Hợp tác quảng cáo

Đừng ép bản thân ăn uống quá khắt khe nữa, đây là cách giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng

4:00 PM | 02/04/2021 -
Giảm béo

Ăn sáng đầy đủ, không ăn vặt và duy trì tập luyện đều đặn... đó là những cách giảm cân mà bạn không cần phải kiêng khem quá mức.

Giảm cân không chỉ giúp bạn giữ dáng mà còn giảm nguy cơ mắc một số tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Tuy nhiên, đối với nhiều người, giảm cân thường nói dễ hơn làm. Việc kiểm soát cân nặng không phải là cuộc đi dạo trong công viên. Đó là một quá trình nghiêm ngặt, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, bao gồm cả chú ý đến lối sống và những gì bạn đưa vào miệng.

Do lo lắng và đặt nhiều kỳ vọng vào việc giảm cân nhanh chóng, nhiều người đã thực hiện một số chế độ ăn kiêng hà khắc. Điều này khiến việc giảm cân không bền vững, đồng thời còn gây ra một số vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe. Tuy nhiên, có một số cách giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng.

Dung ep ban than an uong qua khat khe nua, day la cach giam can hieu qua ma khong can an kieng

Giảm cân không cần thiết phải ăn kiêng quá hà khắc - (Ảnh: Healthbenefitstimes).

Dưới đây là một số cách bạn nên thực hiện để đạt được mục tiêu của mình.

1. Ăn nhiều thực phẩm tươi sống

Hãy ăn nhiều nông sản tươi như trái cây và rau quả. Những loại thực phẩm này thường có hàm lượng calo thấp. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn quá nhiều thịt.

Để có kết quả tốt hơn, hãy thay thế đĩa ăn trưa bằng một món salad rau hoặc một bát súp nước dùng. Luôn dự trữ sẵn nhiều trái cây và đảm bảo bạn kèm theo các bữa ăn chính và ăn nhẹ với trái cây.

2. Cắt bớt kích thước khẩu phần ăn

Bạn chỉ nên cung cấp cho cơ thể những gì nó cần. Hầu hết các bữa ăn được phục vụ tại nhà và nhà hàng đều nhiều hơn nhu cầu của cơ thể. Hãy giảm khẩu phần ăn thông thường lên đến 20%, và bạn sẽ bắt đầu giảm cân. Để đo khẩu phần ăn một cách hiệu quả, bạn nên chọn đồ dùng bằng cốc, bát và đĩa nhỏ.

3. Ăn nhiều protein hơn

Đảm bảo mỗi bữa ăn và bữa ăn nhẹ đều có chứa protein. Thêm một ít chất béo hoặc protein nạc vào khẩu phần sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Các loại hạt, sữa chua ít béo, trứng, đậu, bơ đậu phộng và thịt nạc là một số nguồn protein quen thuộc mà bạn cần để no lâu hơn. Ngoài ra, hãy ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên để giữ lượng đường trong máu ổn định.

4. Ăn sáng mỗi ngày

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, ăn sáng hàng ngày góp phần không nhỏ trong việc giảm cân. Khi bỏ bữa sáng, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn trong ngày.

Dung ep ban than an uong qua khat khe nua, day la cach giam can hieu qua ma khong can an kieng

Ăn sáng hàng ngày góp phần không nhỏ trong việc giảm cân - (Ảnh: Freepik).

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn sáng thực hiện các hoạt động hàng ngày tốt hơn so với những người bỏ bữa sáng. Để có kết quả tốt hơn, bạn hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt kèm theo trái cây để có một khởi đầu ngày mới đầy dinh dưỡng.

5. Tránh xa nhà bếp vào ban đêm

Tránh ăn vặt và ăn khuya, đặc biệt là khi xem ti vi. Nếu bạn phải ăn, hãy uống thứ gì đó nhẹ nhàng hơn sau bữa tối chẳng hạn như một tách trà hay một chút kem. Sau khi ăn nhẹ, hãy đánh răng và không dùng bất cứ thứ gì khác.

6. Tập thể dục hàng ngày

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên người lớn nên tập thể dục vừa phải ít nhất 150 phút hoặc 75 phút tập thể dục cường độ cao mỗi tuần. Bạn có thể tập thể dục bất cứ lúc nào trong ngày và càng tăng thời lượng càng tốt. Tuy nhiên, có một số lợi ích để tập thể dục khi bụng đói.

Thông thường, các hoạt động thể dục tốt nhất là vào sáng sớm trước khi ăn sáng. Để hoạt động nhiều hơn trong ngày, bạn có thể chơi thể thao hoặc chạy bộ một lúc trước khi ăn tối.

Giảm cân không nhất thiết phải tuân thủ chế độ ăn kiêng quá khắt khe. Việc tạo lập thói quen ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn sẽ giúp bạn có được vóc dáng và sức khỏe tốt, miễn là bạn kiên trì.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +