Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Bài tập đốt calo tại nhà mang lại hiệu quả tương đương 30 phút chạy bộ

2:25 PM | 18/10/2019 - Khỏe +

Nếu bạn không có thời gian cho các phòng tập hoặc không muốn đầu tư nhiều tiền cho các thiết bị tập tại nhà mà vẫn muốn có thân hình săn chắc, cải thiện thể lực tim và đốt calo hiệu quả, hãy áp dụng bài tập đốt calo sau. Thứ duy nhất bạn cần chỉ đơn giản là một sợi dây nhảy!

8 thực phẩm ăn vặt không sợ béo: Nhiều dinh dưỡng, ít calo

Đốt cháy calo với 10 bài tập Plyometric

Bạn có biết một ngày cần bao nhiêu calo là đủ?

7 mẹo đơn giản giúp bạn giảm 500 calo khỏi chế độ ăn uống

10 mẹo đốt cháy calo hiệu quả nhờ ĐI BỘ

Một cách tuyệt vời để đốt calo

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, 10 phút nhảy dây mang lại hiệu quả cải thiện sức khỏe tim mạch và đốt cháy calo tương đương 30 phút chạy bộ. Trong khi chạy bộ đốt cháy 270 calo, nhảy dây có thể đốt đến khoảng 330 calo.


Bạn không cần nhiều không gian hoặc thời gian

Bai tap dot calo tai nha mang lai hieu qua tuong duong 30 phut chay bo

Nhảy dây không cần nhiều không gian - bạn có thể nhảy dây ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Lúc này, thời tiết xấu hay đẹp, tình trạng giao thông có kẹt hay không đã không còn là vấn đề!


Kích hoạt một số nhóm cơ cùng lúc

Nhảy dây giúp làm săn chắc cánh tay, chân, lưng, bụng, mông và vai.


Dễ dàng để thực hiện

Chỉ cần biết kỹ thuật nhảy đúng, bạn hoàn toàn có thể tự áp dụng tập ngay tại nhà và bài tập này không yêu cầu bạn phải nằm trong bất cứ giới hạn tuổi tác, dáng người, thể lực... nào.


Giúp cải thiện kỹ năng của bạn

Nhảy dây không chỉ đơn thuần làm săn chắc cơ bắp, mà còn cải thiện kỹ năng phối hợp, cân bằng nguồn năng lượng trong cơ thể và phản xạ của bạn.


Bạn có thể làm tự tập hoặc tập với bạn bè

Bai tap dot calo tai nha mang lai hieu qua tuong duong 30 phut chay bo

Bài tập này không chỉ hiệu quả mà còn rất vui và thú vị.


Những điều cần biết trước khi bắt đầu tập

  • Chọn dây nhảy đúng: Hãy mua dây trong cửa hàng chuyên bán đồ thể thao nơi bạn sẽ được tư vấn về cách chọn chiều dài, tay cầm, chất liệu dây...
  • Mang giày không có miếng lót: Bạn cũng có thể nhảy chân trần, điều này thậm chí còn tốt hơn, nhưng bạn chỉ nên thử khi bạn thành thạo kỹ thuật nhảy dây.
  • Giữ đầu thẳng và mắt nhìn về phía trước. Không nhìn xuống.
  • Giữ thân thẳng và chỉ hơi cong đầu gối để nhảy.
  • Giữ khuỷu tay gần với cơ thể.
  • Nắm chặt tay cầm dây bằng ngón tay, không phải lòng bàn tay.
  • Lưu ý quan trọng: chỉ sử dụng cổ tay để quay sợi dây chứ không dùng cánh tay.
  • Sử dụng mặt trên của bàn chân (phần giữa bàn chân) để đẩy người bật lên và đáp đất. Gót chân không chạm đất trong quá trình nhảy. Bạn không nhất thiết phải nhảy cao, chỉ cần ở mức cách mặt đất 3-4 cm là được.

Khi bạn đã thành thạo bước nhảy cơ bản, bạn có thể thử các kỹ thuật nhảy dây phức tạp hơn như: rẽ đôi, nhảy chân đơn, nhảy chéo...


Nhảy dây đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích. Đây còn là bài tập bổ sung có thể hỗ trợ rất tốt cho các bài tập khác. Thực hành theo đúng các hướng dẫn trên, bạn sẽ có được một bài tập đốt calo vừa hiệu quả vừa mang tính giải trí cao.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang