Hợp tác quảng cáo

5 mẹo giảm cân cực kỳ hiệu quả cho người ngoài 40 tuổi

8:00 PM | 29/12/2020 -
Giảm béo

Khi bước sang tuổi 40, tình trạng cơ thể tích mỡ, tăng cân là nỗi khổ của nhiều người, không riêng gì nam giới hay phụ nữ. Mặc dù giảm cân ở độ tuổi này tương đối khó nhưng nếu hiểu rõ cơ chế, bạn vẫn dễ dàng giữ vóc dáng ổn định.

Tình trạng tăng cân sau 40 tuổi là một hiện tượng tự nhiên đi kèm với sự thay đổi nồng độ hormone, giảm mức độ hoạt động, gia tăng căng thẳng và số giờ ngủ giảm đi.

Mặc dù việc duy trì cân nặng hợp lý sau khi bước sang tuổi 40 là vô cùng thử thách, nhưng không phải là không thể. Điều quan trọng nhất bạn cần là sự quyết tâm và một thói quen giảm cân phù hợp.

Dưới đây là một số biện pháp giảm cân hiệu quả giúp bạn duy trì cân nặng vừa phải và đảm bảo sức khỏe sau tuổi 40.

1. Giảm lượng carb nạp vào nhưng không loại bỏ hoàn toàn khỏi chế độ ăn uống

Khi bạn đến một độ tuổi nhất định, việc cắt giảm lượng carb nạp vào cơ thể là vô cùng đúng đắn. Tuy nhiên, việc cắt giảm như thế nào có thể phức tạp hơn một chút.

Carbs là một nguồn cung cấp nhiên liệu quan trọng cho cơ thể. Việc loại bỏ carbs khỏi chế độ ăn uống sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng của cơ thể và thậm chí còn dẫn đến giảm cân không lành mạnh.

5 meo giam can cuc ky hieu qua cho nguoi ngoai 40 tuoi

Nên sử dụng các loại carb lành mạnh để đảm bảo chế độ ăn uống phù hợp mà không bị tăng cân.

Do vậy, bạn cần sắp xếp lại kế hoạch ăn uống một cách khoa học. Bạn không cần phải loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là sử dụng các loại carbs lành mạnh, giàu chất xơ và có đặc tính chống oxy hóa, chẳng hạn như trái cây, các loại đậu, khoai tây và ngũ cốc nguyên hạt.

2. Sử dụng nhiều loại rau hơn

Các loại rau lá xanh rất tốt để giảm cân. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và chứa ít hoặc không chứa calo. Bên cạnh việc điều chỉnh lượng đường trong máu, chúng còn mang lại cảm giác no giúp bạn cắt giảm lượng thức ăn có hàm lượng calo cao.

3. Nói “không” với rượu bia và đồ uống có cồn

Rượu, bia và đồ uống có cồn thường dẫn đến tăng cân, đặc biệt là ở những người đã bước qua tuổi 40. Tình trạng “bụng bia” cũng xảy ra nhiều hơn ở những người thường xuyên uống nhiều rượu, bia và xuất hiện phổ biến ở tuổi trung niên. Hầu hết đồ uống có cồn đều chứa một lượng calo cao khiến cân nặng của bạn tăng lên.

4. Hoạt động thể chất vừa phải

Khi con người già đi, cuộc sống có xu hướng xoay quanh những giờ làm việc bận rộn cùng với việc phải dành nhiều thời gian chăm sóc con cái. Do đó, việc dành thời gian cho các bài tập thể dục trở nên vô cùng khó khăn, từ đó dẫn đến tăng cân ở những người trên 40.

Các chuyên gia khuyến nghị ít nhất 150 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi tuần để đảm bảo sức khỏe. Điều đó nói rằng, bạn cần phải sắp xếp cuộc sống hàng ngày để có chút thời gian cho các hoạt động thể chất như đi bộ, yoga hoặc đạp xe.

5. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ thường xuyên cũng sẽ dẫn đến béo phì và tăng cân. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa việc ngủ không đủ giấc với những thay đổi tiêu cực trong quá trình trao đổi chất, thường dẫn đến tăng cân.

5 meo giam can cuc ky hieu qua cho nguoi ngoai 40 tuoi

Chú ý ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng một ngày để cơ thể không bị tích mỡ, tăng cân.

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nói rằng, một người phải dành đủ số giờ ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm, đặc biệt là nếu bạn trên 40 tuổi.

6. Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng trở thành nguyên nhân chính gây giảm cân, không chỉ ở những người trên 40 tuổi mà còn ở thế hệ trẻ. Khả năng kiểm soát căng thẳng kém sẽ dẫn đến nồng độ hormone cortisol tăng cao, kích thích sự thèm ăn và dẫn đến tăng cân. Do vậy, bạn cần phải để tâm trí được nghỉ ngơi và tham gia vào những hoạt động khiến bạn hạnh phúc.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +