Hợp tác quảng cáo

Đi lại cả ngày khiến chân đau nhức, áp dụng ngay 7 cách sau để thư giãn bàn chân

Có khoảng 29 cơ ở bàn chân con người. Và sau một ngày làm việc mệt mỏi hoặc đứng trong thời gian dài, dường như mỗi cơ ở bàn chân đều đang hét lên. Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn tự điều trị và thư giãn đôi chân tại nhà.

1. Đi bộ trên bề mặt gồ ghề

Di lai ca ngay khien chan dau nhuc, ap dung ngay 7 cach sau de thu gian ban chan

Đi bộ trên bề mặt gồ ghề mang đến cho bạn cảm giác thư giãn (Ảnh: brightside)

Đi bộ trên bề mặt gồ ghề là một hoạt động mà bạn đi chân trần trên nhiều kết cấu khác nhau. Có những mặt phẳng kết hợp đá tròn, vỏ cây, lá và cỏ, mang đến cho bạn cảm giác thư giãn khi bước trên các vật liệu khác nhau.

Bạn cũng có thể thử thực hiện cách bịt mắt này bằng cách đi bộ trên cỏ hoặc thảm mềm để mang lại cho bản thân và đôi chân cảm giác thư giãn, thoải mái.

2. Tẩy tế bào chết cho đôi chân 

Để có đôi chân mịn màng và không còn mệt mỏi, hãy thử kết hợp massage chân với một số dụng cụ tẩy tế bào chết. Trong khi tắm, hãy sử dụng chất tẩy tế bào chết, hoặc đá bọt và nhẹ nhàng xoa bóp vào chân. Điều này rất tốt cho những ai đang cố gắng tránh vết chai và vết nứt trên gót chân.

Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm và dưỡng ẩm cho đôi chân mới mềm mại của bạn.

3. Xoa bóp chân bằng một quả bóng tennis

Nếu bạn đang cần một buổi mát-xa thư giãn nhưng lại mong muốn được giải tỏa tức thì sau một ngày dài làm việc, thì đây là một giải pháp dành cho bạn. Những gì bạn cần là một quả bóng tennis. Nhẹ nhàng trượt quả bóng qua lại ở dưới lòng bàn chân có thể giúp thả lỏng gân kheo của bạn.

Điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa chuột rút, giảm căng thẳng và mang lại cho bạn sự thoải mái.

4. Tập thể dục cho đôi chân 

Di lai ca ngay khien chan dau nhuc, ap dung ngay 7 cach sau de thu gian ban chan

Tập thể dục cho đôi chân giúp chân thoải mái hơn (Ảnh: brightside)

Để tăng cường sức mạnh cho đôi chân, hãy thử kéo giãn và thực hiện các bài tập thể dục cho chúng. Có một bài tập rất đơn giản mà bạn có thể thử.

- Đặt một chiếc khăn nhỏ trên mặt đất (bề mặt nhẵn là tốt nhất).

- Đặt lòng bàn chân ở giữa khăn.

- Ấn gót chân xuống và co các ngón chân sao cho chúng kẹp được khăn.

5. Chườm đá

Nếu gót chân của bạn bị đau hoặc trông sưng lên, rất có thể bạn đang bị một số loại viêm. Nếu điều này xảy ra, hãy thử gói đá vào khăn và chườm lên chân trong 15 phút. Nếu cơn đau kéo dài, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để biết những cách chữa trị khác cho đôi chân và sức khỏe của bạn.

6. Hãy thử dùng chuối để massage

Nếu bạn cảm thấy mỏi chân và cần chăm sóc móng chân, phương pháp khắc phục có thể nằm trong nhà bếp của bạn. Đối với một hỗn hợp chuối, công thức khá đơn giản.

- Cho chuối vào bát hoặc đĩa nghiền sao cho thành hỗn hợp sền sệt.

- Ngâm chân trong nước ấm.

- Lấy một bàn chân ra khỏi nước và xoa bóp với hỗn hợp này, bao phủ cả bàn chân đến bắp chân của bạn. Làm điều này theo chuyển động tròn trong 4 phút.

- Rửa sạch và lặp lại tương tự với bàn chân còn lại.

7. Cắt tỉa móng tay của bạn

Bạn đã bao giờ cảm thấy ngón chân bị đau sau một ngày dài mang giày chưa? Rất có thể, móng chân của bạn quá dài. Nếu móng chân của bạn tiếp tục đẩy vào giày dép, bạn có thể bị chấn thương, móng dày lên, chai chân và thậm chí là đau đớn.

Đừng lo lắng, giải pháp rất đơn giản. Cắt móng chân của bạn sao cho có độ dài vừa phải, làm sạch chúng và giũa các cạnh sắc nhọn sẽ giúp giữ cho móng chân và phần còn lại của bàn chân khỏe mạnh và không bị đau.

Còn gì thoải mái hơn khi sau 1 ngày dài bàn chân được thư giãn, khi thấy chân mệt mỏi, đau nhức, cả nhau hãy áp dụng những cách trên đây nhé.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo