Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Chỉ cần tập thể dục 1 giờ/ tuần để giảm nguy cơ tử vong

5:14 PM | 06/06/2018 - Khỏe +

Chỉ cần 1 giờ tập thể dục mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm tới 15%, thông tin từ Dailymail cho hay.

10 loại thực phẩm hỗ trợ tập thể dục hiệu quả

Nắm giữ 10 bí quyết tập thể dục dưới đây sẽ mang lại cho bạn hiệu quả tập luyện bất ngờ

Tập cho đôi bàn tay của bạn luôn linh hoạt và dẻo dai

Thai phụ tập thể dục bé sẽ tránh được bệnh huyết áp cao khi lớn lên

Tập thể dục không đủ để giảm bớt tác hại của ngồi nhiều

9 bài tập thể dục buổi sáng cho 1 ngày năng động và hiệu quả giảm cân trông thấy

Xông hơi tác động đến sức khỏe tim mạch tương tự với việc tập thể dục

Có thể bạn chưa biết: Cười có tác dụng như tập thể dục?

Cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ chỉ với 1 bài tập thể dục đơn giảm mà ít người biết đến

Chi can tap the duc 1 gio/ tuan de giam nguy co tu vong

Mặc dù các chuyên gia sức khỏe đề xuất người dân nên có 20 phút tập luyện mỗi ngày. Tuy nhiên, mục tiêu tập thể dục 150 phút mỗi tuần hoạt động với cường độ vừa phải là nhiệm vụ khó với của một số người, đặc biệt là những người lớn tuổi.

Bài báo được công bố trên British Medical Journal (BMJ) cho rằng thay vào đó, người dân và các cơ quan y tế công cộng nên tập trung vào những lợi ích của sự gia tăng nhỏ trong hoạt động thể chất hàng ngày.

Hơn 1/3 (35,6%) số người lớn trên toàn thế giới vẫn không hoạt động đủ số giờ được khuyến cáo, mặc dù đã có nhiều bằng chứng khẳng định việc ngồi quá nhiều đang làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

TS. Philipe de Souto Barreto, Bệnh viện Đại học Toulouse (Pháp), viết trên Tạp chí Y khoa Anh, cho biết, những cải tiến có thể đạt được bằng cách làm tập thể dục ít giờ hơn.

Một nghiên cứu của hơn 250.000 người trong độ tuổi 50-71 ở Mỹ cho thấy ít hơn một giờ hoạt động thể chất vừa phải một tuần hoặc 20 phút hoặc nhiều hơn các hoạt động mạnh mẽ 1 lần/ tuần giúp giảm nguy cơ tử vong sớm bằng 15% và 23% tương ứng.

Và đánh giá của 6 nghiên cứu tìm thấy nguy cơ tử vong giảm 19% ở những người đi bộ từ một đến 74 phút/ tuần so với những người không làm gì cả.

Một bài báo thứ hai chỉ ra, những người lớn tuổi cảm thấy khó khăn để đáp ứng các mục tiêu tập thể dục vừa phải và mạnh mẽ.

Bích Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang