Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

5 nguyên tắc vàng để có cơ bụng 6 múi

3:58 PM | 16/10/2015 - Giảm béo

Một thân hình sáu múi là điều đáng mơ ước đối với bất kỳ chàng trai nào. Nhiều người cố gắng có được thể hình đẹp bằng cách miệt mài ở phòng tập gym mà quên rằng chế độ dinh dưỡng chiếm tới 50% vóc dáng cơ thể.

Nhịn ăn 2 ngày theo chế độ “The Fast Diet”

Tiết lộ chế độ ăn có giá trị hơn cả Viagara dành cho đàn ông

Chế độ ăn kiêng nào hợp với bạn?

Những phát hiện bất ngờ về chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe

Chế độ ăn uống cho bệnh nhân ung thư phổi

Chế độ ăn uống giúp người Nhật trẻ mãi không già

Chế độ ăn cho vòng một khỏe đẹp, săn chắc

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp bạn sống thọ hơn

Hãy nhớ 5 nguyên tắc vàng dưới đây:

1. Ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày.

Chế độ ăn này cần được xây dựng ngay khi bạn đi đến phòng tập gym. Ăn nhiều vào bữa sáng và bữa trưa giúp cho bạn có đủ năng lượng cần thiết để làm việc, tập luyện và chơi thể thao trong suốt một ngày.

Ngược lại vào buổi tối, thời gian dành cho nghỉ ngơi, bạn nên ăn ít lại để kiểm soát vòng bụng của mình. Kết hợp với việc đi ngủ đúng giờ để kiểm soát cảm giác thèm ăn vào giờ khuya.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Nạp đủ lượng protein cần thiết

Để có được cơ bụng 6 múi, bạn cần một lượng protein khá cao. Ăn ít nhất 150 protein từ thịt nạc đỏ, cá, gà, trứng, đậu. So với việc tiêu hóa carbohydrate, cơ thể sử dụng năng lượng nhiều hơn 20-30% để tiêu hóa protein.

Để có đảm bảo lượng protein cho cơ thể, bạn nên bổ sung thêm những loại thực phẩm hỗ trợ, các loại sữa có hàm lượng protein cao để nhanh chóng có một thân hình lý tưởng như mong đợi.

3. Chia nhỏ các bữa ăn

Thay vì 3 bữa chính, bạn nên chia thành 6 bữa nhỏ, các bữa ăn cách nhau tối đa 3h. Điều này giúp ổn định lượng đường trong máu và duy trì khả năng đốt cháy calo của cơ thể.

Song song với đó, bạn nên nạp đủ 3-4 lít nước mỗi ngày cho chế độ tập luyện nghiêm ngặt.

4. Bổ sung carbonhydrate vào bữa sáng

Carbohydrates là chất dưỡng chất cực kỳ quan trọng của cơ thể, đặc biệt cần thiết cho chế độ luyện tập thể thao.

Nếu không đảm bảo lượng carbos một thời gian, mức năng lượng sẽ giảm, cảm giác thèm ăn sẽ trở nên cực kỳ căng thẳng, và tỷ lệ trao đổi chất của bạn sẽ giảm mạnh. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên dùng khoảng 25-50 gram carbos cho trước và sau khi tập luyện.

Lời khuyên đưa ra cho bạn nên ăn bữa sáng với thức ăn giàu carbonhydrate như cháo, trứng, bánh mì…

5. Có sự kiêng cữ trong ăn uống

Để có cơ bụng 6 múi hoàn hảo,bạn nên có một lối sống khoa học và giảm bớt các chất kích thích trong chế độ ăn uống, nghỉ ngơi.

Các loại đồ uống có cồn (rượu, bia,..), các loại nước sốt làm sẵn, nước sốt chứa nhiều muối, dầu ô liu nguyên chất, nước cốt chanh, giấm, rượu vang và các loại đồ ngọt, chiên rán là những thứ bạn nên hạn chế. Lưu ý, các thực phẩm chứa tinh bột bạn cũng không nên ăn vào buổi tối.

Diệu Linh

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang