Hợp tác quảng cáo

Mẹo hay giúp cánh mày râu giữ được vóc dáng thon gọn sau tuổi 40

3:55 PM | 06/01/2021 -
Giảm béo

Giảm cân khi già đi là một cuộc đấu tranh đối với cả nam giới và phụ nữ. Nhưng giảm cân đối với nam giới trên 40 tuổi có thể là vấn đề đặc biệt khó khăn.

Nội tiết tố giảm cân và nam giới trên 40 tuổi

Mọi người đều biết các vấn đề nội tiết tố liên quan đến tuổi tác với phụ nữ, nhưng í tai biết rằng nam giới cũng có những thay đổi nội tiết tố ảnh hưởng đến cân nặng khi họ già đi. Những thay đổi đó bao gồm giảm mức testosterone, giảm khối lượng cơ và quá trình trao đổi chất chậm lại.

Các nhà nghiên cứu cho biết, testosterone giảm dần theo tuổi tác và ít testosterone hơn sẽ gây ra giảm khối lượng cơ bắp. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tăng cân liên quan đến tuổi tác là không thể tránh khỏi trong khi những nghiên cứu khác cho rằng bạn có thể giảm thiểu tình trạng tăng cân bằng cách duy trì hoạt động tích cực.

Meo hay giup canh may rau giu duoc voc dang thon gon sau tuoi 40

Lời khuyên giảm cân cho nam giới trên 40 tuổi

Các quy tắc để đạt được hoặc duy trì một vóc dáng cân đối không nhất thiết phải thay đổi khi bạn già đi. Tuy nhiên, có một số lưu ý mà bạn nên tính đến nếu muốn thon gọn ở độ tuổi 40 trở lên. Cách tốt nhất là nên sử dụng các mẹo này để giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Vòng eo đang nở ra khiến bạn có nguy cơ mắc một số tình trạng sức khỏe, bao gồm cả bệnh tim. Bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ và hỏi bác sĩ những câu hỏi chính về cách mà cân nặng ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu loại bỏ được mỡ bụng, bạn sẽ cải thiện cơ hội sống lâu hơn và năng động hơn bởi quá nhiều mỡ bụng có liên quan đến tỷ lệ cao mắc bệnh tim và huyết áp.

Xây dựng cơ bắp

Cách tốt nhất để cải thiện tỷ lệ phần trăm chất béo trong cơ thể là xây dựng cơ bắp. Tập luyện sức đề kháng suốt đời là một phần quan trọng của việc duy trì cân nặng hợp lý khi chúng ta già đi.

Các chuyên gia cho biết, một số người cảm thấy dễ dàng giảm cân khi già đi, nhưng duy trì khối lượng cơ bắp thực sự là chìa khóa để giữ cho cơ thể gọn gàng và khỏe mạnh.

Thực hiện các bài tập tim mạch

Xây dựng cơ bắp là quan trọng, nhưng đừng quên thực hiện các hoạt động giúp tim bơm máu đến các bộ phận hiệu quả hơn. Các khuyến nghị về lượng bài tập bạn cần tùy thuộc vào mục tiêu của bạn và có thể thay đổi từ 150 phút đến hơn 250 phút mỗi tuần.

Duy trì thói quen lành mạnh

Khi già đi, chúng ta cũng rất dễ bỏ qua những thói quen giúp mình khỏe mạnh hơn. Chẳng hạn giấc ngủ kém ảnh hưởng đến lựa chọn thực phẩm không lành mạnh trong ngày hoặc nếu lượng rượu tăng lên, vòng eo cũng sẽ lớn hơn. Bạn nên dành thời gian để đánh giá và xây dựng những thói quen lành mạnh giúp cải thiện tuổi thọ.

Luôn lạc quan

Các chuyên gia cho rằng bạn cần học cách tin tưởng vào bản thân để giảm béo thành công. Người nào tin rằng, đến tuổi này sẽ thực sự khó hoặc không thể giảm cân thì mục tiêu giảm cân gần như là không thể.

Thậm chí khi đó, những thói quen kém lành mạnh cũng trở nên thường xuyên hơn. Nếu bạn không thay đổi suy nghĩ, thì việc giảm cân luôn là một vấn đề nan giải.

Như vậy, với nam giới ở độ tuổi từ 40 trở lên, việc giảm cân hay duy trì mức cân nặng hợp lý cũng quan trọng không kém gì chị em phụ nữ. Cách tốt nhất là nên xây dựng cho mình lối sống lạnh mạnh, tập luyện đều đặn để cải thiện vóc dáng, xây dựng cơ bắp ngay từ khi còn trẻ để sau tuổi 40 cơ thể vẫn giữ được vẻ thon gọn.

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +