Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Bí kíp tiệc tùng thả ga cuối năm mà không lo tăng cân

4:18 PM | 31/01/2018 - Giảm béo

Lễ tết với vô vàn tiệc tùng khiến bạn lo lắng bị tăng cân? Những bí kíp sau đây sẽ giúp bạn tha hồ dự tiệc mà vẫn duy trì được vóc dáng của mình.

Lá ổi - thần dược giảm cân, đẹp da, rụng tóc

Quả cóc - giúp giảm cân, trị cảm cúm, làm đẹp da hiệu quả

Uống 1 ly trà xanh húng quế mỗi ngày để chống ung thư, bệnh tim, giảm cân

Mẹo ăn trưa đúng cách để chị em làm việc văn phòng giảm cân tự nhiên

Dịp cuối năm là thời điểm mà bạn có thể sẽ vô cùng bận rộn bởi những bữa tiệc tất niên, hội họp của đồng nghiệp, bạn bè và người thân. Điều này vô tình trở thành gánh nặng cho những người đang muốn giảm cân bởi khi đã tham gia tiệc tùng, họ không thể không ăn.

Bi kip tiec tung tha ga cuoi nam ma khong lo tang can

Ảnh minh họa

Những mách nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những cuộc vui này mà không phải đối mặt với nỗi lo bị tăng cân nhanh chóng vào dịp lễ tết.

1. Ăn lót dạ trước khi dự tiệc

Điều này có vẻ như nghịch lý nhưng nó rất cần thiết cho người muốn giảm cân. Bởi nếu như bạn đến bữa tiệc với cái bụng đói thì mọi thức ăn bày trên bàn đều có thể cám dỗ bạn một cách nhanh chóng, dẫn đến sẽ tiêu thụ một lượng lớn thức ăn, dù chúng chứa nhiều dầu mỡ và năng lượng làm tăng cân nặng của bạn lên gấp bội.

Vì vậy, bạn nên ăn nhẹ một thứ gì đó hay lót dạ với ít trái cây trước khi đến bữa tiệc. Khi bụng không đói, bạn sẽ biết khống chế cái gì nên hay không nên ăn.

2. Giao lưu, chuyện trò với mọi người quanh bàn ăn

Đừng tự tăng cân nặng của mình lên với việc chỉ chú tâm vào ăn uống. Thay vào đó, hãy "lơ" cơn thèm ăn của mình bằng cách trò chuyện, giao lưu với khách khứa xung quanh. Việc này sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm và sự thân mật với mọi người, vừa tránh được việc ăn quá nhiều ảnh hưởng xấu đến vóc dáng của bạn.

3. Uống nhiều nước

 Uống nước trước khi ăn giúp dạ dày của bạn không bị khó chịu khi đột ngột phải "xử lý" một lượng thức ăn lớn vào cơ thể. Đồng thời, việc uống nhiều nước trong quá trình ăn sẽ tạo cảm giác no nhanh hơn, giúp bạn kiềm chế việc ăn uống và giảm bớt những thức ăn chứa nhiều chất béo hay dầu mỡ gây tích lũy mỡ thừa cho cơ thể.

4. Ăn chậm

Ăn một cách chậm rãi khiến cơ thể hấp thu thức ăn một cách tốt hơn và tạo cảm giác no lâu hơn. Nếu bạn ăn vội vã, không những càng tiêu thụ nhiều thức ăn mà còn gây gánh nặng cho dạ dày.

5. Hạn chế rượu

Rượu thường làm con người mất kiểm soát hành vi của mình. Khi bạn uống nhiều rượu, bạn sẽ không còn ý thức được hành vi ăn uống của mình nữa và bất cứ thứ gì đều được bạn ăn một cách ngon lành. Rượu và những đồ uống có cồn còn làm tăng lượng calo vào cơ thể bạn, dẫn đến việc tích lũy mỡ thừa xảy ra nhanh chóng.

Thay vì rượu, nước lọc luôn là giải pháp tốt nhất cho bạn trong mọi cuộc vui. Nếu không thể từ chối được, bạn nên nhấp từng chút một và nhâm nhi nó lâu nhất có thể.

6. Chọn nhiều rau quả trên bàn tiệc

Trong một bàn tiệc, bạn nên biết cách kiềm chế mình trước những món thịt quay, hải sản và thức ăn chứa nhiều dầu mỡ mà hãy xem rau quả và trái cây là sự lựa chọn hàng đầu cho mình. Khi bắt đầu bữa tiệc, nên nhớ hãy chọn chúng ăn đầu tiên chứ không phải đến lúc "no xôi chán chè" mới dùng chúng như một món tráng miệng.

7. Tập thể dục trước khi đi dự tiệc

Điều này trông có vẻ lạ đời nhưng là một cách để bạn dự tiệc ăn uống mà không quá lo nghĩ về vấn đề cân nặng. Việc tập luyện trước khi tham dự bữa tiệc giúp thúc đẩy tốt hơn quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn, tiêu diệt khả năng sản sinh ra mỡ thừa một cách hiệu quả.

Linh Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang