Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Giảm cân hiệu quả nhờ vào 6 thói quen trước khi ngủ bạn nên biết

8:00 PM | 26/11/2019 - Giảm béo

Trong khi ngủ, cơ thể của chúng ta có thể đốt cháy từ 300 đến 400 calo, tương đương với một giờ chạy bộ, từ đó góp phần giúp giảm cân. Và nếu bạn muốn quá trình này diễn ra một cách hiệu quả, hãy tập tuân thủ theo 6 thói quen giúp giảm cân trước khi ngủ sau đây.

Những thực phẩm ăn vào buối tối giúp giảm cân, đánh bay mỡ bụng nhanh chóng

8 tác hại của thuốc giảm cân ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe bạn

13 cách hỗ trợ giảm cân đơn giản mang hiệu quả đến trong 2 tuần

Cách NHẢY DÂY giảm cân thần tốc trong 1 tuần

Thử ngay chế độ ăn kiêng giúp căng da mặt và giảm cân!

  1. Giữ cho nhiệt độ trong phòng ngủ mát, lạnh

Các chuyên gia khuyên rằng, nhiệt độ phòng ngủ của bạn nên được giữ ở khoảng 18 độ C vào ban đêm khi ngủ để tăng cường trao đổi chất. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, một môi trường mát sẽ giúp kích hoạt các tế bào mỡ màu be chịu trách nhiệm cho việc điều chỉnh nhiệt. Do đó, khi bạn ngủ trong phòng lạnh hoặc ngủ khỏa thân, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt, từ đó giúp giảm cân.

  1. “Nhâm nhi” một ít nước ép nho trước khi ngủ

Có thể bạn chưa biết, nước nho có khả năng giúp đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt gọi là resveratrol. Chất này có tác dụng chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo màu be trong cơ thể. Khi ngủ, cơ thể sẽ sử dụng chất béo màu be này để giữ ấm cho bạn. Do đó, uống một cốc nước ép nho trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ dư thừa thay vì lưu trữ nó. 

Lưu ý: bạn nên dùng nho tươi để làm nước ép thay vì uống những loại nước ép nho đóng hộp để tránh hấp thụ lượng đường hóa học có trong đó. 

Giam can hieu qua nho vao 6 thoi quen truoc khi ngu ban nen biet
  1. Đi ngủ và thức dậy vào khung giờ cố định mỗi ngày

Cơ thể của chúng ta có một loại nội tiết tố tên là melatonin, cho chúng ta biết khi nào thì nên đi ngủ, đồng thời giúp kích hoạt các tế bào mỡ màu be giúp đốt cháy calo.

Nếu thời gian đi ngủ và thức dậy của bạn thất thường và không nhất quán, sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melatonin và làm mất chất lượng giấc ngủ, dẫn đến việc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau và thèm đồ ăn vặt có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng, từ đó gây tăng cân. 

Vì vậy, hãy tập thói quen đi ngủ và thức dậy vào một khung giờ cố định mỗi ngày nhé!

  1. Hạn chế sử dụng các thiết bị công nghệ trước khi ngủ

Không chỉ thói quen đi ngủ và thức dậy thất thường có ảnh hưởng đến việc sản xuất melatonin, các nghiên cứu còn cho thấy ánh sáng xanh từ điện thoại cũng làm trì hoãn việc sản xuất melatonin của cơ thể. Do đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian để chìm vào giấc ngủ hơn và thức dậy trong tình trạng mệt mỏi vào sáng hôm sau, dẫn đến việc bạn lại thèm đồ ăn vặt có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng, từ đó gây TĂNG CÂN.

Lời khuyên dành cho bạn là nên ngưng sử dụng các thiết bị điện tử 2 tiếng trước khi đi ngủ và đặt màn hình ở chế độ ban đêm. Thay thế điện thoại hay laptop bằng việc đọc một cuốn sách hay, sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Giam can hieu qua nho vao 6 thoi quen truoc khi ngu ban nen biet
  1. Tập nhẹ trước khi đi ngủ

Tập thể dục là cách tốt nhất để rũ bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi bạn đi ngủ. Các bài tập như aerobic, bơi lội hoặc nâng tạ đã được chứng minh là những phương pháp hiệu quả, không những không khiến bạn quá mệt mỏi mà còn kích thích đốt cháy calo và mang lại giấc ngủ ngon. 

  1. Uống một tách trà thảo mộc

Một số loại trà có thể giúp bạn giảm cân vào ban đêm. Chẳng hạn như quế giúp chống viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng, bạc hà làm giảm sự thèm ăn và giúp bạn tránh ăn vặt hay hoa cúc cải thiện tiêu hóa và giúp thư giãn thần kinh… 

Lưu ý: bên cạnh việc uống các loại trà này vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn cũng nên kết hợp với việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục vào ban ngày, khi đó “công cuộc” giảm cân mới đạt được hiệu quả cao.

Giam can hieu qua nho vao 6 thoi quen truoc khi ngu ban nen biet

Trên đây là 6 thói quen giúp giảm cân hiệu quả trước khi đi ngủ mà bạn nên “bỏ túi” ngay hôm nay để có được một sức khỏe tốt và lối sống lành mạnh. Bên cạnh áp dụng những thói quen này, bạn cũng đừng quên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp với việc luyện tập thể dục thường xuyên, từ đó việc GIẢM CÂN mới trở nên hiệu quả hơn. 

Ngọc Giao

Theo Pháp luật Đời sống

TIN KHÁC
Đầu trang