Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Đi tìm nguyên nhân dẫn đến đau đầu sau khi ngủ trưa

9:53 AM | 02/06/2017 - Gia đình khỏe

Ngủ trưa là thời gian nghỉ ngơi tốt để bạn có thể làm việc hiệu quả hơn vào buổi chiều. Tuy nhiên, những sai lầm sau có thể khiến bạn còn mệt mỏi hơn sau khi thức dậy.

Giá trị bất ngờ của giấc ngủ trưa với trẻ em

10 lí do "không tưởng" khiến bạn đau đầu

4 cách xoa dịu cơn đau đầu trong mùa hè nắng nóng

Da đẹp, dáng thon nhờ ngủ trưa

Đau đầu, nhức óc vì con trai hư

Thức uống giúp giảm đau đầu nhanh chóng

Thực phẩm ăn vào dễ đau đầu

Ngủ trưa không đúng cách có thể khiến bạn đau đầu, mệt mỏi.

Ngủ trưa không đúng cách có thể khiến bạn đau đầu, mệt mỏi.

Ngủ tại bàn làm việc

Nhiều nhân viên văn phòng vì không có chỗ nghỉ trưa nên thường ngủ gục ngay tại bàn làm việc. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu, vì khi ngủ nhịp tim chậm lại, lượng máu cung cấp tới các cơ quan giảm xuống, kể cả não cũng vậy. Càng nghiêm trọng hơn khi bạn ngủ với tư thế ngồi, cho nên nhiều người thường cảm thấy đau đầu, ù tai, tê tay chân sau khi thức dậy.

Môi trường xung quanh không tốt cho giấc ngủ

Nhiều người thường ngủ trưa mà không hề biết rằng không gian xung quanh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe trong khi ngủ. Đặc biệt những nơi chật hẹp, thiếu ôxy, quá lạnh/nóng, thậm chí quá sáng cũng có thể khiến cơ thể mất thân nhiệt rất nhanh, thiếu dưỡng khí, gây cảm lạnh, khó chịu, mệt mỏi, dẫn đến cơn đau đầu sau khi thức dậy.

Ngủ quá lâu

Theo Sleep Foundation, nếu bạn ngủ trưa quá lâu (khoảng 80-100 phút), cơ thể sẽ từ trạng thái ngủ nông đi vào ngủ sâu. Trong thời gian này, quá trình ức chế của trung khu thần kinh tăng, lượng máu lên não giảm xuống, sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ chậm lại. Thức dậy vào đúng lúc này, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, đau đầu và chóng mặt.

Vừa thức dậy đã làm việc ngay

Đối với nhiều người, sau khi tỉnh giấc, dư âm của giấc ngủ vẫn kéo dài trong khoảng nửa giờ, vì thế, sẽ rất hại nếu làm việc ngay lập tức, có thể gây đau đầu, mệt mỏi. Do vậy, lời khuyên là bạn nên hoạt động nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút, uống một cốc nước rồi mới làm việc.

Thanh Vy

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

TIN KHÁC
Đầu trang