Hợp tác quảng cáo

Những bài tập chỉ cần 10 phút mỗi ngày nhưng giúp giảm mỡ bụng cực hiệu quả

8:00 PM | 11/01/2021 -
Giảm béo

Điều khó chịu nhất của mỡ bụng là rất khó giảm, đặc biệt là nếu bạn không có đủ thời gian để tập luyện do lịch trình bận rộn. Tuy nhiên, có một số bài tập chỉ cần tối đa 10 phút mỗi ngày cũng giúp bạn lấy lại vóc dáng.

Bụng chảy xệ và nhão là vấn đề quan tâm của hầu hết mọi người. Lựa chọn thực phẩm không lành mạnh, thói quen sinh hoạt kém và ngồi cả ngày trước máy tính xách tay dẫn đến việc tích tụ mỡ, đặc biệt là ở phần giữa.

Một chiếc bụng phệ không chỉ khiến bạn mất tự tin về ngoại hình mà còn không tốt cho sức khỏe. Loại chất béo này được gọi là chất béo nội tạng, có liên quan đến bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và các bệnh khác.

Điều khó chịu nhất của mỡ bụng là rất khó giảm, đặc biệt là nếu bạn không có đủ thời gian để tập luyện do lịch trình bận rộn. Tuy nhiên, có một số bài tập chỉ cần tối đa 10 phút mỗi ngày cũng giúp bạn lấy lại vóc dáng. Bạn cần thực hiện mỗi bài tập này trong 45 giây, sau đó là 15 giây nghỉ ngơi.

1. Đá rung (Flutter kicks)

Bước 1: Nằm ngửa, hai chân đan vào nhau và hai tay đặt dưới mông.

Bước 2: Nhấc chân phải lên khỏi mặt đất qua chiều cao của hông một chút. Đồng thời nhấc chân trái lên để nó lơ lửng trên sàn vài cm. Lưng của bạn phải nằm trên mặt đất.

Nhung bai tap chi can 10 phut moi ngay nhung giup giam mo bung cuc hieu qua

Bài tập đá rung rất tốt cho việc giảm mỡ bụng.

Bước 3: Giữ tư thế này trong 5 giây, sau đó đổi vị trí của hai chân, thực hiện liên tục động tác đổi chân.

Bước 4: Để làm cho bài tập này trở nên khó hơn, hãy nâng đầu và cổ lên khỏi sàn.

2. Nâng chân

Bước 1: Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng và đan vào nhau.

Bước 2: Đặt hai tay bên cạnh, giữ thẳng chân và nâng lên trần nhà cho đến khi mông chạm sàn.

Nhung bai tap chi can 10 phut moi ngay nhung giup giam mo bung cuc hieu qua

Động tác nâng chân này được nhiều chuyên gia thể lực khuyên dùng để giảm mỡ bụng cứng đầu.

Bước 3: Từ từ hạ chân trở lại mặt đất.

Bước 4: Chờ khoảng 2-3 giây rồi lại nhấc chân lên.

3. Tư thế rắn hổ mang

Bước 1: Nằm sấp, hai chân rộng ra xa nhau, hai tay duỗi thẳng trên cao.

Bước 2: Co hai chân và tựa trán xuống đất.

Bước 3: Kéo hai tay về phía dưới vai (lòng bàn tay đặt ngang ngực), giữ cho khuỷu tay sát vào người.

Nhung bai tap chi can 10 phut moi ngay nhung giup giam mo bung cuc hieu qua

Tư thế rắn hổ mang giúp giảm cơ và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bước 4: Hít sâu và nhẹ nhàng nâng nửa trên của cơ thể lên.

Bước 5: Hít vào thở ra trong tư thế này trong 4-5 giây và sau đó trở lại vị trí bắt đầu.

4. Gập bụng

Bước 1: Ngồi xuống đất, khuỵu gối và bàn chân đặt chắc chắn trên mặt đất.

Bước 2: Để tay bên cạnh hông. Toàn bộ trọng lượng cơ thể phải dồn vào mông và tay.

Bước 3: Từ từ duỗi thẳng chân và kéo ngược về phía ngực.

Nhung bai tap chi can 10 phut moi ngay nhung giup giam mo bung cuc hieu qua

Động tác gập bụng không chỉ giúp tan mỡ mà còn tạo cơ bụng.

5. V-up

Bước 1: Nằm ngửa và mở rộng cánh tay ra sau đầu. Bàn chân phải được giữ thẳng và hướng về phía trước.

Bước 2: Giữ thẳng chân, nâng chân lên đồng thời nâng phần thân trên lên khỏi sàn.

Bước 3: Giữ chặt vùng lõi, vươn ngón chân.

Bước 4: Hạ người xuống và trở lại vị trí ban đầu.

Nhung bai tap chi can 10 phut moi ngay nhung giup giam mo bung cuc hieu qua

Đây cũng là động tác hiệu quả để có vòng bụng phẳng.

6. Người leo núi

Bước 1: Vào tư thế plank cao, hai tay đặt ngay dưới vai và các ngón chân co vào trong. Lưng của bạn phải trên một đường thẳng.

Bước 2: Gập đầu gối phải và đưa về gần ngực, tạm dừng rồi đưa về vị trí ban đầu.

Bước 3: Lặp lại tương tự với chân trái. Nó sẽ trông giống như bạn đang chạy trên tay và đầu gối.

Nhung bai tap chi can 10 phut moi ngay nhung giup giam mo bung cuc hieu qua

Tư thế này có tác dụng với toàn cơ thể.

7. Vặn người

Bước 1: Ngồi xuống sàn, co đầu gối và bàn chân nằm thẳng trên mặt đất.

Bước 2: Hơi ngả người ra sau sao cho thân và đùi của bạn tạo thành hình chữ V hoặc một góc 45 độ.

Bước 3: Chắp hai tay về phía trước và hơi nhấc chân lên khỏi mặt đất.

Bước 4: Sử dụng các cơ cốt lõi để vặn thân trước sang phải, sau đó quay lại giữa và sau đó sang trái.

Nhung bai tap chi can 10 phut moi ngay nhung giup giam mo bung cuc hieu qua

Động tác này hiệu quả với vùng bụng và eo.

8. Plank bên với nâng chân

Bước 1: Nằm nghiêng sang bên phải và cân bằng trọng lượng cơ thể trên cẳng tay phải và chân phải.

Bước 2: Nâng hông lên để tạo thành một đường thẳng từ vai đến mắt cá chân.

Bước 3: Trong khi giữ ổn định thân, nhấc chân trái lên mà không gập đầu gối.

Bước 4: Đưa chân trái lên (1 chân) sau đó đưa về điểm xuất phát. Cố gắng không chùng hông xuống.

Nhung bai tap chi can 10 phut moi ngay nhung giup giam mo bung cuc hieu qua

Đây còn gọi là tư thế plank nghiêng.

9. Gập bụng ngược

Bước 1: Nằm ngửa thoải mái, hai chân duỗi thẳng và đặt hai tay bên cạnh.

Bước 2: Gập đầu gối và nâng lên khỏi sàn để đưa về ngang với ngực. Đây là điểm khởi đầu.

Bước 3: Nâng tiếp mông lên trên sao cho đầu gối của bạn đến gần trán.

Bước 4: Giữ nguyên tư thế và sau đó hạ mông trở lại vị trí ban đầu, giữ đầu gối của bạn gần ngực.

Nhung bai tap chi can 10 phut moi ngay nhung giup giam mo bung cuc hieu qua

Gập bụng ngược giúp tiêu tan mỡ bụng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +