Hợp tác quảng cáo

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 7 quy tắc vàng giúp giảm béo vĩnh viễn

2:00 PM | 02/02/2021 -
Giảm béo

Hoạt động thể chất mỗi ngày là điều quan trọng bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên. Điều này là do chỉ tập thể dục một giờ mỗi ngày và không hoạt động thể chất trong suốt thời gian còn lại sẽ không giúp giảm béo cũng như giảm cân.

Có một số nguyên tắc vàng để thực hiện giảm béo, tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết, không có con đường tắt để giảm béo và giảm cân.

Bạn không cần phải tuân theo một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nào cả. Một lối sống đơn giản là những gì bạn cần để có được kết quả lâu dài và bền vững. Từ việc uống nhiều nước đến ăn uống thoải mái, dưới đây là một số quy tắc bắt buộc phải tuân theo nếu bạn muốn giảm béo một cách lành mạnh và bền vững.

1. Có protein trong mỗi bữa ăn

Ăn protein trong mỗi bữa là một cách hiệu quả để tăng lượng protein của cơ thể. Nhận đủ protein từ chế độ ăn uống sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp và giảm cân. Một số nguồn cung cấp protein tốt nhất là thịt gà, lòng trắng trứng, quả hạch, các loại hạt, các loại đậu, đậu lăng, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, sữa và các sản phẩm từ sữa.

2. Hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất thường xuyên là điều quan trọng bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên. Điều này là do chỉ tập thể dục một giờ mỗi ngày và không hoạt động thể chất trong thời gian còn lại sẽ không giúp giảm béo cũng như giảm cân.

Chuyen gia dinh duong chia se 7 quy tac vang giup giam beo vinh vien

Hoạt động thể chất đi cùng với tập thể dục hàng ngày là rất quan trọng để giảm béo, giảm cân.

Cứ sau 30 phút ngồi, hãy đi bộ hoặc thực hiện một vài động tác kéo giãn trong ba phút. Đây là một cách hiệu quả để phá vỡ thời gian ngồi lâu và cũng tăng cường hoạt động thể chất trong ngày.

3. Tạo ra sự thâm hụt calo

Bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ hàng ngày để giảm cân và giảm béo. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần phải bỏ đói bản thân bằng cách ăn ít hơn. Ăn các loại thực phẩm giàu chất đạm và chất xơ. Thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng này như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, hạt bơ, đậu lăng, các loại đậu… có trong tự nhiên và có thể giúp bạn no lâu hơn, do đó giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn carbs để cung cấp năng lượng và chất béo để cung cấp các axit béo thiết yếu giúp hấp thụ các Vitamin A, D, E và K. Để tạo ra sự thâm hụt calo, bạn cần thực hành kiểm soát khẩu phần với những thực phẩm phù hợp và tập thể dục đều đặn, thay vì bỏ đói bản thân.

4. Phát triển tư duy đúng đắn

Tập trung vào việc khỏe mạnh hơn, ít đau hơn, khả năng vận động tốt hơn, linh hoạt hơn và ít bị ốm hơn thay vì chỉ chú ý đến cân nặng và giảm mỡ. Một cơ thể khỏe khoắn và năng động là chìa khóa để hướng tới một vóc dáng cân đối và phù hợp hơn.

Chuyen gia dinh duong chia se 7 quy tac vang giup giam beo vinh vien

Tập trung vào việc khỏe mạnh hơn, ít đau hơn, khả năng vận động tốt hơn, linh hoạt hơn và ít bị ốm hơn thay vì chỉ chú ý đến cân nặng và giảm béo.

5. Ngủ 7-9 giờ mỗi đêm

Chất lượng giấc ngủ cũng quan trọng như thời gian ngủ. Tránh uống rượu vì nó khiến bạn không thể ngủ sâu. Tạo một môi trường thoải mái và ấm cúng trong phòng ngủ để giúp ngủ ngon giấc.

Máy tính xách tay, điện thoại, sách, báo hoặc bất cứ thứ gì khác nên để xa giường. Ngủ không ngon giấc sẽ khiến bạn cảm thấy lờ đờ và làm tăng cảm giác thèm ăn. Nó cũng ảnh hưởng đến hiệu suất và ý chí trong tập luyện.

6. Uống nhiều nước

Uống đủ nước là điều bắt buộc để cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng như giảm mỡ, giảm béo. Uống nước cũng làm giảm cảm giác thèm nước ngọt hoặc đồ uống có nhiều đường khác.

7. Tự nấu ăn

Ăn thức ăn tự chế biến tự nấu càng nhiều càng tốt. Ăn uống bên ngoài hoặc ăn thức ăn được chế biến sẵn sẽ khiến bạn hấp thụ nhiều chất béo bão hòa không có lợi cho sức khỏe cũng như giảm cân. Ngoài ra, việc tự nấu ăn ở nhà cũng giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn có lợi cho việc duy trì cân nặng lâu dài.

Trên đây là 7 nguyên tắc vàng mà các chuyên gia dinh dưỡng đã đúc kết và chia sẻ cho chúng ta cách giảm cân, giảm béo an toàn. Đừng vội vàng bỏ ăn hay tập luyện quá sức, tốt hơn hết là hãy tuân thủ các nguyên tắc này để giảm béo lành mạnh.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +