Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Chống đẩy như thế nào là đúng?

9:00 AM | 09/11/2019 - Khỏe +

Chống đẩy (hít đất) là động tác thể dục nền tảng mà nhiều người đã tích hợp vào lộ trình tập thể dục thường xuyên để giúp phát triển cơ thể toàn diện và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Tự rước bệnh vào thân nếu duy trì thói quen sử dụng nước rửa bát như thế này

Bật mí cách xông mặt 'đánh bay' mụn ẩn tại nhà vừa an toàn lại hiệu quả

Học cách làm SỮA NGHỆ từ người Ấn giúp phòng ''bách bệnh'' mùa lạnh

Những vị trí trên người tuyệt đối không được đặt điện thoại

Những loại thực phẩm ăn sống bổ dưỡng hơn cả khi nấu chín

Tác dụng của việc chống đẩy mỗi ngày

Giúp phát triển cơ bắp

Hít đất là bài tập thể hình đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng tham gia tập luyện để làm đẹp cơ thể, nâng cao sức khỏe. Với nam giới, hít đất giúp phát triển đồng bộ cơ bắp ở phía trên cơ thể bao gồm ngực, bắp tay, vai, bụng và lưng trên.

Khi thực hiện chống đẩy hầu hết các bộ phận của cơ thể đều hoạt động. Từ vai, cổ, cánh tay và toàn bộ phần thân. Đây là bài tập đơn giản, không cần phải sử dụng các thiết bị phức tạp hay người hướng dẫn. Bạn hoàn toàn có thể tập ở nhà hay phòng tập. Động tác hít đất rất tốt với những người muốn tăng cường sức mạnh cho cơ thể và nâng cao thể chất.

Chong day nhu the nao la dung?

Tăng hỗ trợ khớp

Chống đẩy đặc biệt hiệu quả trong việc tăng cường cơ quanh khớp vai. Các cơ và gân ở vùng vai có nhiệm vụ giữ xương cánh tay trong ổ vai.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tăng dần số lần chống đẩy để xây dựng đủ sức mạnh ở cơ. Quá tải ở các cơ yếu có thể dẫn đến chấn thương cơ và gân.

Tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể.

Rất nhiều chuyên gia về sức khỏe cho rằng chống đẩy có tác dụng cực tốt trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Điều này được giải thích như sau, khi hít đất thì hầu hết các cơ trong cơ thể đều hoạt động, làm tăng thân nhiệt, tăng lưu thông trong cơ thể, từ đó làm tăng quá trình tiêu hóa, trao đổi chất để còn đốt cháy calo và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đây cũng là động tác tập luyện rất tốt để giảm cân.

Chong day nhu the nao la dung?

An toàn cho cột sống

Bài tập hít đất có tác dụng rất tốt trong việc giúp xây dựng và làm săn chắc cơ bắp nhưng không tạo áp lực nhiều lên cột sống và lưng. Việc hít đất đúng cách còn giúp xua tan căng thẳng, đau mỏi lưng do đi đứng hoặc ngồi làm việc sai tư thế.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã liên kết sức mạnh cơ bắp với giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu năm 2019 đã tìm hiểu mối liên quan giữa số lần chống đẩy mà một người có thể thực hiện được và nguy cơ phát triển vấn đề sức khỏe tim mạch 10 năm sau đó. Tổng cộng có 1.104 nam giới trung niên chăm vận động tham gia vào nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu thấy có sự khác biệt đáng kể giữa hai nhóm nam giới; những người có thể thực hiện hơn 40 lần chống đẩy, và những người chỉ có thể thực hiện dưới 10 lần.

Chong day nhu the nao la dung?

Những người đàn ông trong nhóm chống đẩy 40+ ít có khả năng gặp vấn đề về tim mạch hơn 96% so với những người trong nhóm chống đẩy 10-.

Tuy nhiên, cần nhớ nghiên cứu này chỉ bao gồm những nam giới trung niên chăm vận động. Cần có thêm các nghiên cứu để xác định xem mỗi liên quan này có đúng với phụ nữ và người cao tuổi hoặc ít vận động hay không.

Giúp tinh thần vui vẻ, giảm stress.

Ngoài việc đốt cháy calo thừa, mỡ thừa và giúp cơ thể săn chắc thì bài tập hít đất cũng có tác dụng như các bài tập khác là sản sinh ra hormone endorphin - đây là một loại hormone tăng cường tâm trạng vui vẻ. Vậy nên, việc thực hành bài tập chống đẩy mỗi ngày chắc chắn sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

Tư thế chống đẩy đúng

- Tư thế bắt đầu

2 tay đặt cố định trên sàn nhà, dưới 2 vai. Mũi chân chống xuống sàn để cố định phần thân dưới, hơi rộng hơn hông một chút. Cơ bụng, cơ mông, gân kheo căng cứng và duỗi thẳng lưng để đảm bảo thân người tạo thành đường thẳng.

Lưu ý: Trước khi tập hít đất bạn hãy dành 5 phút để khởi động làm nóng cơ thể. Việc này sẽ giúp gia tăng hiệu quả của bài tập và giảm chấn thương cho người tập.

Chong day nhu the nao la dung?

- Hạ thấp thân người.

Bắt đầu hạ thấp thân người, giữ lưng duỗi thẳng, mắt hơi hướng về phía trước, tập trung vào 1 điểm. Để giữ cổ ở vị trí trung tâm cho tới khi nào ngực hơi trượt qua sàn. Không được để mông hạ xuống, thân người sẽ tạo thành 1 đường thẳng từ đầu tới chân. Ép xương bả vai xuống về phía sau. Hít vào khi hạ người xuống. Theo nguyên tắc chung, dừng chuyển động khi 2 cùi chỏ tạo 1 góc 90 độ.

- Đẩy người lên

Giữ cơ bụng căng cứng và thở ra khi thực hiện đẩy ngược người trở lại vị trí ban đầu. Bạn hãy tưởng tượng như mình đang siết 2 tay xuống sàn khi đẩy người lên. Thực hiện động tác từ 20 – 30 lần tùy theo thể trạng của mình.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang