Hợp tác quảng cáo

10 cách giảm cân tại nhà cực hiệu quả đã được khoa học chứng minh

9:24 PM | 18/03/2021 -
Khỏe +

Bạn đang buồn phiền vì có thân hình béo? Bạn đang mong muốn nhanh chóng có cân nặng như mong đợi? Bạn đã áp dụng bất kỳ cách giảm cân nào mà bạn biết nhưng không đạt được hiệu quả? Nếu như vậy, hãy áp dụng 10 cách giảm cân tại nhà đã được khoa học chứng minh mang lại hiệu quả cao dưới đây nhé!

1. Uống nước trước bữa ăn

Uống nước sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất lên 24–30% trong khoảng thời gian 1-5 giờ, nhờ vậy có thể giúp bạn đốt cháy thêm một vài calo. Một nghiên cứu cho thấy rằng, uống nửa lít nước trước bữa ăn nửa giờ sẽ giúp những người muốn giảm cân ăn ít calo hơn. Từ đó, cân nặng có thể giảm cân nhiều hơn 44% so với những người không uống nước.

10 cach giam can tai nha cuc hieu qua da duoc khoa hoc chung minh

Uống nước trước bữa ăn là một cách giúp bạn giảm cân hiệu quả.

2. Ăn sáng với trứng

Thay thế những bữa ăn sáng bằng trứng luộc có thể giúp bạn ăn ít calo hơn trong 36 giờ tiếp theo cũng như giảm nhiều cân và lượng chất béo trong cơ thể. Nếu bạn không thích ăn trứng, bạn có thể ăn bất cứ thức ăn nào có protein như: yến mạch, bánh mì đen, diêm mạch…

3. Uống trà xanh

Trà xanh có chứa chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh gọi là catechin, caffeine và epigallocatechin gallate (EGCG). Các chất này kết hợp với nhau giúp tăng cường đốt cháy chất béo. Ngoài ra, trà xanh còn chứa triglyceride và cholesterol - hai loại chất giúp tiết dịch vị, giúp no lâu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nhờ vậy, năng lượng dư thừa được đốt cháy hiệu quả hơn. Theo đó, bạn có thể uống một tách trà xanh sau bữa sáng và các bữa ăn nhiều chất béo 30 phút.

4. Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là một hình thức ăn uống phổ biến, trong đó người muốn giảm cân thự hiện xoay vòng giữa thời gian nhịn ăn và ăn uống.

Các nghiên cứu ngắn hạn cho thấy nhịn ăn gián đoạn cũng có hiệu quả giảm cân tương đương với việc hạn chế calo liên tục. Ngoài ra, nó có thể làm giảm sự mất khối lượng cơ bắp thường liên quan đến chế độ ăn ít calo. Nhịn ăn gián đoạn có thể được thực hiện như sau:

Ăn-Ngừng-Ăn: Điều này liên quan đến việc nhịn ăn trong 24 giờ, 1 hoặc 2 lần một tuần, chẳng hạn như không ăn từ bữa tối một ngày cho đến bữa tối ngày hôm sau.

Chế độ ăn 5:2: Với phương pháp này, bạn chỉ tiêu thụ 500–600 calo vào 2 ngày không liên tục trong tuần, nhưng ăn bình thường trong 5 ngày còn lại.  

5. Uống bổ sung chất xơ glucomannan

Một số nghiên cứu cho thấy, chất xơ gọi là glucomannan có liên quan đến việc giảm cân. Loại chất xơ này hấp thụ nước và nằm trong ruột trong thời gian khá lâu khiến bạn cảm thấy no hơn, từ đó ăn ít hơn vào các bữa ăn trong ngày. Các nghiên cứu cũng cho thấy, những người bổ sung chất xơ glucomannan có cân nặng giảm đáng kể hơn so với những người không.

6. Cắt giảm đường

Đường là một trong những thành phần tồi tệ nhất khiến bạn tăng cân không kiểm soát trong chế độ ăn uống hiện đại. Tuy nhiên, hầu hết mọi người tiêu thụ quá nhiều .

Các nghiên cứu cho thấy rằng, tiêu thụ đường (và xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao) có liên quan chặt chẽ đến việc tăng nguy cơ béo phì, cũng như các bệnh bao gồm bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường đưa vào cơ thể, thậm chí, phải đọc nhãn các sản phẩm trước khi mua xem chúng có chứa bao nhiêu đường. Vì ngay cả những thực phẩm được gọi là tốt cho sức khỏe cũng có thể chứa nhiều đường.

10 cach giam can tai nha cuc hieu qua da duoc khoa hoc chung minh

Đường và những thực phẩm có đường luôn khiến bạn tăng cân một cách thảm hại. Vì vậy, để việc giảm cân đạt hiệu quả, hãy cắt giảm đường ngay từ hôm nay.

7. Hạn chế tinh bột (Carbohydrate)

Các nghiên cứu chỉ ra rằng các thực phẩm chứa tinh bột tinh chế như mì ống, bánh mì trắng… có thể làm tăng lượng đường trong máu và nhanh chóng, dẫn đến cảm giác đói, thèm ăn. Vì vậy, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn sau khi ăn thực phẩm giàu tinh bột vài giờ sau đó. Ăn carbs tinh chế có liên quan chặt chẽ đến bệnh béo phì. Nếu bạn định ăn carbs, hãy đảm bảo ăn kèm với các loại rau. 

8. Mang theo thức ăn lành mạnh để có thể ăn khi đói

Giữ thức ăn lành mạnh gần đó có thể giúp bạn tránh ăn thứ gì đó không lành mạnh nếu bạn cảm thấy đói quá mức. Đồ ăn nhẹ dễ dàng mang đi và chế biến đơn giản bao gồm trái cây nguyên hạt, các loại hạt, cà rốt, sữa chua và trứng luộc.

9. Ăn nhiều rau và trái cây 

Rau xanh và trái cây chứa ít calo, giàu chất xơ và hàm lượng nước cao nên chúng có thể làm cho chúng ta có cảm giác no lâu. Mỗi bữa ăn hàng ngày, bạn nên ăn nửa miếng trái cây, và 1- 2 chén rau xanh. 

10 cach giam can tai nha cuc hieu qua da duoc khoa hoc chung minh

Hãy "kết thân" với rau xanh và trái cây.

10. Không uống các loại nước có ga

Trên thực tế, đường đã là một thực phẩm thiếu lành mạnh, và đường dạng lỏng còn tệ hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng calo từ đường lỏng có thể là khía cạnh béo nhất duy nhất của chế độ ăn uống hiện đại. Ví dụ, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng đồ uống có đường có liên quan đến việc tăng 60% nguy cơ béo phì ở trẻ em cho mỗi khẩu phần ăn hàng ngày 

Hãy nhớ rằng điều này cũng áp dụng cho nước ép trái cây, có chứa một lượng đường tương tự như một loại nước ngọt có ga. 

Mong rằng, qua bài viết trên bạn có thể biết thêm những cách giảm cân tại nhà được khoa học chứng minh. Từ đó, có thể áp dụng cho bản thân để nhanh chóng đạt được cân nặng như ý.

 My Lê

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp