Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

6 thói quen trẻ hóa não bộ, mọi người đặc biệt là người lao động trí óc nên áp dụng

11:15 AM | 02/03/2019 - Khỏe +

Chuyên gia cho chúng ta biết, lão hóa không phải bắt đầu từ nếp nhăn đầu tiên ở mặt mà bắt đầu từ não của chúng ta. Trên thực tế, não bắt đầu lão hóa từ lúc chúng ta 16 tuổi, nhưng chỉ cho tới lúc chúng ta hơn 40 tuổi mới cảm giác được điều đó.

10 điều cần làm hàng ngày để tăng cường sức khỏe não bộ

Liệu bạn có bao giờ thắc mắc điều sẽ xảy ra với não bộ nếu bạn ngừng ăn đường?

4 lợi ích không ngờ của bơi lội với sức khỏe não bộ

Chế độ ăn uống MIND: tăng cường não bộ, giảm nguy cơ mắc Alzheimer

Trí nhớ tốt, não bộ khỏe mạnh nhờ ăn 13 loại thực phẩm sau

Bộ não con người rất phức tạp. Nó bao gồm 100 tỷ tế bào thần kinh và lượng kết nối giữa chúng bằng nhiều hơn số các ngôi sao. Cơ quan này tham gia vào tất cả hoạt động của chúng ta. Với nhiệm vụ giữ cân bằng, nó giúp giữ cho chúng ta khỏe mạnh, vui vẻ và minh mẫn, thông tuệ. Tuy nhiên, chúng ta mất 85.000 tế bào não mỗi ngày. Nhưng hóa ra, điều này hoàn toàn có thể được thay đổi dựa trên lối sống của mỗi người.

6 thoi quen tre hoa nao bo, moi nguoi dac biet la nguoi lao dong tri oc nen ap dung

Dưới đây là những thói quen chúng ta nên áp dụng để có bộ não luôn khỏe mạnh, minh mẫn.

1. Đi bộ có nhịp điệu

6 thoi quen tre hoa nao bo, moi nguoi dac biet la nguoi lao dong tri oc nen ap dung

Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học New England cho thấy đi bộ ngắn trong ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Bởi vì đi bộ với nhịp độ nhịp nhàng sẽ cải thiện lưu lượng máu của cơ thể và khiến tâm trí nhanh nhẹn. Cách đúng để bạn đi bộ là có tiết tấu, đều bước.

2. Học một ngôn ngữ mới

6 thoi quen tre hoa nao bo, moi nguoi dac biet la nguoi lao dong tri oc nen ap dung

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thần kinh học Hoa Kỳ cho thấy rằng, người dành 10 phút mỗi ngày để học một kỹ năng mới có thể giúp tránh sự suy giảm nhận thức.

Nghiên cứu cho thấy rằng học một ngôn ngữ mới có thể hiệu quả hơn bất kỳ loại thuốc nào để chống lại sự tấn công của bệnh Alzheimer.

3. Đừng hoài nghi

Một nghiên cứu của Phần Lan cho thấy, những người hoài nghi dễ bị suy giảm chức năng não hơn so với những người khác.

Các nhà khoa học suy đoán rằng sự thất vọng sẽ đẩy nhanh sự lão hóa của tâm trí và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

4. Xem phim hài

6 thoi quen tre hoa nao bo, moi nguoi dac biet la nguoi lao dong tri oc nen ap dung

Theo Hiệp hội Sinh học Thực nghiệm Hoa Kỳ, dành 20 phút mỗi ngày để cười có thể làm giảm các hormone gây căng thẳng như cortisol và tránh suy giảm nhận thức.

Cách tốt nhất để trẻ mãi không già là bạn có thể chọn xem một bộ phim hài sau bữa tối và cười một cách sảng khoái.

5. Hít thở sâu

Có lúc năng lượng của não không đủ là do thiếu ô xy gây ra. Một người mà công việc bộn bề luôn bao bọc xung quanh thì nên dành một chút thời gian đi ra ngoài hít thở không khí. Nếu thực sự không thể rời bỏ được công việc thì có thể đứng bên cửa sổ hít thở sâu cũng là một cách rất tốt.

Hít thở sâu làm cho huyết quản kéo theo lượng dưỡng khí tăng lên, cảm giác sinh lực càng sung mãn, tư duy càng nhanh nhẹn.

6. Đừng thức khuya, hãy ngủ ngon

6 thoi quen tre hoa nao bo, moi nguoi dac biet la nguoi lao dong tri oc nen ap dung

Các nghiên cứu về trí nhớ và học tập đã phát hiện ra rằng, người ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm có thể là yếu tố nguy cơ lớn gây ra bệnh Alzheimer.

Những người cao tuổi tốt hơn hết là không nên thức khuya và đảm bảo giấc ngủ ngon khoảng 7 giờ mỗi đêm.

Những điều gây hại cho não mà mọi người nên tránh

Những điều nguy hiểm nhất đối với sức khỏe não bộ là chấn thương (không có gì tệ hơn một quả bóng đập vào đầu bạn), ma túy và rượu, béo phì (khi bạn tăng cân, hoạt động não giảm), hút thuốc, huyết áp cao, tiểu đường, độc tố từ môi trường, lười tập thể dục, nghiện chơi game, nghiện caffeine quá mức, thiếu ngủ, căng thẳng, lối sống ít vận động và suy nghĩ tiêu cực...

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang