Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Sự khác biệt giữa chế độ ăn kiêng Lowcarb và Keto

3:00 PM | 25/11/2019 - Giảm béo

Chúng ta đã biết về chế độ ăn kiêng Lowcarb và Keto, vậy phương pháp nào thực sự hiệu quả và phù hợp với bạn?

Giảm đói trong 5 phút nhờ 12 bài tập sau

8 cách làm thân hình thon gọn nhờ bọc cơ thể

Cách NHẢY DÂY giảm cân thần tốc trong 1 tuần

Thử ngay chế độ ăn kiêng giúp căng da mặt và giảm cân!

Chế độ ăn kiêng low carb và keto là hai chế độ phổ biến liên quan đến việc hạn chế lượng carb của bạn.

Bài viết này của Healthline sẽ xem xét sự khác biệt giữa chế độ ăn kiêng low carb và keto, những ưu và nhược điểm của từng loại, cũng như cái nào có thể là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Su khac biet giua che do an kieng Lowcarb va Keto

Chế độ ăn kiêng low carb là gì?

Chế độ ăn ít carb là cách ăn hạn chế carbohydrate chế độ ăn uống, chủ yếu từ ngũ cốc, đồ uống có đường và bánh mì.

Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít carb bao gồm 10 - 30% lượng calo từ carbs, mặc dù không có định nghĩa cụ thể. Đối với một người khỏe mạnh, tiêu thụ 2.000 calo mỗi ngày, con số này tương đương với 50 - 150 gram carbs.

Khi tuân theo chế độ ăn ít carb, nó thường dùng để tăng lượng protein, chất béo lành mạnh và rau quả để thay thế carbs và thúc đẩy sự no.

Ngoài ra, bằng cách hạn chế carbs, bạn loại bỏ nhiều thực phẩm có hàm lượng calo cao khỏi chế độ ăn uống của bạn. Tất cả các yếu tố này có thể phối hợp với nhau để giảm lượng calo tổng thể của bạn và thúc đẩy giảm cân.

Một chế độ ăn ít carb giúp ích cho việc cải thiện sức khỏe ở những người mắc bệnh tiểu đường, bao gồm giảm cân và cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu và các yếu tố nguy cơ tim mạch.

Nó cũng thường được sử dụng để giảm cân.

Trong khi chế độ ăn ít carb có thể không dành cho tất cả mọi người, nó có thể là một lựa chọn giảm cân khả thi cho hầu hết những người khỏe mạnh.

Su khac biet giua che do an kieng Lowcarb va Keto

Ưu và nhược điểm của chế độ ăn low carb

Ưu điểm

  • Có thể thúc đẩy giảm cân.

  • Loại bỏ nhiều thực phẩm chế biến nhiều carb

  • Có thể được duy trì lâu dài

  • Thời gian thích nghi nhanh hơn keto

  • Ít hạn chế và dễ theo dõi hơn keto

Nhược điểm

  • Bạn có thể cảm thấy không khỏe mạnh hoặc bị táo bón

  • Lựa chọn thực phẩm bị giới hạn

  • Hạn chế ăn trái cây

  • Có thể ảnh hưởng đến lượng vi chất dinh dưỡng

Chế độ ăn keto là như thế nào?

Chế độ ăn ketogen - hay keto - là chế độ ăn rất ít carb, chất béo cao đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

Chế độ ăn keto có một số đặc tính trị liệu, chẳng hạn như giúp điều trị chứng động kinh. Nghiên cứu đầy hứa hẹn cho thấy nó cũng có thể làm giảm sự phát triển của một số loại ung thư. Hơn nữa, một số người sử dụng nó để giảm cân.

Khi tuân theo chế độ ăn keto, mục tiêu là đạt được ketosis dinh dưỡng. Ở trạng thái này, cơ thể bạn sản xuất ketone từ chất béo trong gan và sử dụng chất béo làm nguồn nhiên liệu chính thay vì carbs.

Điều này đạt được bằng cách tiêu thụ ít hơn 50 gram carbs mỗi ngày trong khi vẫn giữ lượng protein vừa phải và tăng đáng kể lượng chất béo.

Một chế độ ăn keto tiêu chuẩn là hạn chế và có thể không phải là một lựa chọn lâu dài thực tế cho những người muốn giảm cân và cải thiện sức khỏe của họ.

Su khac biet giua che do an kieng Lowcarb va Keto

Ưu điểm và nhược điểm của chế độ ăn Keto

Ưu điểm

  • Có lợi ích trị liệu, chẳng hạn như quản lý bệnh động kinh.

  • Có thể cải thiện độ nhạy insulin 

  • Có thể làm giảm sự thèm ăn 

  • Có thể cải thiện mức cholesterol và chất béo trung tính

Nhược điểm

  • Thường bị táo bón do lượng chất xơ thấp

  • Nguy cơ mắc bệnh cúm keto, có thể bao gồm đau đầu, mệt mỏi, sương mù não, khó chịu và thiếu động lực

  • Hạn chế ăn trái cây

  • Khó áp dụng trong thời gian dài

Chế độ nào tốt hơn cho hầu hết mọi người?

Khi nói đến việc lựa chọn giữa chế độ ăn kiêng low carb và keto, có một số yếu tố cần xem xét.

Sự khác biệt chính giữa các chế độ ăn kiêng là lượng carbohydrate. Với chế độ ăn ít carb, bạn thường ăn 50 lượng 150 gram carb mỗi ngày, nhưng với chế độ ăn keto, lượng carb hàng ngày bị hạn chế dưới 50 gram.

Một sự khác biệt chính là lượng protein. Với chế độ ăn ít carb, lượng protein có thể cao, nhưng với chế độ ăn keto, lượng protein nên ở mức vừa phải khoảng 20% ​​tổng lượng calo. Điều này là do lượng protein quá mức có thể ngăn ngừa ketosis.

Ngoài ra, lượng chất béo có xu hướng cao hơn đáng kể trong chế độ ăn keto, vì chất béo thay thế carbs và protein.

Chế độ ăn keto có thể quá hạn chế đối với hầu hết mọi người, dẫn đến tuân thủ điều trị lâu dài kém. Hơn nữa, chế độ ăn keto có nhiều khả năng gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Do đó, chế độ ăn ít carb có thể là lựa chọn tốt hơn cho hầu hết mọi người.

Điều đó nói rằng, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ ăn kiêng nào để giảm nguy cơ biến chứng.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang