Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Các loại trái cây có lượng đường thấp, cực tốt để giảm cân

9:37 AM | 15/10/2019 - Giảm béo

Trong chế độ ăn giảm cân, trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, chất béo tốt và một số protein. Dưới đây là các loại trái cây có hàm lượng đường thấp, vô cùng phù hợp với mục tiêu giảm cân.

9 loại trái cây chỉ nên ăn vào buổi sáng, ăn buổi tối cực độc cho cơ thể

Điểm danh những loại trái cây siêu tốt cho tim mạch

3 loại trái cây màu xanh tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới

10 loại trái cây cực hiệu quả với bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận

Sử dụng trái cây ngay sau bữa ăn, sai lầm nhiều người vẫn đang mắc phải

Bơ là loại trái cây hầu như không chứa đường nên an toàn tuyệt đối cho cân nặng. Hơn thế nữa, axit béo Omega 3 có nhiều trong bơ rất có lợi cho sức khỏe chứ không gây tăng cân như nhiều người vẫn lầm tưởng. Đặc biệt, bơ cũng là thực phẩm giàu chất xơ vừa cải thiện hệ tiêu hóa, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Bưởi

Bưởi cũng là cái tên không thể thiếu trong danh sách những loại trái cây ít đường an toàn cho cân nặng, chỉ 11g đường cho một quả bưởi trung bình. Ngoài ra, các khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ có nhiều trong bưởi sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất và đốt cháy calories nên không chỉ giúp cơ thể tràn đầy sinh lực mà còn còn thúc đẩy quá trình giảm cân thuận lợi hơn.

Cac loai trai cay co luong duong thap, cuc tot de giam can

Cà chua

Cà chua chứa ít đường nhưng lại là loại thực phẩm đứng hàng đầu cho các món salad.

Nghiên cứu cho thấy bạn nên ăn cà chua mỗi ngày vì những lợi ích mà nó mang lại như cung cấp lycopene, một thành viên của gia đình vitamin A, giúp duy trì sức khỏe tuyến tiền liệt.

Ngoài salad, bạn hãy thử ăn nhiều hơn bằng cách làm nước sốt cà chua để chế biến món ăn với gà hay nấu mì... Tổng số đường trong một quả cà chua nhỏ vào khoảng 2,2g.

Đu đủ

Đu đủ có lẽ không phải loại trái cây bạn ưa thích nhưng khi bạn ăn thì sẽ thấy loại trái cây nhiệt đới này có vị ngọt, mùi xạ hương và siêu mềm (giống như một quả bơ chín).

Đu đủ còn có một loại enzyme gọi là chymopapain, có thể làm giảm viêm và cung cấp 144% giá trị vitamin C hàng ngày. Tổng số đường trong khoảng 1/3 chén đu đủ là 5g.

Cac loai trai cay co luong duong thap, cuc tot de giam can

Dưa vàng

Có hàm lượng vitamin A cao. Một ly dưa vàng chứa ít hơn 13 gram đường. Nó có thể cao hơn một chút so với các loại trái cây khác, nhưng hãy nhớ rằng một lon soda 12 ounce có gần 40 gram đường và rất ít giá trị dinh dưỡng.

Dưa hấu

Biểu tượng của trái cây mùa hè. Một ly dưa hấu thái hạt lựu chứa dưới 10 gram đường. Dưa hấu cũng là một nguồn chất sắt tuyệt vời.

Đào

Tuy có vị ngọt nhưng đào cũng được xem là loại trái cây có hàm lượng đường thấp. Trung bình có khoảng 10gr đường trong một quả đào. Bên cạnh đó, đào còn giàu chất xơ và chất chống oxy hoá nên rất tốt cho hệ tiêu hóa, hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể nói chung.

Cac loai trai cay co luong duong thap, cuc tot de giam can

Chanh

Chứa hàm lượng vitamin C cao và nó khá chua. Chúng không chứa nhiều đường (chỉ một hoặc hai gram trong mỗi trái) và là sự bổ sung hoàn hảo giúp bạn kiềm chế sự thèm ăn.

Táo

Trung bình ăn 1 quả táo là bạn chỉ nạp vào cơ thể khoảng 10gr đường nên táo cũng có tên trong danh sách các loại quả an toàn cho những người thừa cân đang ăn kiêng, người béo phì và cả bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, táo giàu chất xơ và chất chống oxy hóa nên có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa cũng như phòng ngừa nhiều bệnh cho cơ thể tốt hơn.

Cac loai trai cay co luong duong thap, cuc tot de giam can

Quả mâm xôi

Loại quả mọng này không chỉ làm bạn thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt mà cũng thỏa mãn cơn đói và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Để quả mâm xôi lên trên cốc sữa chua hay ăn chúng cùng với salad hoặc xay sinh tố bạn sẽ được cung cấp thêm hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cho cơ thể. Tổng số đường trong khoảng 3/4 chén mâm xôi: 3,7g.

Dâu tây

Để ăn trái cây không cần lo lắng về lượng đường tự nhiên thì dâu tây là loại quả thích hợp.

Trong dâu tây tràn đầy vitamin C, có thể làm tăng số lượng tinh trùng và rất dễ chế biến vì nó phù hợp với khá nhiều món ăn ngọt và mặn. Tổng số đường trong khoảng 4 quả dâu tây cỡ vừa: 4,1g.

Cac loai trai cay co luong duong thap, cuc tot de giam can

Việt quất

Việt quất là một loại trái cây tinh túy của mùa hè nhưng dinh dưỡng và tác dụng của nó thì có thể sử dụng trong chế độ ăn uống quanh năm.

Các vitamin có trong loại quả này, điển hình là vitamin K đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, mangan giúp đảm bảo việc sản xuất testosterone ổn định. Tổng số đường trong khoảng 1/3 chén việt quất 4,2g.

Kiwi

Những loại trái cây có màu xanh nhạt được coi là một quả mọng nước. Kiwi giàu vitamin C và ít đường – chỉ với 6 gram mỗi trái kiwi.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang