Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những loại thực phẩm làm giảm đau ngày “đèn đỏ”

8:45 AM | 03/08/2017 - Gia đình khỏe

Chu kỳ đèn đỏ quen thuộc có thể là cơn ác mộng với một số bạn gái bởi những cơn đau bụng kinh khó chịu. Làm cách nào để "đánh bại" cơn đau đáng ghét này? Dễ nhất là bằng việc áp dụng chế độ ăn uống phù hợp. Cùng tìm hiểu xem đau bụng kinh nên ăn gì nhé!

Viêm đường hô hấp: Có rất nhiều nguyên nhân

6 tác nhân gây đau thần kinh liên sườn không thể bỏ qua

7 hoạt chất “công phá” thâm mụn cực hiệu quả

5 quan niệm sai lầm đang dần “bóp chết” tình yêu của bạn

Cần kiêng những loại thực phẩm gì khi bị ho?

8 hành động "nhỏ mà có võ" giúp ngăn ngừa núi đôi chảy xệ ngay từ bây giờ

Những bài thuốc “thần dược” từ GỪNG chữa viêm họng hạt

Bạn biết gì về tác dụng của việc ăn tỏi ngâm mật ong?

5 lưu ý dinh dưỡng cho phụ nữ trung niên

Các loại thực phẩm chua

Các loại thực phẩm có tính chua sẽ hỗ trợ rất tích cực cho việc giảm bớt co bóp mạnh ở cổ tử cung trong kỳ kinh nguyệt.

Chính vì vậy, các chị em có thể khắc chế đau bụng kinh bằng cách sử dụng các loại thực phẩm như sữa chua, canh chua…

Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng các loại thực phẩm này vì nó sẽ gây hại cho dạ dày của bạn

Các loại hạt họ đậu

Trong những ngày nguyệt san, vì lượng kinh nguyệt được tiết ra trong cơ thể sẽ mang theo một lượng vi chất lớn ra ngoài trong đó có sắt và magie nên việc bổ sung lại các chất này cho cơ thể là vô cùng cần thiết.

Hầu hết các loại hạt họ đậu đều có chứa một lượng lớn sắt và magie, chính vì vậy bạn nhớ sử dụng nhiều loại thực phẩm từ hạt đậu để tránh đau bụng kinh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sôcôla

Sôcôla có thành phần quan trọng trong việc chống ôxy hóa trong cơ thể, giúp khắc chế các cơn đau và thư giãn cơ thể của bạn.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, bạn không nên sử dụng các loại sôcôla chứa nhiều đường và sữa bởi chúng sẽ làm cho cơn đau của bạn thêm trầm trọng.

Hãy sử dụng vài thanh sôcôla đen trong ngày đèn đỏ để giảm đau bụng kinh.

Các loại rau củ quả giàu chất xơ

Không thể phủ nhận tác dụng của việc sử dụng rau củ quả trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân.

Với các bệnh nhân bị đau bụng kinh, rau củ quả có tác dụng thúc đẩy tuần hòa máu, lưu thông khí huyết, khiến không chỉ chứng đau bụng kinh của bạn giảm nhẹ mà còn các cơ trong cơ thể được thư giãn hơn.

Hải sản

Cá hồi và hàu vốn là 2 loại hải sản rất tốt cho nữ giới trong việc ngăn ngừa tình trạng đau bụng kinh. Trong cá hồi và hải sản có chứa một lượng lớn vitamin D, axit béo omega-3. Đây là loại dưỡng chất rất quan trong và có ý nghĩa trong việc hạn chế sự co bóp tử cung, từ đó là giảm các cơn đau bụng kinh.

Uống nhiều nước

Đây không chỉ là loại thực phẩm quan trọng trong cuộc sống mà với các bệnh nhân bị đau bụng kinh thì đây cũng được coi là một trong những dược liệu chữa đau bụng kinh.

Thường xuyên sử dụng ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, có thể tăng thêm lượng nước trong cơ thể vào ngày con gái, là cách để bạn hạn chế những khó chịu của cơ thể do tình trạng mất nước mang lại.

Làm thế nà để ngăn ngừa và phòng tránh đau bụng kinh?

Không vận động nhiều, lao động nặng trước và trong kỳ kinh: Vài ngày trước khi có kinh, trong thời gian có kinh và sau kỳ kinh, chị em phụ nữ không nên luyện tập thể thao hoặc lao động nặng, chỉ nên đi bộ và vận động nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể. Bạn cũng tránh những xúc động mạnh như giận giữ, căng thẳng, nên giữ cho tâm lý thoải mái, thư thái, sẽ góp phần làm dịu cơn đau.

Tập yoga: Các bài tập yoga nhẹ nhàng giúp giảm đau và ngăn ngừa chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt. Bạn không cần tập luyện quá sức mà chỉ nên sử dụng nếu cơ thể bạn cảm thấy thoải mái.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giữ ấm cơ thể, không để nhiễm lạnh: Trước và trong ngày hành kinh nếu cơ thể bị nhiễm lạnh tử cung dễ bị kích thích từ đó co bóp mạnh, vùng xương chậu thường bị co cứng và sưng huyết dẫn đến tình trạng đau bụng kinh. Việc giữ ấm cơ thể khi này sẽ giúp máu dễ lưu thông và tạo cho cơ bắp thư giãn.

Ăn uống hợp lý, đủ chất, hạn chế đồ cay nóng: Các loại thức ăn cay, nóng dễ gây táo bón từ đó khiến cảm giác đau bụng kinh nặng nề hơn. Thay vào đó, chị em nên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, hoa quả, thực phẩm giàu vitamin. Tuyệt đối không sử dụng các loại thực phẩm chứa chất kích thích như cà phê, bia rượu, nước ngọt có ga vì chất cafein có thể gây khó chịu, bồn chồn trong kỳ kinh nguyệt.

Đào Trần

Theo chuyên đề SKGĐ - NXB Y học

TIN KHÁC
Đầu trang