Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Ăn bao nhiêu là đủ? Bàn tay của bạn có thể cho bạn biết đấy

2:06 PM | 02/12/2019 - Giảm béo

Bên cạnh các công thức tính calo phức tạp, bạn hoàn toàn có thể tận dụng đôi bàn tay để đo lượng khẩu phần cần nạp. Câu trả lời cho Ăn bao nhiêu là đủ? chưa bao giờ đơn giản đến thế!

Nạp năng lượng siêu tốc cho cơ thể

Giải quyết lượng muối tồn đọng trong cơ thể bằng thực phẩm

Công thức tính lượng nước cần uống mỗi ngày

Những loại thực phẩm và nước uống giúp bạn phục hồi năng lượng để làm việc buổi chiều

Các loại trái cây có lượng đường thấp, cực tốt để giảm cân

An bao nhieu la du? Ban tay cua ban co the cho ban biet day

Đối với đàn ông, khẩu phần ăn của bạn không nên lớn hơn 2 cỡ lòng bàn tay.

An bao nhieu la du? Ban tay cua ban co the cho ban biet day

Đối với phụ nữ, khẩu phần ăn của bạn không nên lớn hơn 1 cỡ lòng bàn tay.

Protein - một lòng bàn tay

An bao nhieu la du? Ban tay cua ban co the cho ban biet day

Mặc dù các thực phẩm giàu protein như: ức gà, cá, trứng, phô mai, sữa chua Hy Lạp... rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Tốt nhất là bạn chỉ nên ăn khẩu phần to cỡ lòng bàn tay là đủ.


Carbohydrate - một nắm tay

An bao nhieu la du? Ban tay cua ban co the cho ban biet day

Lượng bánh mì, ngũ cốc, gạo, khoai tây, quinoa hoặc tấm lúa mì (bulgur) bạn nạp vào chỉ nên được giới hạn trong cỡ một nắm tay của bạn. 

Riêng với mì ống (pasta), đàn ông có thể nạp một lượng cỡ 2 nắm tay trong khi phụ nữ chỉ nên nạp lượng cỡ một nắm tay.


Phô mai - 2 ngón tay

An bao nhieu la du? Ban tay cua ban co the cho ban biet day

Phần phô mai to cỡ 2 ngón tay là vừa đủ để bạn thưởng thức mà không ảnh hưởng đến sức khỏe hay thân hình của bạn.


Chất béo - đầu ngón tay

An bao nhieu la du? Ban tay cua ban co the cho ban biet day

Chúng ta không cần nạp nhiều chất béo mỗi ngày, chỉ một lượng nhỏ cỡ đầu ngón tay là đã đủ.


Trái cây và rau quả - 2 bàn tay đầy 

An bao nhieu la du? Ban tay cua ban co the cho ban biet day

Lượng trái cây tươi và rau vừa đủ đối với đàn ông nên có kích thước to bằng 2 bàn tay chụm lại và đối với phụ nữ là 1 bàn tay chụm. Riêng đối với sinh tố và nước ép, bạn chỉ nên uống khoảng 150ml mỗi ngày bởi ở dạng này, chúng chứa nhiều đường hơn.


Chất ngọt - một đốt ngón tay cái 

An bao nhieu la du? Ban tay cua ban co the cho ban biet day

Những món ngon như: kẹo, sô-cô-la, mứt, bơ đậu phộng... đều chứa nhiều đường. Để có thể an tâm thưởng thức chúng mà không sợ bị tăng cân, bạn có thể ăn một lượng to cỡ đốt ngón tay cái.


Tráng miệng - mặt trong nắm tay

An bao nhieu la du? Ban tay cua ban co the cho ban biet day

Các món tráng miệng như: kem, bánh, bánh tart... chỉ nên được nạp vào cơ thể ở lượng vừa phải, cỡ một mặt trong nắm tay là đủ.

Trên đây là mẹo đơn giản giúp bạn có thể tận dụng bàn tay để đo lượng thức ăn bao nhiêu là đủ. Bạn sẽ không còn phải lo lắng và mất thời gian trong việc tính toán lượng calo thích hợp nữa. Hãy áp dụng mẹo này để giữ cho mình chế độ ăn uống lành mạnh và không lo tăng cân nhé.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang