Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Bạn có biết hội chứng 'bàn chân dẹt' có thể phá hủy đầu gối của bạn - Hãy thực hiện các bài tập này để hạn chế hậu quả

11:07 AM | 10/01/2020 - Khỏe +

Bàn chân dẹt (flat feet) là hội chứng phổ biến mà nhiều người lầm tưởng là vô hại. Tình trạng này không hẳn là bẩm sinh và thường gặp nhất ở những người thừa cân, người hoạt động thể chất quá ít hoặc quá nhiều. Nếu bạn đang phải chịu đựng sự khó chịu do hội chứng này, hãy thử ngay những bài tập sau.

8 bước để có bàn chân đẹp không tì vết

Lợi ích vô cùng khi xoa bóp 2 bàn chân trước khi đi ngủ

Chỉ cần nhìn bàn chân đã có thể giải mã được bí mật về sức khỏe

Đau lòng bàn chân – dấu hiệu cảnh báo các bệnh nguy hiểm

9 mẹo trị mỏi chân và mỏi bàn chân

Kiểm tra xem bạn có mắc hội chứng bàn chân dẹt không?

Ban co biet hoi chung 'ban chan det' co the pha huy dau goi cua ban - Hay thuc hien cac bai tap nay de han che hau qua

Lấy một tờ giấy và một chất gì đó có thể để lại vết bẩn (như iốt hoặc chất kem có chứa dầu). Thoa chất này vào lòng bàn chân của bạn và đứng trên giấy.

Đợi dấu chân trên giấy khô, bạn vẽ một đường thẳng từ gót chân đến chân ngón chân cái. Sau đó vẽ đường thứ hai nối từ điểm nằm ở phần bên phải bàn chân đến đường thẳng thứ nhất sao cho tạo thành 1 góc 90 độ như hình.

Nếu phần hẹp nhất của lòng bàn chân chiếm nhiều hơn một nửa đường thẳng thứ hai thì bạn có bàn chân dẹt.


Bài tập 1

Ban co biet hoi chung 'ban chan det' co the pha huy dau goi cua ban - Hay thuc hien cac bai tap nay de han che hau qua

Bài tập này nhằm mục đích thay đổi vòm bàn chân của bạn, đưa nó về hình dạng đúng. Sẽ càng hiệu quả nếu bạn thực hành bài tập vào buổi sáng.

  • Đứng trên mũi chân trong 20-30 giây.

  • Lặp lại 5-10 lần.


Bài tập 2

Ban co biet hoi chung 'ban chan det' co the pha huy dau goi cua ban - Hay thuc hien cac bai tap nay de han che hau qua

Bài tập này cực kỳ thích hợp để tăng cường sức mạnh cơ bắp ở mắt cá chân và dây chằng.

  • Rải một số hạt đậu trên sàn nhà.

  • Dùng ngón chân gắp từng hạt lên và bỏ chúng vào trong ly.

Để có hiệu quả tốt hơn, hãy lưu ý kết hợp với các bài tập cho chân khác. Kết quả là bạn sẽ thấy bàn chân nhẹ hơn nhiều và tâm trạng của bạn cũng sẽ được cải thiện. Nếu sự khó chịu ở chân quá nặng, bạn nên đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn điều trị tốt hơn.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang