Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Bổ sung canxi - phụ nữ trung niên cần chú trọng hàng đầu

2:09 PM | 25/07/2017 - Khỏe +

Theo các thống kê, hơn 2/3 phụ nữ trung niên đều mắc bệnh loãng xương. Tuy nhiên, việc bổ sung canxi cho phụ nữ trung niên vẫn chưa được quan tâm đúng mức khiến cho chị em gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và sức khỏe.

Bổ sung canxi không cần uống sữa

Canxi- thừa thiếu đều khổ, bổ sung sao cho đúng?

Loãng xương là do thiếu canxi?

Thiếu canxi, vitamin D ở trẻ nhỏ - những ngộ nhận sai lầm

5 biểu hiện cho thấy cơ thể thiếu canxi

Canxi: Hiểu đúng, dùng đủ

5 thực phẩm chứa nhiều canxi hơn sữa bò

5 dấu hiệu tố cáo cơ thể bạn cần bổ sung canxi

Nguy hiểm khi trẻ thừa canxi

Hỏi-đáp từ A-Z về canxi ở trẻ nhỏ

Những sai lầm trong cách bổ sung canxi của người Việt

Vì sao phụ nữ trung niên thường thiếu hụt canxi?

Theo các nghiên cứu có đến 64,3% hàm lượng canxi có trong xương nhưng đối với phụ nữ trung niên khoảng từ 35 tuổi trở đi thì canxi trong xương bắt đầu giảm mạnh cho đến thời kì mãn kinh. Trung bình mỗi năm ở phụ nữ độ tuổi này sẽ giảm từ 2-4% canxi có trong cơ thể, điều này xảy ra bởi:

- Mức kích thích tố (hormone) giảm khiến cho khả năng kích thích chuyển hóa thành chất xương kém đi.

-Các hoạt động trong cơ thể cũng như sức chịu nặng giảm do lực cơ giới ở xương giảm khiến xương thiếu canxi do ít dùng tới.

- Chất protit không đủ khiến cho sự sản sinh chất hữu cơ kém, cùng với việc thiếu sinh tố C khiến ảnh hưởng đến việc hình thành các chất hữu cơ, cản trở mô tạ keo khiến cơ thể thiếu canxi.

- Suy giảm lượng estrogen khiến việc tổng hợp canxi suy giảm.

Cách bổ sung canxi an toàn và hiệu quả

Thông qua thực phẩm: phụ nữ tuổi này nên tạo điều kiện ăn các thức ăn giúp hấp thụ canxi tốt nhất như rau chân vịt, rau biển, rau hẹ, gan và não động vật, cá và canh xương động vật…

Ngoài ra nếu như phụ nữ trung niên có các dấu hiệu loãng xương nghiêm trọng thì cần bổ sung canxi kịp thời bằng các loại thuốc hoặc thực phẩm bổ sung canxi chuyên dụng.

Việc bổ sung canxi rất quan trọng trong độ tuổi này, vì vậy, chị em cần chú ý đến chế độ ăn hàng ngày cũng như tăng cường tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng để xương cốt được cứng cáp và khỏe mạnh.

Vi Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang