Hợp tác quảng cáo

Những loại thực phẩm khiến bạn đói cồn cào ngay sau khi ăn, muốn giảm cân thì tốt nhất nên tránh xa chúng

Thực phẩm giúp cung cấp lượng nhiên liệu cần thiết để duy trì hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm không giúp làm no mà còn khiến chúng ta đói và thèm ăn hơn.

Cảm giác đói cồn cào liên quan đến cơn đói có thể khiến bạn cảm thấy bực bội, đặc biệt khi mới ăn xong. Ngoài ra, nếu lúc nào cũng cảm thấy đói, rất có thể bạn sẽ bỏ cuộc và ăn uống vô độ, dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe, mà nguyên nhân chính là tăng cân không lành mạnh.

Dưới đây là những thực phẩm sẽ khiến bạn đói hoặc thậm chí đói hơn sau khi ăn chúng.

1. Sữa chua

Hầu hết các loại sữa chua bán sẵn trong cửa hàng có chứa nhiều đường. Sữa chua có nhiều chất làm ngọt nhân tạo hơn làm tăng lượng đường trong máu nhưng ít mang lại cảm giác hài lòng. Ngoài ra, vì độ đặc của nó, sữa chua không cần nhai, trong khi hành động nhai cũng giúp tăng cảm giác no.

Nhung loai thuc pham khien ban doi con cao ngay sau khi an, muon giam can thi tot nhat nen tranh xa chung

Rất nhiều loại thực phẩm khiến chúng ta bị đói sau khi ăn chúng, vì vậy nếu giảm cân thì phải tránh chúng ra - (Ảnh: Boldsky).

2. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng có ít giá trị thực phẩm. Chúng được làm từ bột mì trắng và chất béo cung cấp nhiều calo nhưng ít mang lại cảm giác hài lòng hơn. Do đó, thay vì một chiếc bánh mì trắng lớn, hãy ăn các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng, sẽ giúp bạn no lâu hơn rất nhiều.

3. Gạo trắng

Gạo trắng làm tăng lượng đường trong máu đột ngột và sau đó hạ xuống. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy đói trở lại. Thay vì gạo trắng, hãy chọn gạo lứt vì chúng sẽ không phản ứng như gạo trắng. Thêm vào đó, bạn cũng nên tránh nấu quá chín gạo trắng để giảm bớt lượng đường.

4. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng thực sự tốt cho sức khỏe, nhưng ăn chúng sẽ không khiến bạn cảm thấy no. Điều này là bởi lòng đỏ trứng mới là phần cung cấp protein nhiều nhất của trứng, giúp bạn no lâu.

6. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây tốt nhưng không bao giờ tốt bằng ăn cả xtrái cây vì thiếu chất xơ. Nếu không có chất xơ, nước trái cây có thể làm tăng nhanh lượng đường trong máu và giảm xuống đột ngột khiến bạn nhanh chóng đói trở lại.

7. Soda

Càng uống nhiều soda, bạn càng muốn ăn thêm. Khí cacbonic từ soda khi uống vào sẽ được giải phóng trong dạ dày, nơi các thụ thể hóa học phát hiện ra khí cacbonic khiến các tế bào ở đầu dạ dày tiết ra ghrelin, dẫn đến cảm giác đói.

Nhung loai thuc pham khien ban doi con cao ngay sau khi an, muon giam can thi tot nhat nen tranh xa chung

Càng uống nhiều soda, bạn sẽ càng thấy đii và chỉ muốn ăn thêm nhiều hơn - (Ảnh: Boldsky).

8. Rượu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tế bào thần kinh peptide, liên quan đến các tế bào thần kinh đặc biệt ở phía trước não bộ giúp giải quyết cơn đói và các chức năng khác, được kích hoạt trong quá trình say. Điều này khiến bạn cảm thấy đói hơn và do đó, khi uống rượu, bạn có thể sẽ ăn nhiều hơn.

9. Bánh mì kết hợp với mứt

Món ăn vặt được nhiều người yêu thích này có thể khiến cơn đói của bạn tồi tệ hơn. Sự kết hợp này có chứa nhiều carbohydrate và chất béo làm giảm lượng đường trong máu gây ra cảm giác đói.

10. Sinh tố

Mặc dù sinh tố giàu hàm lượng đường khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và no trong giây lát. Tuy nhiên, chúng cũng sẽ làm giảm lượng đường trong máu nhanh chóng và gây ra cảm giác đói.

11. Thịt lợn

Thịt lợn rất giàu hàm lượng vitamin B, tuy nhiênc vitamin B cũng có liên quan đến việc gia tăng cảm giác đói.

Nếu muốn giảm cân, chúng ta cần tránh xa các loại thực phẩm trên bởi nếu ăn vào mà vẫn cảm thấy đói, cảm giác thèm ăn lại càng tăng và lúc đó cân nặng không bao giờ giảm được.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo