Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Hết đau đầu, chống trầm cảm với 6 động tác YOGA TAY đơn giản sau

2:49 PM | 17/08/2018 - Khỏe +

Theo Daily Health Post, dưới đây là những thế yoga tay đơn giản làm dịu tâm trí và thân thể, có thể giảm stress bằng cách thu hút sự tập trung của bạn lên hơi thở và đôi tay.

4 động tác yoga giúp giảm béo bụng

7 bước yoga cho bạn bắt đầu một ngày mới hoàn hảo

6 bài tập yoga cho xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương

Bài tập yoga cho mặt thon gọn, hết nếp nhăn

Bạn bị đau lưng, đừng bỏ qua 10 tư thế yoga sau

Tập tư thế trồng chuối yoga để chữa bách bệnh

4 bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng

Chỉ với 8 tư thế Yoga đơn giản, da khỏe, dáng đẹp, ngăn ngừa rụng tóc

Bạn cần lưu ý gì khi muốn tập YOGA tại nhà

10 phút với bài tập yoga giảm đau bụng kinh tức thì

Het dau dau, chong tram cam voi 6 dong tac YOGA TAY don gian sau

Động tác 1: Thế tay của đất (Prithvi Mudra)

Mudra này được cho là dùng để chống lại căng thẳng, phục hồi suy nhược, và cải thiện tiêu hóa.

Het dau dau, chong tram cam voi 6 dong tac YOGA TAY don gian sau

Cách thực hiện: Giữ ngón cái và ngón đeo nhẫn chạm vào nhau trong khi các ngón khác mở rộng. Ngồi xếp bằng và thực hiện cùng lúc cả 2 tay.

Động tác 2: Thế tay của khí (Vayu Mudra)

Tư thế này được sử dụng để đẩy khí dư thừa trong dạ dày và đường tiêu hóa. Thêm vào đó, nó còn có lợi cho các chứng viêm khớp và bệnh Parkinson.

Het dau dau, chong tram cam voi 6 dong tac YOGA TAY don gian sau

Cách thực hiện: Gấp ngón tay trỏ và đặt ngón cái lên đốt 2 ngón trỏ. Giữ tinh thần ổn định và duỗi thẳng các ngón tay khác.

Động tác 3: Thế tay của nước (Varun Mudra)

Tư thế này được cho là để điều tiết lượng nước và dưỡng ẩm cho làn da bị khô hoặc ngứa.

Het dau dau, chong tram cam voi 6 dong tac YOGA TAY don gian sau

Cách thực thực: Chạm nhẹ đầu ngón cái và ngón út với nhau và duỗi thẳng các ngón khác.

Động tác 4: Thế tay của trí tuệ (Gyan Mudra)

Động tác này được sử dụng để cải thiện trí nhớ, tăng cường tập trung và chống mất ngủ bằng cách kích thích tuyến yên cùng các tuyến nội tiết khác.

Het dau dau, chong tram cam voi 6 dong tac YOGA TAY don gian sau

Cách thực hiện: Co tròn ngón trỏ và đặt phần thịt của đốt 2 ngón cái lên phần móng của ngón trỏ. Xòe rộng ba ngón tay còn lại, hoặc bạn có thể hơi cong chúng lên nếu muốn.

Động tác 5: Tư thế của trái tim (Apanu Vayu Mudra)

Đây là một trong những tư thế hiệu quả nhất. Theo các chuyên gia, nó có thể ngăn ngừa các cơn đau tim và cải thiện khả năng co bóp của tim.

Het dau dau, chong tram cam voi 6 dong tac YOGA TAY don gian sau

Cách thực hiện: Chụm đầu ngón giữa, ngón đeo nhẫn và ngón cái lại, ngón út duỗi thẳng trong khi ngón trỏ gập lại.

Động tác 6: Mudra của hư vô (Shunya Mudra)

Động tác này tốt nhất cho những người thường xuyên bị đau tai và đau nửa đầu.

Het dau dau, chong tram cam voi 6 dong tac YOGA TAY don gian sau

Các thực hiện: Bạn chỉ cần gập ngón giữa lại rồi đặt ngón cái lên đốt thứ 2 ngón giữa. Duỗi tất cả các ngón tay còn lại và đặt úp lòng bàn tay.

Thường xuyên ngồi xếp bằng và thực hiện các động tác tay yoga này sẽ giúp bạn thư giãn và cân bằng cuộc sống.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang