Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Học người xưa tập 2 bài khí công để kéo dài tuổi thọ

3:08 PM | 22/01/2018 - Khỏe +

Với 2 bài tập khí công đơn giản này giúp người tập kéo dài tuối thọ, giúp chữa bệnh và ăn uống ngon miệng hơn. Hãy cùng tìm hiểu để có thể tập luyện đúng cách để đem lại hiệu quả cao nhất nhé.

Top 6 loại thảo mộc và gia vị giúp kéo dài tuổi thọ

10 mẹo đơn giản giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Kéo dài tuổi thọ nhờ CÂY TRƯỜNG SINH

7 bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ

Kéo dài tuổi thọ bằng lối sống thân thiện

Tiên thiên khí công - phương pháp thở bằng bụng ngăn ngừa nhiều bệnh

Chuyên gia Nhật tiết lộ cách làm sạch huyết quản giúp con người kéo dài tuổi thọ

Giảm cân, kéo dài tuổi thọ khi bạn thực hiện chế độ ăn kiêng 5:2

Khả năng chữa lành nhiều loại bệnh của khí công đã không còn là một điều gì xa lạ nữa kể cả các vấn đề nan giải như ung thư, tim mạch, tiểu đường. Mọi người có thể chủ động tự học mà không tốn chi phí và thuốc men theo điều kiện của riêng mình rồi… khỏi bệnh. Không chỉ giúp chữa bệnh các bài tập khí công giúp kéo dài tuổi thọ hiệu quả.

Bạch hạc hoán dương (hạc trắng gọi Mặt Trời)

Đây là bài khí công dưỡng sinh đơn giản nhất của các tăng ni chùa Thiếu Lâm. Bài tập này đã có từ ngàn xưa, dùng để luyện tập nhằm điều khí, dưỡng thân và định thần, tăng cường tuổi thọ vào mỗi buổi sáng.

Hoc nguoi xua tap 2 bai khi cong de keo dai tuoi tho

Bài tập bạch hạc hoán dương làm cho khí huyết toàn thân vận động

Bài tập tuy chỉ có 4 thế nhưng bao gồm tất cả các động tác thăng, giáng, khai, hợp làm cho khí huyết toàn thân hoạt động. Nếu muốn đạt đến mức độ cao nhất của khí công, thì bạn dù đã tập luyện thành thục đi nữa cũng phải an định thân tâm, hòa đồng vũ trụ.

Sau đây là cách tập đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất và có thể thực hành mỗi buổi sáng:

 - Hít vào bằng mũi, bụng dưới phình (đan điền).

 - Thở ra bằng mũi, hóp bụng tối đa, thời gian hít vào bằng thời gian thở ra.

Thế 1:

Đứng nghiêm, thả lỏng toàn thân, 2 chân đứng dạng ra bằng vai, 2 tay buông thõng ép sát 2 bên đùi, thở tự nhiên.

Thế 2:

- Bước 1: Lật ngửa 2 bàn tay và đưa thẳng ra trước ngang vai, hít vào bằng mũi từ từ và sâu.

- Bước 2: Cúi xuống đưa 2 tay sát đất, 2 mũi bàn tay hướng vào nhau, lòng bàn tay hướng lên, thở ra bằng mũi sâu. Hai chân thẳng chứ không được cong.

Thế 3:

-Bước 1: Từ từ nhấc người và vai lên cho đến lúc 2 bàn tay ngang đầu gối (chỉ có vai cử động), hít vào bằng mũi.

- Bước 2: Vai hạ xuống, 2 tay lại đưa xuống sát đất (chân vẫn thẳng không được cong), thở ra bằng mũi giống động tác 3.

Đưa lên xuống và thở hít như thế 3 lần.

Thế 4:

- Bước 1: Đưa 2 tay từ ngoài lên cao quá đầu, 2 tay thẳng như chữ V đưa ra 2 bên, hít vào bằng mũi.

- Bước 2: Nắm 2 bàn tay lại đưa xuống ngang vai, lòng bàn tay úp vào 2 vai, từ từ mở bàn tay ra, từ 2 vai đưa thẳngxuống sát 2 bên hông, tay thẳng, thở ra bằng mũi, ngực ưỡn vai thả lỏng.

Chú ý: Có thể tập nhiều lần tùy sức, thả lỏng càng nhiều càng tốt. Động tác thật chậm rãi và hơi thở sâu từ từ, không gấp gáp như tập thể dục hoặc thể thao.

Sau khi tập xong, phải thở xả nhiều lần để trả nợ ôxy: Hít vào bằng mũi phình bụng, thở ra bằng miệng thóp bụng, thời gian thở ra gấp đôi thời gian hít vào.    

Bát Đoạn Cẩm - Bài khí công giúp tăng tuổi thọ

Bát Đoạn Cẩm là bài tập khí công của phái Thiếu Lâm đã có từ hơn 1.000 năm nay ở Trung Quốc, nó có tác dụng phòng trị bệnh cho cả người già lẫn người trẻ, người ốm lẫn người bình thường.

Từ bài Bát Đoạn Cẩm nguyên gốc, các “đại sư” khí công của Sở Thể dục thể thao Bắc Kinh nghiên cứu chuyển thể ra bài tập quốc tế đơn giản gồm 8 động tác luyện khí ở gân cân cơ, giúp làm thông các kỳ kinh bát mạch trong cơ thể, gia tăng khí lực giúp đạt đến sự trường thọ không bệnh tật.

Hoc nguoi xua tap 2 bai khi cong de keo dai tuoi tho

Phong trào tập Bát Đoạn Cẩm ngày một phổ biến

Khác hẳn bài Bát Đoạn Cẩm nguyên gốc, bài Bát Đoạn Cẩm quốc tế dễ tập, có cách thở đơn giản hơn và đi theo trường phái dưỡng sinh trường thọ. Nó không có tác dụng phụ và dễ truyền bá cho đông đảo quần chúng và đạt hiệu quả cao trong việc bảo vệ sức khỏe. Mỗi động tác đều mang những tác dụng thực tiễn.

1. Hai tay chống trời điều lý cả vùng Tam tiêu

Tam tiêu gồm Thượng tiêu (não, hệ tuần hoàn, hô hấp), Trung tiêu (hệ tiêu hóa), Hạ tiêu (hệ tiết niệu - sinh dục). Luyện thông kinh Tam tiêu có tác dụng giúp ăn ngon, ngủ yên, trí tuệ minh mẫn, cơ thể cường tráng, mọi suy yếu sinh lý được điều chỉnh, trẻ em mau lớn, phát triển khả năng học toán, trí tuệ thanh thản, không lười biếng, linh động hơn.

- Bước 1: 2 tay đưa lên, hít vào, điều khí đến cả vùng Tam tiêu từ huyệt Bách hội ở đỉnh đầu đi xuống gáy và đi lên sau tai, lên đuôi lông mày 2 bên, chân nhón lên.

- Bước 2: 2 tay đưa xuống về 2 bên đùi, thở ra, cong 2 ngón chân cái lên để kích thích các huyệt thuộc kinh Đại tràng và nhóm kinh dương trước cẳng chân.

2. Tay trái, phải dương ra như bắn cung

Tác dụng: Làm mạnh 2 cánh tay, cứng cáp đôi chân, thông kinh Đại tràng gồm 20 huyệt từ đầu ngón tay trỏ tới cánh mũi, trị táo bón, tê bại, phong thấp nhức gân, khớp xương, liệt nhẹ nửa người.

- Bước 1: Tay đưa ra bắn cung, hít vào.

- Bước 2: Tay đưa chéo về lại trước ngực: thở ra.

3. Điều hòa tỳ vị, một tay đẩy lên

Tác dụng: Dùng luyện khí, lưu thông 2 kinh tỳ, vị (dạ dày và lá lách). Giúp ăn ngon, ngủ được, mau đói, đại tiểu tiện thông suốt.

- Bước 1: Một tay đưa lên đầu, một tay ấn xuống bên hông trái, đông thời hít vào.

- Bước 2: 2 tay lật lại đưa về ngang chấn thủy, thở ra.

4. Liếc nhìn phía sau, xua đi sự hao mòn sức khỏe

Tác dụng: Chủ luyện hệ thần kinh, đưa máu đầy đủ lên não.

- Bước 1: Đầu quay qua một bên và 2 bàn tay đưa ra 2 bên đùi, hít vào.

- Bước 2: Đầu trở về vị trí như cũ và 2 tay đưa lên bụng, thở ra.

5. Lắc đầu vẫy đuôi, xua hết tính nóng nảy

Tác dụng: Làm tăng lượng máu lưu thông, mất tính nóng nảy vì thiếu máu.

- Bước 1: Đầu nghiêng qua một bên, hít vào.

- Bước 2: Đầu trở về vị trí cũ ở ngay giữa, thở ra.

6. Phía sau giẫm gót bảy lần, trăm bệnh tiêu tan

Tác dụng: Kích thích quan trọng 2 kinh nhâm và đốc (đường đi giữa trước và sau thân), tăng sinh lực, hồi sức, giúp thân thể cường tráng.

- Bước 1: Nhón chân lên, 2 tay ấn xuống, hít vào.

- Bước 2: Hạ chân xuống, 2 tay đưa lên, thở ra. Động tác này làm tối thiểu 30 lần.

- Bước 3: Nhón chân lên cao và chạm mạnh gót chân xuống đất, thở bình thường. Tối thiểu làm 100 lần.

7. Nắm chặt tay, trợn mắt tăng khí lực 

Tác dụng: Làm tăng khí lực do tay chân và thân eo liên lạc với nhau.

- Bước 1: Tay thủ ở hông, hít vào.

- Bước 2: Tay đấm ra, thở ra, rồi ở tư thế này hít vào và tay kia đấm ra và thở ra.

8. Hai tay phang xuống chân, bền thận và giữ eo

Tác dụng: Lưu thông mạch nhâm - đốc và thận kinh, giúp gân cốt mềm mại, dẻo dai, tủy sống được săn sóc, tinh thần vui vẻ sảng khoái, bổ thận tráng dương.

- Bước 1: Thân đưa từ dưới lên và ưỡn ra sau, hít vào.

- Bước 2: Thân cúi xuống, vuốt 2 chân, thở ra.

Bài khí công Bát Đoạn Cẩm rất hiệu quả với bệnh đốt sống cổ dạng động mạch hoặc u tủy, bệnh mạch vành, đau lưng - đùi, rối loạn chức năng dạ dày - ruột, chán ăn...

Lưu ý khi tập luyện:

- Bài tập trên không thích hợp cho người đang bệnh nặng.

- Vận dụng bài tập trên cần thuộc lòng, đồng thời phải kiên trì, nếu không sẽ không đạt hiệu quả như ý.
- Nếu dùng trong điều trị bệnh, có thể kết hợp với các liệu pháp khác.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ áp dụng được bài tập khí công giúp kéo dài tuổi thọ phù hợp với mình. Chúc các bạn luôn khỏe.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang