Hợp tác quảng cáo

Dù đang giảm cân, cơ thể vẫn cần bổ sung một lượng carbs nhất định nhưng đây là 4 thời điểm tuyệt đối nên tránh carbs

5:09 PM | 22/03/2021 -
Giảm béo

Thực hiện chế độ ăn ít carb được coi là lý tưởng để giảm cân và đạt được nhiều mục tiêu sức khỏe khác. Trên thực tế, các loại carbohydrate phức hợp cũng giúp làm bạn tràn đầy năng lượng và ổn định tâm trạng. Điều quan trọng là chọn loại carbs tốt chứa nhiều chất dinh dưỡng và không qua tinh chế.

Do đó, cùng với lượng protein, vitamin và chất béo phù hợp, bạn nên bổ sung một lượng carbs nhất định mỗi ngày. Cho dù tốt hay xấu, carbs thực sự không phải là kẻ thù và thật khó để bạn đi hết một ngày mà không có chúng. Tuy nhiên, có những thời điểm bạn nên hoàn toàn tránh chúng.

1. Trước khi bắt đầu tập luyện

Các bữa ăn trước khi tập luyện cung cấp tất cả năng lượng cần thiết để thúc đẩy đốt cháy calo. Tuy nhiên, việc nạp một lượng lớn carbs có thể gây ra cảm giác buồn nôn, đặc biệt nếu bạn đang tập luyện cường độ cao. Ăn nhẹ với một thứ gì đó có khả năng cung cấp nước hoặc giàu protein sẽ là một lựa chọn tốt hơn, vì nó giúp phục hồi và xây dựng cơ bắp.

Du dang giam can, co the van can bo sung mot luong carbs nhat dinh nhung day la 4 thoi diem tuyet doi nen tranh carbs

Việc nạp một lượng lớn carbs có thể gây ra cảm giác buồn nôn, đặc biệt nếu bạn đang tập luyện cường độ cao - (Ảnh: Timesofindia).

Tương tự như vậy, bạn cũng không nên chọn một bữa ăn đầy carbs ngay lập tức sau khi kết thúc buổi tập. Chọn thứ gì đó lành mạnh sẽ giúp bạn đạt được kết quả tối ưu và tận dụng tối đa quá trình tập luyện của mình.

2. Ăn vào buổi sáng sớm

Tất cả chúng ta đều biết rằng tốt nhất nên tránh tiêu thụ nhiều carbs vào ban đêm, nhưng việc ăn chúng trước tiên vào buổi sáng cũng không phải là điều lý tưởng. Nhiều người có thói quen ăn ngũ cốc hoặc bánh mì ngay sau khi thức dậy.

Tuy nhiên, rất nhiều nguồn carb này được tinh chế hoặc chứa nhiều đường và fructose có khả năng làm tăng mức insulin. Nếu bạn ăn bữa sáng muộn với nhiều carbs nặng có thể khiến bạn cảm thấy uể oải và rơi vào trạng thái thiếu năng lượng.

Thay vào đó, hãy chọn những thực phẩm có chứa một ít chất béo và protein, điều này cũng sẽ giúp bạn no lâu hơn.

3. Khi cảm thấy căng thẳng hoặc buồn chán

Ăn khi căng thẳng, buồn chán hoặc nhấm nháp thứ gì đó trong khi xem phim là thói quen phổ biến. Tuy nhiên, điều này cũng khiến nhiều người dễ bị tăng cân.

Trong trạng thái căng thẳng, mức độ ăn uống không được kiểm soát sẽ dẫn đến cảm giác thèm ăn. Nếu bạn vô tình ăn carbs vào buổi tối muộn, nó có thể khiến nồng độ insulin tăng đột biến và cơ thể cũng không được tiêu hóa tốt. Điều tương tự cũng xảy ra đối với những cơn uể oải hoặc ít năng lượng vào buổi chiều.

Thay vào đó, bạn nên chọn các món ăn nhẹ lành mạnh hơn, chẳng hạn như các loại hạt hoặc salad. Đôi khi, chỉ một cốc nước cũng có thể giúp hạn chế căng thẳng tức thì.

Du dang giam can, co the van can bo sung mot luong carbs nhat dinh nhung day la 4 thoi diem tuyet doi nen tranh carbs

Căng thẳng hay mất ngủ sẽ khiến bạn thèm ăn, đây là lúc bạn cần phải tỉnh táo để tránh carbs - (Ảnh: Timesofindia).

4. Khi ngủ không ngon

Khi bạn thiếu ngủ, các hormone trong cơ thể không hoạt động và sự trao đổi chất bị mất cân bằng. Điều này sẽ khiến bạn thèm một thứ gì đó thoải mái như một bữa ăn giàu carb.

Đây là thời điểm để chống lại sự thôi thúc cảm giác thèm đồ ngọt và thay vào đó hãy ăn những thực phẩm chứa nhiều protein hoặc có chỉ số đường huyết thấp nếu bạn muốn giảm cân.

Không phải cứ giảm cân là phải loại bỏ carbs hoàn toàn, thay vào đó, bạn nên biết chọn loại carbs lành mạnh phù hợp và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nên tránh carbs trong 4 trường hợp trên để đảm bảo không phá vỡ lộ trình cải thiện vóc dáng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +