Hợp tác quảng cáo

Nóng vội muốn giảm cân, cẩn thận kẻo mắc phải sai lầm khiến cân nặng mãi không bớt

1:00 PM | 03/02/2021 -
Giảm béo

Nói đến giảm cân, có một vài sai lầm thực sự cản trở sự tiến bộ và dẫn đến các tác dụng phụ tiêu cực như căng thẳng, thèm ăn hoặc thay đổi tâm trạng. Để giảm cân lành mạnh và bền vững, điều quan trọng là bạn phải tuân thủ đúng quy tắc.

Từ việc thực hiện các bài tập cường độ cao quá mức cho đến chỉ sử dụng cân nặng như một cách để đo lường sự tiến bộ, dưới đây là những sai lầm bạn cần tránh khi cố gắng giảm cân:

1. Tập thể dục cường độ cao quá thường xuyên

Đây là một sai lầm phổ biến khi giảm cân mà nhiều người mắc phải. Bạn cần giữ thăng bằng khi tập thể dục. Tập luyện cường độ cao có thể được thực hiện một hoặc hai lần một tuần, tùy thuộc vào điều kiện và sức chịu đựng của bạn. Tập luyện cường độ cao quá thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ tập luyện quá sức, dẫn đến chấn thương và kiệt sức.

Nong voi muon giam can, can than keo mac phai sai lam khien can nang mai khong bot

Đừng nôn nóng giảm cân mà tập luyện hùng hục quá sức thay vì kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh.

2. Coi số đo cân nặng là chỉ số thành công duy nhất

Ngoài cân nặng, có những thay đổi khác cho thấy kết quả của bạn, bao gồm giảm số đo vòng eo, mặc quần áo vừa vặn và thoải mái, cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng và năng động hơn, tăng chất lượng giấc ngủ và giảm mức độ căng thẳng… Tất cả những điều này đều là dấu hiệu cho thấy bạn đang đạt được tiến bộ trong hành trình giảm cân của mình.

3. Cắt giảm quá nhiều calo

Tạo ra sự thâm hụt calo có lẽ là một trong những cách hiệu quả nhất để đạt được tiến bộ trong thói quen tập luyện giảm cân. Tuy nhiên, lượng calo thâm hụt của bạn không nên quá thấp. Lượng calo nạp vào cơ thể quá thấp sẽ khiến bạn cảm thấy đói và làm chậm quá trình trao đổi chất, do đó sẽ làm chậm quá trình giảm cân.

Nong voi muon giam can, can than keo mac phai sai lam khien can nang mai khong bot

Tạo ra sự thâm hụt calo có lẽ là một trong những cách hiệu quả nhất để đạt được tiến bộ trong thói quen tập luyện giảm cân nhưng không nên cắt giảm quá nhiều.

4. Tập trung vào sự hoàn hảo thay vì tính nhất quán

Nhất quán là chìa khóa để giảm cân, trở nên thon gọn, cân đối và khỏe mạnh hơn. Nếu không tuân theo một chế độ ăn uống và thói quen tập luyện cân bằng và nhất quán, kết quả đạt được có thể chậm hơn bình thường.

Đừng hướng đến sự hoàn hảo và thúc ép bản thân đến mức khiến bạn gục ngã, và do đó ảnh hưởng đến động lực cũng như sức khỏe để tiếp tục. Trên thực tế, hướng đến sự hoàn hảo có thể khiến bạn bỏ cuộc và thậm chí khiến bạn ăn uống vô độ, phá hỏng mọi dự định giảm cân.

5. Ăn vặt nhiều và bỏ bữa chính

Ăn vặt vào giữa buổi là điều cần thiết để bổ sung năng lượng và hạn chế cơn đói. Tuy nhiên khẩu phần đồ ăn nhẹ chắc chắn không được bằng hoặc nhiều hơn khẩu phần ăn trong bữa chính.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng ăn nhẹ trước bữa ăn chính ít nhất một giờ. Ăn vặt quá sát giờ ăn có thể khiến bạn bỏ bữa. Bỏ bữa làm tăng nguy cơ thiếu dinh dưỡng và ăn quá nhiều vào bữa tiếp theo, kế hoạch giảm cân sẽ sớm thất bại.

6. Không ưu tiên giấc ngủ

Chất lượng giấc ngủ quan trọng hơn bạn có thể tưởng tượng rất nhiều. Thiếu ngủ dù chỉ một ngày cũng  khiến bạn ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau. Bạn cũng có nguy cơ bị mất cân bằng nội tiết tố do ngủ không ngon, từ đó làm chậm quá trình giảm cân.

Giảm cân vốn là một quá trình kiên trì, bền bỉ đòi hỏi sự kết hợp giữa ăn uống và tập luyện đúng cách. Vì vậy, đừng bao giờ nóng vội làm mọi cách để giảm cân trong thời gian ngắn vì sau đó, sự tăng cân trở lại còn khiến bạn khổ sở hơn nhiều.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +