Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Giảm đói trong 5 phút nhờ 12 bài tập sau

3:19 PM | 22/11/2019 - Giảm béo

Cảm thấy đói sau quá trình tập luyện là điều bình thường, nhưng bạn có tin có những bài tập lại có thể giúp bạn giảm đói nhanh chóng trong khi vẫn giúp bạn khỏe mạnh? Hãy xem qua 12 bài tập sau.

Cân nhắc, uống gì khi đói?

Khi thèm ăn, hãy bấm ngay những huyệt này để ''đánh bay'' cơn đói

Tại sao đói bụng lại gây đau đầu?

Những điều tuyệt đối không nên làm khi bụng đói

“Say no” 10 thực phẩm cực hại dạ dày khi bụng đói

1. Thở ếch

Giam doi trong 5 phut nho 12 bai tap sau

Bài tập đơn giản này hoàn toàn có thể giúp bạn chống đói, ngay cả khi bạn chưa ăn gì cả ngày. Tì khuỷu tay lên một cái bàn nhỏ hoặc ghế hoặc dựa vào tường. Hít một hơi thật sâu, đồng thời ép bụng vào càng sâu càng tốt. Nín thở trong 3-4 giây. Thở ra và thư giãn cơ bụng. Lặp lại 10 lần. Thực hiện bài tập này trước bữa ăn được cho là đặc biệt hữu ích. Cảm giác đói sẽ biến mất ngay lập tức hoặc sau vài phút.


2. Ếch lắc lư trên sóng

Nằm ngửa. Nâng hai chân cao một chút, giữ chúng song song với nhau. Ấn một tay lên ngực và tay kia lên bụng. Mở rộng ngực bằng cách thở. Thực hiện bài tập này trước mỗi bữa ăn và bạn sẽ có thể hạn chế được lượng thức ăn muốn nạp vào.


3. Hoa sen

Giam doi trong 5 phut nho 12 bai tap sau

Đây cũng là một động tác có thể giúp bạn kiểm soát hơi thở và suy nghĩ. Gấp hai chân của bạn sao cho đầu gối của bạn đưa ra, giống như một cánh sen, giữ thẳng lưng. Giữ yên trong 5 phút và chỉ tập trung vào hơi thở.


4. Chuối người xuống

Giam doi trong 5 phut nho 12 bai tap sau

Thực hành yoga có thể giúp bạn chống lại cơn thèm ăn hiệu quả đến 51%, theo các nghiên cứu. Với bài tập này, hãy gập người lại thành hình chữ V ngược.


5. Rắn hổ mang

Giam doi trong 5 phut nho 12 bai tap sau

Nằm sấp và từ từ ngẩng đầu lên, giữ cổ thẳng, mô phỏng như tư thế của rắn. Giữ tư thế trong 15-30 giây.


6. Plank 

Giam doi trong 5 phut nho 12 bai tap sau

Chống tay và chân như hình. Bạn cũng có thể tăng độ khó bằng cách thực hiện co một bên tay lên.


7. Cây

Giam doi trong 5 phut nho 12 bai tap sau

Đứng thẳng với cánh tay đặt ở hai bên người. Nâng một chân và chống nó vào phía đùi trong của chân đối diện. Giữ tay ở tư thế cầu nguyện. Lặp lại tương tự cho chân còn lại.


8. Con thuyền

Giam doi trong 5 phut nho 12 bai tap sau

Ngồi với hai chân duỗi thẳng, sau đó cong đầu gối và nâng chúng lên không trung một chút. Tay để sang hai bên chân và giữ tư thế này trong vài giây.


9. Cày

Giam doi trong 5 phut nho 12 bai tap sau

Nằm ngửa và thả lỏng người. Nâng hai chân thẳng lên và đẩy chúng từ từ chạm đỉnh đầu của bạn, cuối cùng là chạm xuống sàn nhà. Nếu chân bạn chưa chạm được sàn, bạn cứ cố cong người hết mức và giữ trong vài giây.


10. Chiến binh

Giam doi trong 5 phut nho 12 bai tap sau

Đứng thẳng trên tấm thảm yoga. Lùi một bước lớn bằng chân trái, cong đầu gối phải, giữ chân trái thẳng. Dang rộng hai tay. Giữ trong vài giây.


11. Nhảy dây

Giam doi trong 5 phut nho 12 bai tap sau

Theo một nghiên cứu năm 2013, những người đàn ông tập thể dục bằng cách nhảy dây cảm thấy ít thèm ăn hơn những người chọn đạp xe. Người ta tin rằng sự căng cơ bắp và xương đã giúp chống lại cơn đói.


12. Nâng tạ

Giam doi trong 5 phut nho 12 bai tap sau

Nâng tạ hoặc tham gia một lớp kickboxing cũng có tác dụng tương tự nhảy dây khi làm căng cơ bắp và xương, từ đó giúp giảm cơn đói. 


Bonus: bài tập xen kẽ

Giam doi trong 5 phut nho 12 bai tap sau

Các bài tập đơn giản thường được dùng để xen kẽ giữa các bài tập tiêu hao nhiều năng lượng cũng có thể làm dịu cơn thèm ăn của bạn. Ví dụ: sau khi chạy ở tốc độ tối đa trong khoảng 1 phút, bạn nên chạy bộ ở tốc độ thấp hơn trong khoảng 4 phút. Theo một nghiên cứu, cách này giúp mọi người ăn ít hơn khoảng 170 calo trong vòng 1 giờ sau khi tập luyện.

Hãy dành ra 5 phút mỗi ngày cho các bài tập giảm đói này và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong vóc dáng của mình nhanh thôi!

Như Hảo

Theo Người đưa tin

TIN KHÁC
Đầu trang