mặt thể chất mà còn giúp tăng cường sức khỏe tinh thần. Bạn sẽ có cảm giác hoàn thành bằng cách đốt cháy calo và giảm bớt căng thẳng hàng ngày khi cơ thể tiết ra endorphin tự nhiên, một loại hormone hạnh phúc.

Đi bộ làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Đi bộ thường xuyên có tác dụng ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2 và huyết áp cao. Đây là một trong những lý do tốt nhất để đeo đôi giày thể thao và bước đi.

Giữ cho xương chắc khỏe

Duy trì sức khỏe của xương đặc biệt quan trọng khi bạn già đi, và đi bộ thường xuyên sẽ giúp giữ cho xương và cơ chắc khỏe.

Hạn chế cảm giác thèm ăn đường

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2009 cho thấy đi bộ nhanh 15 phút sẽ giúp hạn chế cảm giác thèm ăn sô cô la. Đặc biệt, đi dạo sau bữa tối sẽ ngăn việc ăn đồ ngọt trước khi đi ngủó thể gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe.

Đi bộ có vô số lợi ích sức khỏe, trong khi cũng không cần phải dụng cụ tập luyện hay địa điểm nào. Chỉ cần bạn có ý chí và ý thức về việc đi bộ, mọi thứ có thể thực hiện dễ dàng bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo