Hợp tác quảng cáo

Chế độ ăn Địa Trung Hải được xếp hạng tốt nhất, keto là chế độ ăn kiêng tồi tệ nhất

10:00 AM | 14/01/2021 -
Giảm béo

Trong năm thứ tư liên tiếp, bảng xếp hạng hàng năm của US News & World Report đã gọi chế độ ăn Địa Trung Hải là chế độ ăn tổng thể tốt nhất cho năm 2021.

Thói quen ăn kiêng dựa trên các thực phẩm truyền thống của vùng Địa Trung Hải được chọn vì dễ thực hiện, dựa trên bằng chứng khoa học và cân bằng về mặt dinh dưỡng.

Chế độ ăn Địa Trung Hải là gì?

Xu hướng ăn kiêng tập trung vào trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt luôn được coi là một trong những chế độ ăn uống lành mạnh nhất. Nó được biết đến có hiệu quả để giữ cho trái tim khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật và tăng tuổi thọ.

Một nhóm các nhà dinh dưỡng và chuyên gia trong lĩnh vực tiểu đường, sức khỏe tim mạch và giảm cân đã chọn chế độ ăn Địa Trung Hải là lựa chọn hàng đầu của họ trong số 39 kế hoạch ăn uống, bao gồm Keto, Weight Watchers và Atkins.

Che do an Dia Trung Hai duoc xep hang tot nhat, keto la che do an kieng toi te nhat

Mô hình ăn uống truyền thống của vùng Địa Trung Hải cũng đã giành được vị trí hàng đầu trong các chế độ ăn kiêng lành mạnh nhất.

DASH và chế độ ăn kiêng linh hoạt, tương tự như chế độ ăn Địa Trung Hải, chiếm vị trí thứ hai và thứ ba trong cùng danh mục.

Ngoài việc duy trì vị trí hàng đầu là chế độ ăn uống tốt nhất, nhìn chung, mô hình ăn uống truyền thống của vùng Địa Trung Hải cũng đã giành được vị trí hàng đầu trong các chế độ ăn kiêng lành mạnh nhất, chế độ ăn kiêng dễ thực hiện nhất, chế độ ăn uống tốt nhất cho bệnh tiểu đường và chế độ ăn dựa trên thực vật tốt nhất.

Đáng ngạc nhiên là chế độ ăn Keto được tìm kiếm nhiều nhất, Whole30 và Atkins lại được xếp hạng thấp nhất trong danh sách của US News & World Report vì tính bền vững kém và hạn chế của chúng.

Chế độ ăn Địa Trung Hải có gì đặc biệt?

Chế độ ăn Địa Trung Hải đơn giản là tuân theo mô hình ăn uống truyền thống của những người sống ở khu vực Địa Trung Hải như Hy Lạp, Ý, Pháp. Xu hướng ăn kiêng này tập trung vào việc bao gồm nhiều sản phẩm xanh, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, quả hạch và dầu ô liu.

Việc tiêu thụ thịt gia cầm, cá và thịt đỏ được giới hạn hàng tuần, trong khi các sản phẩm từ sữa được tiêu thụ ở mức vừa phải. Hoạt động thể chất và uống rượu vang đỏ điều độ cũng là một phần của văn hóa này.

Chế độ ăn kiêng này bắt đầu vào những năm 1960 sau khi được công nhận rằng những người sống ở các nước Địa Trung Hải có tỷ lệ tử vong vì bệnh tim mạch vành ít hơn so với Mỹ và các khu vực khác của Châu Âu.

Ngay cả Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã công nhận đây là một mô hình ăn uống lành mạnh và bền vững. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn Địa Trung Hải có hiệu quả trong việc giảm cân, ngăn ngừa đau tim, đột quỵ, tiểu đường loại 2 và tử vong sớm.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chế độ ăn Địa Trung Hải có chứa một tỷ lệ cao calo từ chất béo. Nhưng nó không có hại vì nó đến từ chất béo không bão hòa đơn, chẳng hạn như dầu ô liu. Trong trường hợp bạn đang cố gắng hạn chế lượng chất béo thì chế độ ăn kiêng này có thể không phù hợp.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +