Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Các thói quen cực tốt cho đôi tai

4:54 PM | 21/09/2017 - Khỏe +

Những thói quen sau không chỉ hỗ trợ cho thính giác mà còn nhiều lợi ích sức khỏe khác. Bạn hãy chú ý nhé!

Con điếc vì nhà nhiều tiếng ồn

Điếc chỉ vì nghiện ngoáy tai

5 tác dụng quá tuyệt vời của âm nhạc

Điếc vì thuốc nhỏ tai

Trẻ có thể bị điếc vì nghe nhạc từ trong bụng

Điếc vì dùng thuốc kháng sinh

Cac thoi quen cuc tot cho doi tai

Cẩn thận với bông ngoáy tai

Nếu không hành động của bạn sẽ khiến ráy tai bị đẩy vào sâu bên trong tai, làm giảm khả năng nghe, ù tai. Nếu ráy tai quá khô và bám chặt, cố gắng cậy ra sẽ làm cho tai bị đau.

Để làm mềm ráy tai, hãy nhỏ mỗi bên tai 1 giọt ôxy già (nồng độ thấp, hỏi ý kiến dược sĩ để được tư vấn) vào mỗi bên tai, để khoảng 3 phút cho sủi bọt trong tai sau đó lau sạch nhẹ nhàng bằng tăm bông và nước ấm.

Nên lấy ráy tai khi bạn vừa mới tắm xong, vì lúc này ráy tai thường mềm và dễ lấy. Nếu tai bị ướt nước, cách tốt nhất để làm khô tai là dùng máy sấy tóc hay máy thông khí thổi nhẹ vào tai.

Để âm lượng ở mức trung bình

Khi nghe nhạc, xem phim, bạn nên để âm lượng ở mức trung bình (không vượt quá 50% âm lượng tối đa của máy).

Khi sử dụng tai nghe nên chọn loại vừa khít với tai để để không phải tăng âm lượng do ảnh hưởng của âm thanh bên ngoài. Không nên sử dụng tai nghe quá 1 tiếng/ngày.

Đừng nghe nhạc trong môi trường quá ồn ào, vì bạn phải điều chỉnh âm thanh lớn hơn tiếng ồn. Người có bệnh về tai ngoài, tai giữa không nên đeo tai nghe vì làm cho tai bị bí hơi, dẫn đến viêm tai.

Khi đến tham dự các buổi biểu diễn ca nhạc hoặc đến các quán bar, bạn nên đứng xa loa và cứ sau 45 phút nên kiếm nơi yên tĩnh để tai được nghỉ ngơi 5-10 phút.

Nhạc nhẹ, giai điệu chậm tốt cho tim

Nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Tim mạch của Mỹ cho thấy nghe nhạc có nhịp độ chậm sẽ tạo cảm giác thư giãn cho người nghe, giúp làm chậm nhịp tim và nhịp thở của họ. Trái lại, nhạc nhanh sẽ làm tim đập nhanh và thở gấp hơn.

Nghiên cứu này cũng cho biết, việc tạm ngưng nghe chừng 2 phút giữa các bản nhạc sẽ làm tăng cảm giác thanh thản trong lòng người thưởng thức.

Nghe nhạc êm dịu còn được cho là có khả năng hạ huyết áp, từ đó giảm nguy cơ đột quỵ.

Nghe nhạc “dỗ” giấc ngủ

Những giai điệu nhẹ nhàng sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tập thể dục thì nên nghe nhạc

Chính những giai điệu cuốn hút của âm nhạc sẽ khiến bạn yêu thích hơn việc tập thể dục và tập luyện đều đặn (điều mà không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được).

Các nghiên cứu đã chứng minh, những người vừa đi bộ vừa nghe nhạc có thể tiêu hao lượng mỡ trong cơ thể cao hơn so với những người không nghe nhạc.

Lý do là vì những người nghe nhạc khi tập thể dục có tốc độ luyện tập trung bình cao hơn 15% so với người không nghe.

Các nhà khoa học cũng đã tìm ra mối liên hệ giữa nhịp điệu nhạc và nhịp tim. Nếu có sự đồng bộ giữa nhịp điệu nhạc và nhịp bước chân thì hiệu quả tập luyện sẽ cao hơn.

Sam Sam

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang