Hợp tác quảng cáo

Mùa đông ăn gì cũng ngon lại lười vận động, bạn cần biết cách để tránh tăng cân

2:00 PM | 07/01/2021 -
Giảm béo

Thời tiết mùa đông hợp với nhiều món ăn ngon như đồ nướng, lẩu... Việc ăn nhiều lại ít vận động do trời lạnh khiến bạn dễ tăng cân. Vì thế, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây tăng cân trong mùa đông và cách để né tránh.

Hầu hết mọi người đều nhận thấy trong những tháng lạnh giá, ngay cả áo sơ mi và quần jean vốn vừa vặn cũng có vẻ chật hơn vì rất dễ tăng cân. Mùa đông kéo theo một loạt các mối quan tâm về sức khỏe. Nó không chỉ làm bùng phát cảm lạnh, cúm, viêm khớp, các bệnh về da và đường hô hấp mà còn dẫn đến biến động cân nặng.

Theo một nghiên cứu, nhiều người có xu hướng tăng 3 đến 5 kg ​​trong mùa đông. Để tránh tăng thêm cân, dưới đây là một số lý do tại sao mọi người lại dễ tăng cân trong mùa đông.

1. Mức độ hoạt động thể chất thấp

Khi thời tiết bắt đầu trở lạnh, mọi người có xu hướng dành nhiều thời gian ở trong nhà hơn. Vào mùa đông, chúng ta thường thích cuộn mình trên giường và thưởng thức một bộ phim hay cuốn sách yêu thích hơn là các hoạt động ngoài trời.

Mức độ hoạt động thể chất giảm xuống đáng kể, rất nhiều người bỏ qua các thói quen năng động thường ngày như đi bộ và chạy. Và vì không hoạt động, nên bạn chẳng những không đốt cháy calo mà còn tăng lượng calo tiêu thụ, cuối cùng lượng calo này sẽ được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo gây tăng cân.

Mua dong an gi cung ngon lai luoi van dong, ban can biet cach de tranh tang can

Lười hoạt động thể chất là nguyên nhân phổ biến gây tăng cân trong mùa đông.

Vậy thì, cách tốt nhất để duy trì hoạt động trong mùa lạnh là tìm đối tác tập luyện. Đó có thể là người thân trong gia đình, bạn bè hoặc hàng xóm. Tập luyện cùng nhau sẽ giúp giữ cho nhau động lực và duy trì hoạt động thể chất đều đặn hơn.

2. Rối loạn tâm lý theo mùa (SAD)

Mùa đông xám xịt, thiếu ánh nắng mặt trời ảnh hưởng nặng nề đến tâm trạng của nhiều người. Thiếu ánh sáng mặt trời khiến một số người phát triển chứng rối loạn tâm lý theo mùa (SAD), là một loại trầm cảm lâm sàng. Điều này thường dẫn đến ăn quá nhiều, lựa chọn thực phẩm kém lành mạnh và lối sống ít vận động hơn.

 Theo thời gian, một người mắc phải tình trạng này sẽ tăng cân khó mà kiểm soát. Để khắc phục vấn đề này, hãy cố gắng dành một chút thời gian dưới ánh sáng mặt trời bất cứ khi nào có thể.

3. Thức ăn thoải mái

Với việc phải căng mình chống lại cái lạnh, chúng ta luôn tìm đến những thức ăn nhiều calo và nóng hơn. Thức ăn ấm giúp tăng nhiệt độ cơ thể và cải thiện tâm trạng. Nhưng việc nạp nhiều carb và chất béo dư thừa cũng sẽ mang đến những nguy cơ.

Để tránh tăng cân, bạn nên tìm các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn như thay đồ nướng bằng hấp hoặc lẩu. Ngoài ra, hãy cố gắng giữ cho mình thường xuyên hoạt động để đốt cháy lượng calo đưa vào cơ thể quá mức.

4. Mất nước

Uống đủ nước là rất cần thiết để duy trì cân nặng hợp lý. Vàomùa đông, việc uống đủ nước thực sự là một thách thức. Cho dù chỉ mất nước một chút cũng làm cho cơ thể bắt chước cảm giác đói, khiến bạn phải tìm kiếm thêm thức ăn để bù vào và điều đó dẫn đến tăng cân. Vì thế, bạn nên cố gắng uống 2-3 lít nước mỗi ngày để duy trì cân nặng hợp lý trong mùa đông.

Mua dong an gi cung ngon lai luoi van dong, ban can biet cach de tranh tang can

Nên uống 2-3 lít nước ỗi ngày để tránh tăng cân trong mùa đông.

5. Vấn đề nội tiết tố

Những người bị bệnh tiểu đường và tuyến giáp sẽ đối mặt với một thách thức thực sự trong mùa đông. Các nội tiết tố thường mất kiểm soát với sự thay đổi theo mùa.

Nội tiết tố mất cân bằng khiến mọi người ăn nhiều hơn hoặc cản trở quá trình giảm cân của họ. Đi khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo rằng nội tiết tố của bạn được kiểm soát.

Quả thực, mùa đông là thời điểm cơ thể dễ thay đổi theo chiều hướng không mong muốn bởi lượng mỡ thừa càng nhiều lên. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ vấn đề của bản thân thì chúng ta đều có giải pháp để giúp cơ thể không bị tăng cân.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +