Hợp tác quảng cáo

Những sai lầm về sức khỏe bạn không nên lặp lại vào năm 2021

3:00 PM | 06/01/2021 -
Gia đình khỏe

Để giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, hãy tránh lặp lại những sai lầm sức khỏe phổ biến trong năm tới.

Năm 2020 là một năm căng thẳng đối với tất cả mọi người, do sự bùng phát của loại coronavirus mới. Theo dữ liệu mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), virus chết người xuất hiện ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào tháng 12 năm 2019. Kể từ đó đến nay, nó đã lây nhiễm cho hơn 80 triệu người và cướp đi hơn 1,8 triệu sinh mạng trên toàn thế giới. Với các loại vắc xin hiện có, mọi người đang hy vọng rằng đại dịch có thể kết thúc vào năm tới.

Bước sang 2021, bạn cũng đã bắt đầu đưa ra các mục tiêu cho năm mới của mình. Hy vọng mục tiêu sức khỏe sẽ đứng đầu danh sách. Đại dịch COVID-19 đã dạy cho chúng ta nhiều bài học về tầm quan trọng của việc ăn uống lành mạnh và duy trì khả năng miễn dịch mạnh mẽ.

Để giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, dưới đây là danh sách những sai lầm sức khỏe phổ biến bạn cần tránh lặp lại trong năm tới.

1. Bỏ bữa sáng

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng có xu hướng khỏe mạnh và có vóc dáng phù hợp hơn những người bỏ bữa sáng. Mặc dù lý do cho điều này hiện vẫn chưa rõ ràng, một số chuyên gia nói rằng điều này là do những người ăn sáng có những thói quen sống lành mạnh khác. Người ta cũng khẳng định rằng bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn dễ tăng cân, tăng nguy cơ béo phì và một số bệnh mãn tính.

2. Tập thể dục quá ít hoặc quá nhiều

Tập thể dục nên là một phần quan trọng trong lối sống của bạn, nhưng đừng lạm dụng nó. Tập thể dục quá nhiều dễ dẫn đến chấn thương, kiệt sức, hệ miễn dịch yếu hơn và trầm cảm. Nó cũng gây ra những thay đổi bất thường về nội tiết tố và gây hại cho thể chất về lâu dài. Tập thể dục quá sức cũng sẽ trở nên phản tác dụng trong nỗ lực giảm cân của bạn.

Nhung sai lam ve suc khoe ban khong nen lap lai vao nam 2021

Tập thể dục nên là một phần quan trọng trong lối sống của bạn nhưng đừng quá lạm dụng nó.

Trong khi đó, nếu tập thể dục hoặc hoạt động thể chất quá ít, bạn đang tự đặt mình vào nguy cơ béo phì, bệnh tim, tiểu đường loại 2 hay một số bệnh ung thư tiềm ẩn.

3. Thiếu ngủ

Nhiều người có thói quen sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ và sai lầm này đang phá hỏng giấc ngủ của chúng ta. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, hệ thống não và cơ thể sẽ không hoạt động bình thường dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ quá ít vào ban đêm sẽ làm tăng nguy cơ tử vong sớm. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, bạn nên ngừng sử dụng các thiết bị điện tử ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ và cố gắng ngủ từ sáu đến tám giờ mỗi đêm.

4. Uống quá nhiều Caffeine

Một đến hai tách cà phê mỗi ngày có thể giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh, nhưng uống quá nhiều caffeine khiến tim đập nhanh hơn. Điều này sẽ dẫn đến nhịp tim bị thay đổi, được gọi là tình trạng rung tâm nhĩ.

Uống quá nhiều caffeine cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, gây đau đầu và rối loạn tiêu hóa. Bạn cũng không nên bắt đầu buổi sáng bằng cà phê hoặc trà. Thay vào đo, hãy uống một hoặc hai ly nước ấm ngay khi thức dậy.

5. Giảm căng thẳng

Nếu bạn căng thẳng, hãy giải tỏa càng sớm càng tốt. Giữ cho cảm xúc bị dồn nén sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Mức độ căng thẳng cao có liên quan đến hệ thống miễn dịch bị tổn hại, huyết áp cao, bệnh tim, tăng cân và tiểu đường. Bạn hãy tìm cách đối phó với căng thẳng. Trong đó tập thể dục là một cách hiệu quả để giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng cuộc sống tổng thể.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo